25 Tháng Tư 20247:09 SA(Xem: 7)
Nguồn: Spiritdaily.com 1. Một người kể cảm nghiệm như sau: “Khi chúng tôi đang ở vùng Cyprus thì chúng tôi đi du lịch ở xa nên thuê xe hơi đi. Khi đi được một lúc thì chúng tôi bị lạc vào một con đường khác và bị mất phương hướng. Lúc đó khoảng 2:00 g sáng.
24 Tháng Tư 20249:29 CH(Xem: 9)
8 ĐIỀU HỨA CỦA ĐỨC MẸ KHI MẶC ÁO ĐỨC BÀ MẦU NÂU Áo Đức Bà Mầu Nâu làm một Á Bí Tích của người Công Giáo. Khi mặc áo Đức Bà Mầu Nâu thì Đức Mẹ Maria sẽ bảo vệ chúng ta khỏi mọi sự dữ. Sau đây là 12 điều hứa của Đức Mẹ khi ta mặc Áo Đức Bà. 1. Những ai chết mà mặc Áo Đức Bà Mầu Nâu thì sẽ không rớt vào lửa hoả ngục đời đời.
22 Tháng Tư 20245:35 CH(Xem: 52)
Nguồn: Internet Thánh Gioan John Vianney và quyền năng của Áo Đức Bà Mầu Nâu.
22 Tháng Tư 20245:32 CH(Xem: 60)
Năm 2004, tôi đã dịch và viết nhiều sách trong năm này. Một trong những tác phẩm mà tôi đã dịch và sưu tầm có tên là 50 Tuần Cửu Nhật Gõ Cửa Thiên Đàng. Sau đây là bản dịch mà tôi đã cố gắng dịch thuật, bản chính ở phía dưới bằng tiếng Anh là từ Cố LM Don Dolindo Ruotolo. Ngài là một nhà thần bí người Ý. Những lời cầu này là do Chúa Giêsu ban cho Cố LM...
18 Tháng Tư 20249:08 CH(Xem: 75)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Cố LM Don Dolindo có những cảm nghiệm rất hay. Khi còn nhỏ, ngài chịu nhiều sự bách hại và khổ đau. Bằng cách nào mà ngài đã cố gắng ngửng đầu cao lên khỏi bể nước và luôn vui vẻ? Chúa Thánh Thần đã khơi nguồn cảm hứng cho ngài với lời cầu nguyện đơn sơ như sau:
18 Tháng Tư 20248:35 CH(Xem: 63)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Lúc gần đây có nhiều người biết đến hiện tượng: "Padre Pio of Naples", đó là điều mô tả về cố linh mục Don Dolindo Ruotolo. Ngài qua đời vào năm 1970, chỉ hai năm sau khi Padre Pio qua đời vào năm 1968. Ngài đang làm việc một cách hữu hiệu từ Thiên Đàng. Ngài an ủi, dỗ dành, chữa lành cho rất nhiều người khỏi chứng bịnh lo âu,
18 Tháng Tư 20247:58 CH(Xem: 51)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Có một gương sáng lớn nhất, đó là chính Chúa Giêsu. Kẻ dữ độc ác đã đóng đinh Chúa Giêsu, Con Chí Thánh của Chúa Cha ở trên cây thánh giá. Lúc đó, Satan nghĩ rằng hắn đã chiến thắng. Nhưng sự thật thì trái lại. Đó là bởi vì Chúa đã biến đổi sự dữ ấy thành sự thiện.
18 Tháng Tư 20243:58 CH(Xem: 62)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Sr. Emmanuel viết: Có một phụ nữ gõ cửa nhà tôi. Trông cô ấy thật là quá đau khổ, xuống sắc và thiểu não. Đôi mắt, đôi má và cái miệng của cô trông rất là buồn thảm và héo hắt. Cô bắt đầu kể lể về mọi nỗi thống khổ của mình.
17 Tháng Tư 20249:07 CH(Xem: 59)
https://luisapiccarreta.com/other-category/cristina-montella-sister-rita-of-the-holy-spirit-the-little-girl-of-padre-pio/ 1. Thời thơ ấu Nữ tu Cristina Montella được sinh ra tại vùng Cercola (Naples) vào ngày 3/4/1920. Khi cô bé được 2 tuổi, cô đang ở chơi nhà một người cô thì nhìn thấy một bức hình của Thánh Gerard Majella,
17 Tháng Tư 20244:44 CH(Xem: 57)
Đức Mẹ Guadalupe hiện ra ở Tepeyac, Mexico City, nước Mễ Tây Cơ từ ngày 9/12/1531 đến ngày 12/12/1531 và chữa lành rất nhiều người, dù rằng người ta đã chết nhưng vẫn được Mẹ cho sống lại.

