Saturday, May 8, 20215:02 PM(View: 5)
Có một thời kỳ mà Thánh Gertrude thành Helfta đã dâng cuộc đời cầu nguyện của bà để hoàn toàn thánh hiến cho Chúa Giê su. Bà Thánh đã cảm động hỏi Chúa Giêsu xem Ngài muốn bà làm gì. Chúa Giê su trả lời:
Saturday, May 8, 202111:00 AM(View: 4)
Theo lịch sử của vùng Tlaxcala thì nơi này có thành lũy chiến đấu vững vàng, ở về phía nam của tiểu bang. Nơi đây có một vùng tên là Cacaxtla nằm giữa hai ngọn đồi, có một đền thờ ngoại giáo gọi là Teocalli. Ngày xưa, người ta đến để khấn xin ma quỷ giúp đỡ và ban cho sức mạnh để chống lại kẻ thù.
Saturday, May 8, 202110:53 AM(View: 4)
Tôi muốn kể về hang động của TLTT Micae ở miền Đông nước Ý (tiếng Ý: Santuario di San Michele Arcangelo). Khi đến hành hương ở nơi này, ai cũng cảm thấy sự hiện diện linh thiêng của Thánh Micae. Năm 2000, khi nhóm chúng tôi đến viếng hang động này thì tình cờ có một người đàn ông đến ngồi trước tượng của Thánh Micae. Bỗng dưng, Thánh Micae ra tay trừ quỷ cho ông...
Saturday, May 8, 20211:00 AM(View: 6)
Trung tâm Cenacolo đã chỉ định anh Robert, một cư dân nước Croatia, 31 tuổi, để kể cho nhóm hành hương của chúng tôi nghe về cảm nghiệm cuộc đời của anh và đường lối Chúa biến đổi cuộc sống anh Robert như thế nào:
Saturday, May 8, 202112:37 AM(View: 6)
Nhà Giúp Cai Ma Tuý CENACOLO COMMUNITY được thành lập cách đây 38 năm. Đúng ngày Lễ Đức Mẹ Carmelo, 16/7/1983, Sr. Elvira Petrozzi, (được gọi là Mẹ Elvira), người sáng lập ra Cộng Đoàn Cenacolo Community tại vùng Saluzzo, nước Ý. Theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh, và để đáp ứng nhu cầu để giúp đỡ các thanh niên bị nghiện ma tuý, bơ vơ...
Friday, May 7, 20212:37 PM(View: 10)
Trong các chuyến hành hương đi Medjugorje, chúng tôi thường đến thăm Cộng đoàn Cenacolo (có nghĩa là Bữa Tiệc Ly). Đó là một trung tâm chữa lành cho các thanh niên nghiện rượu và ma tuý.
Friday, May 7, 20217:25 AM(View: 12)
Tôi đã được nghe về rất nhiều câu chuyện là người ta buôn bán với nhau rồi dùng bùa ngải hại nhau. Hãy coi chừng vì bùa sẽ quật lại kẻ đã manh tâm làm điều gian ác để ám hại người khác. Lưới trời lồng lộng không thoát được. Xin ghi lại để cho mọi người cùng đọc và suy nghĩ: ĐỪNG BAO GIỜ DÙNG BÙA NGẢI ĐỂ HẠI NGƯỜI KHÁC VÌ BÙA SẼ TRỞ LẠI LÀM HẠI NGƯỜI DÙNG BÙA.
Thursday, May 6, 202111:21 AM(View: 17)
Gần đây, anh Đông Nguyễn, Master của www.memaria.net và Trưởng Nhóm Thư Viện Đức Tin đã báo tin cho chúng tôi biết là có 2 người thanh niên nhờ nghe bộ Audio Tin Mừng Như Đã Vén Mở Cho Tôi (TMNDDVMCT) trên các trang nhà: www.memaria.org và ww.memaria.net mà đã muốn đi tu. Một người đã chịu chức vào tháng 6/2020, còn 1 người vẫn là thầy Huy...
Thursday, May 6, 20217:22 AM(View: 15)
https://imedjugorje.com/krista-and-jim/ Vợ chồng chị Krista và anh Jim kể cảm nghiệm của họ từ Medjugorje: "Có người giới thiệu tác phẩm My Heart Will Triumph (Trái Tim Mẹ Sẽ Toàn Thắng). Tôi tự hỏi và được trả lời như sau: “Đó là những câu chuyện về một trong các thị nhân ở Medjugorje.”
Thursday, May 6, 20216:03 AM(View: 16)
Lời Nói Đầu: Đây là lời chia sẻ cảm nghiệm của bà Thiểu Uyển (tên thật), thuộc giáo xứ St. Barbara, thành phố Santa Ana, California. Bà Uyển đã chia sẻ cho cả nhóm trong chuyến hành hương đi viếng Đức Mẹ Guadalupe, tại Mexico City. Bà Uyển kể với tâm tình thành thực làm cho mọi người cùng khóc với bà trên chuyến xe buýt đi thăm thành phố...

Bắt gặp Chúa trên mọi nẻo đường đời Chúa nhật III PS (Lc 24, 13-35)

Saturday, April 29, 20176:45 PM(View: 1782)
gBắt gặp Chúa trên mọi nẻo đường đời

Chúa nhật III PS (Lc 24, 13-35)

Sau khi các phụ nữ đã mang sứ điệp Phục Sinh đến cho cộng đoàn (23,55–24,12), tác giả Luca mô tả hai cuộc hiện ra của Đức Giêsu Phục Sinh: Đức Giêsu cùng đi đường với hai môn đệ Emmau (24,13-35) và hiện ra giữa cộng đoàn (24,36-53).

Riêng cho truyện Emmau, chúng ta không có đoạn văn Nhất Lãm song song nào cả. Bản văn có ngữ cảnh sau: Sau khi các phụ nữ đã viếng (cả Phêrô: 24,12) ngôi mộ mở và trống của Đức Giêsu (24,2t), ta biết rằng Đức Giêsu đã sống lại và đang sống, nên không thể gặp Người giữa kẻ chết.

Trang Tin Mừng hôm nay ghi lại cảm nghiệm về Đấng Phục Sinh của hai người môn đệ đang trên đường đi về lành Emmaus. Cuộc gặp gỡ của họ với Chúa Kitô Phục Sinh đã diễn ra trong lúc họ đang trên đường trở về làng cũ trong tâm trạng chán nản, buồn bã. Chúa Giêsu đã xuất hiện, không phải để mang lại giải đáp cho những câu hỏi được đặt ra, mà trái lại, Người gây nên thắc mắc và dẫn họ đi cho đến cùng sự tìm kiếm của mình.

Hai môn đệ cùng đi với nhau, họ chia sẻ các tâm tình với nhau, nhưng dường họ cũng không đồng quan điểm với nhau; có chuyện gì đó đã xảy ra khiến họ bị chao đảo và họ vẫn chưa có thể đồng ý với nhau về chuyện ấy hoặc tìm lại được bình an. Đức Giêsu tiến đến cùng đi với họ, rồi hỏi họ (cc. 15-19a). Họ kể lại các sự cố đã xảy ra cho Đức Giêsu theo quan điểm của họ (cc. 19b-24). Sau đó, Đức Giêsu đã trình bày cho thấy là tất cả những gì đã xảy ra đều phù hợp với Kinh Thánh (cc. 25-27).

Sau khi Đức Giêsu đã trở thành bạn đồng hành của họ, dù họ vẫn không biết Người là ai (cc. 15-16), hai bên đã trao đổi ba câu hỏi (cc. 17-19a), đưa đến chỗ họ kể chuyện rõ ràng hơn. Tác giả nhắc lại rằng con người đến gần hai môn đệ và bắt đầu bước đi với họ đúng là Đức Giêsu. Chính tác giả đã kể lại rằng hành vi cuối cùng Đức Giêsu đã làm sau khi kêu lên với Chúa Cha (23,46) là “tắt thở”. Bây giờ các hành động mới của Người là: đến gần, cùng đi, hỏi, cho thấy rằng Người thật sự đang sống (x. 24,5) và quan tâm trước tiên đến các môn đệ Người. Rõ ràng Đức Giêsu đến như mộtngười lữ khách bình thường, nhưng hai người môn đệ không nhận ra Người. Kế đó, Lc đưa vào ba câu hỏi (24,17.18.19). Câu thứ nhất là của Đức Giêsu, Người tham gia vào cuộc thảo luận của họ (c. 17).

Phản ứng đầu tiên của họ là dừng lại. Cho tới nay, chỉ toàn là chuyển động: đi đến (c. 13), cùng đi (c. 15), đi (c. 17). Việc dừng lại dường như là do sự ngạc nhiên được diễn tả trong câu hỏi tiếp sau (c. 18). Tác giả cho biết “vẻ mặt họ buồn rầu”. Phản ứng thứ hai là câu hỏi của một ông tên là Cơlêôpát. Ông này cho biết là trong những ngày này, người ta chỉ có thể nói về mộtchuyện duy nhất, nên mộtngười lạ cũng phải biết; thế mà người bạn đồng hành này lại không biết! Tâm trí của Cơlêôpát còn đầy các biến cố vừa xảy ra. Đức Giêsu trả lời bằng mộtcâu hỏi thứ hai, rất ngắn: Những chuyện gì vậy?”.

Là nhân vật chính trong các biến cố ấy, Người lại tỏ ra như không biết. Người chứng tỏ sẵn sàng lắng nghe và đã tạo cơ hội cho họ diễn tả các tư tưởng và các mối bận tâm.