Thánh Gioan Tông Đồ - viết Tin Mừng https://keditim.net/?p=123838

27 Tháng Mười Hai 20228:21 CH(Xem: 266)

27-12sThánh Gioan Tông Đồ - viết Tin Mừng

https://keditim.net/?p=123838

Mùa Giáng Sinh không chỉ một ngày 25/12 nhưng nó bắt đầu từ Thánh lễ Vọng Giáng Sinh được cử hành vào ban chiều ngày 24 tháng 12 trước/sau giờ Kinh Chiều I (theo Sách Kinh Thần Vụ) cho đến hết Chúa Nhật sau ngày 9 tháng giêng là lễ kính Chúa Giê-su chịu phép rửa. Vậy ta hãy tiếp tục mừng vui đi nhé. 

Hôm nay 27/12 Giáo Hội mừng Lễ Kính trọng thể Thánh Gioan Tông Đồ viết Tin Mừng, Người Do thái (Palestine) thế kỉ I. Mừng quan thầy đến những ai chọn Thánh Nhân làm quan thầy.

Thánh của đức ái: Gioan là người Betsaida, xứ Galilea, con của ông Jebede làm nghề đánh cá trên biển hồ Tibêria (Génézaret). Gia đình khá giầu, vì ông có thuyền, có lưới, có người làm thuê (Mc 1,20). Mẹ ông là bà Salomê rất nhiệt thành với việc truyền đạo Chúa, bà đã theo Chúa, góp công góp của cho Chúa nhiều (Mt 27, 56Lc 8,3).

Tin mừng theo thánh Matthêu kể, ngài được Chúa Giêsu gọi theo khi đang vá lưới với cha và anh Anrê. Gioan tông đồ trẻ nhất trong Nhóm 12. Ngài độc thân, vui tính, hăng say, nên Chúa rất thương, cho lên núi Tabor, vào vườn Giessimani, được theo Đức Mẹ trên đường lên núi Canvê, được Chúa nhờ trối lại Mẹ Người, và cho làm con Mẹ thay Chúa, đứng kề bên thánh giá khi Chúa tắt thở. Ngài cũng là người chứng về sự sống lại của Chúa, khi đã quan sát mồ Chúa và các khăn liệm còn để lại. Ngài đã viết Phúc âm thứ 4 mạc khải về thần tính Chúa Giêsu. Ngài được ơn thị kiến nhiều mầu nhiệm cao siêu về sự sống đời đời và về Thiên Chúa. Ngài viết 3 bức thư và viết những điều mầu nhiệm trong sách Khải Huyền.

Theo truyền khẩu, Sau khi Chúa đã về Trời, ngài được hân hạnh sống với Đức Mẹ bên Epheso, nước Turkey ngày nay. Ngài qua Roma, bị ngâm vạc dầu sôi đời vua Domiciano mà không bị chín. Bị đày ra đảo Pasmo, theo tài liệu thánh Irene, người ta biết mấy điều vui vui như sau:

- Một hôm ngài gặp Cêrinhtô là người rối đạo. Hắn hỏi ngài có biết hắn là ai không? Người trả lời: Tôi biết anh là con cái ma quỷ đã từ lâu.

- Khi về già vẫn nuôi một com chim để chơi vui. Người ta ngạc nhiên, nhưng Người nói: Sau khi làm việc nhiều, cần phải cho tinh thần giải trí.

- Người nuôi một thằng nhỏ, yêu thương săn sóc như mẹ thương con, lớn lên nó hư thân đi làm tướng cướp. Dầu già lão, Người cũng đi tìm nó, khuyên răn nó trở lại mới nghe.

- Người được Chúa yêu thương cách riêng, nên suốt đời giảng giải về đức Bác ái.

Người ta kể, tại thành Epheso, khi ngài đã già lắm, không đi lại dễ dàng, giáo dân phải khiêng ngài ra ngồi trên ghế bành, nơi giáo dân tụ họp thờ phượng Chúa. Ngài không giảng nhiều điều, mỗi lần ngài giảng Kinh Thánh, ngài chỉ nói:" Các con thân yêu, hãy thương mến nhau". Các giáo dân có mặt nghe mãi, phát chán, xin ngài giảng đề tài khác, ngài nói : "Các con thân yêu, đây là giới răn riêng của Chúa Giêsu, là lệnh Chúa truyền, các con thực hành chỉ một điều này, như thế là đủ". (Thánh Giêrônimô, bình luận về thư gửi người Galata, chương 1,6).

Thánh Gioan không chết tử đạo như các tông đồ khác, nhưng. Ngài qua đời tại Ephêso khi đã được 94 tuổi. Hiện nay làng Ayasolouk thành Epheso còn mộ Người tại đó. (Nguồn: Dân Chúa)

Để kính nhớ ngài, mời bạn suy niệm một câu Kinh Thánh yêu thích nhất của Bạn hôm nay.

Cha Vương