Cảm nghiệm về Đấng Phục Sinh của hai người môn đệ đang trên đường đi về làng Emmaus cũng có thể diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người tín hữu Kitô. Đấng Phục Sinh luôn là người đồng hành với chúng ta. Trên mọi nẻo đường của cuộc sống chúng ta, Ngài luôn đi bên cạnh kể chuyện, hỏi han, tra vấn và tham dự vào mọi sinh hoạt của chúng ta. Cuộc sống của mỗi ngày chính là nơi Ngài đến để gặp gỡ con người.

Cuộc sống mỗi ngày mới là nơi hẹn hò của Đấng Phục Sinh với con người, là bởi vì cuộc sống ấy không bao giờ có thể làm cho con người thỏa mãn. Bên kia niềm vui và nỗi khổ, bên kia thành công và thất bại, con người vẫn nhận ra sự vong thân và thân phận nghèo hèn của mình.

Ta thấy rằng nỗi khao khát về tuyệt đối con người không thể thỏa mãn được trong cuộc sống này, hoặc nếu có tìm cách xoa dịu thì lại tuyệt đối hóa những giá trị chóng qua của cuộc sống, để rồi cuối cùng vẫn thấy mình bị vong thân và bất lực. Bất lực trước cảnh khốn cùng, bất lực trước chiến tranh nghèo khổ, bệnh tật, bất lực trước hận thù, ích kỷ và nhất là bất lực trước cái chết. Sống trong thân phận ấy, con người không khỏi nêu lên câu hỏi: "Đâu là ý nghĩa của tất cả những điều đó? Đâu là ý nghĩa của thân phận con người?"

Chính lúc ấy, Chúa Kitô Phục Sinh xuất hiện, Ngài đến không phải để mang lại câu giải đáp, mà trước hết, như một con người giữa chúng ta, một con người cũng từng nêu lên những câu hỏi ấy, và cũng đã từng nổi loạn trước những nghiệt ngã của thân phận con người. Ngài đã từng mơ ước về một nhân loại tốt đẹp hơn. Ngài đã nói tất cả và đã làm hết sức có thể để xây dựng nhân loại ấy. Và cuối cùng, với cái chết đau thương trên thập giá, xem ra Ngài cũng đành bó tay bỏ cuộc. Nhưng chính lúc ấy, vì đã vâng phục Chúa Cha một cách tuyệt đối để sống tận kiếp người và sống trọn vẹn cho con người, Ngài đã mang lại ý nghĩa cho cuộc sống.

Đây chính là kinh nghiệm mà người bạn đồng hành, Chúa Giêsu Phục Sinh, đã chia sẻ cho hai người môn đệ trên đường Emmaus. Tâm hồn họ nóng bừng lên khi Ngài chia sẻ kinh nghiệm của Ngài, và nhất là khi Ngài nói lên ý nghĩa về cái chết của Ngài qua cử chỉ bẻ bánh và trao ban. Mắt của hai người môn đệ đã mở ra để nhận biết Ngài, hiểu được các biến cố vừa xảy ra, và dĩ nhiên thấy được ý nghĩa của chính cuộc sống của họ.

Qua trang Tin Mừng hôm nay, Giáo Hội nhắc nhở chúng ta về sự hiện diện của Chúa trong Thánh Kinh và Thánh Thể. Ngài hiện diện cách vô hình chúng ta chỉ nhận ra Ngài bằng đức tin. Chúa Giêsu luôn hiện diện với chúng ta trong cuộc lữ hành về quê trời, chúng ta phải biết lắng nghe lời Chúa, học hỏi, suy niệm Kinh Thánh, để lòng chúng ta được sưởi ấm, mắt đức tin chúng ta mở ra để nhận ra Chúa Giêsu trong Thánh Thể, và thể hiện niềm tin bằng việc đi đến với anh chị em của mình. Chúng ta cần tin tưởng vào Chúa, cả lúc chúng ta thất vọng chán nản. Chúng ta cũng có thể nhận ra sự hiện diện của Chúa để đón nhận giáo huấn của Ngài qua các dấu chỉ nơi những người cùng đồng hành với chúng ta trong cuộc sống. Chúng ta siêng năng học hỏi, đọc và suy niệm lời Chúa, để củng cố đức tin và sưởi ấm tâm hồn chúng ta thêm sốt sắng đạo đức, thêm lòng khao khát gặp gỡ Chúa trong các việc đạo đức, và chúng ta trở nên những tông đồ loan báo tin mừng phục sinh cho người khác.

Ngày nay, trong từng biến cố của cuộc sống chúng ta, Chúa Kitô Phục Sinh cũng đang đến và đồng hành với chúng ta trong từng sinh hoạt và gặp gỡ của chúng ta. Ngài có mặt trong từng niềm vui và nỗi khổ của chúng ta. Nếu chúng ta đón nhận Ngài như người bạn đồng hành, chuyện vãn và chia sẻ với chúng ta, đôi mắt đức tin của chúng ta sẽ mở ra, và lúc đó, trong ánh sáng Phục Sinh của Ngài, chúng ta sẽ tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống.

Huệ Minh