Wednesday, November 6, 20245:29 PM(View: 13)
Cách nay hơn 25 năm, gia đình tôi gồm có mẹ, chị, anh tôi và tôi. Mỗi buổi sáng, chúng tôi đều tụng kinh trước tượng của Đức Phật trong căn nhà ngèo nàn tồi tệ của gia đình. Việc tụng kinh này thể hiện lòng sùng kính sốt sắng của chúng tôi với Đức Phật. Thường thường mỗi buổi sáng chúng tôi còn dâng lên bàn thờ một chén gạo nữa.
Tuesday, November 5, 20249:16 PM(View: 31)
Nguồn: Purgatory Nếu những ai làm gương xấu cho những người khác hay gây thương tích cho linh hồn những người khác bằng các hành động ô nhục của mình thì hãy đền tội và sửa sai ngay khi còn sống. Nếu không thì khi chết sẽ bị đến tội lâu dài nơi luyện ngục.
Monday, November 4, 20244:48 PM(View: 51)
Đây là câu chuyện kể của LM Zucchi: Cha Zucchi mất tại thành phố Roma vào năm 1670. Ngài biết rõ câu chuyện của một nữ tu đã thánh hiến trọn vẹn cho Chúa. Trước khi cô dâng mình cho Chúa thì có một thanh niên đến hỏi cưới cô. Cô không chấp nhận. Khi cô vào Dòng Tu rồi thì anh ta vẫn cứ quấy rầy. Anh viết thư tán tỉnh rồi dụ dỗ cô hãy trở về đời sống thường ngày...
Monday, November 4, 20244:25 AM(View: 38)
https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Thánh Frances of Rome được Chúa cho phép nhìn thấy luyện ngục. Chúa ban phép lành đặc biệt cho một số linh hồn ưu tuyển để họ đi thăm luyên ngục, đặc biệt là Thánh Frances of Rome.
Monday, November 4, 20243:41 AM(View: 40)
Giáo Lý Công Giáo dạy rằng: 1030. Tất cả những ai chết trong ân sủng và trong tình bạn hữu thân nghĩa của Chúa, nhưng chưa được thanh sạch hoàn toàn, thì dù đã được bảo đảm về ơn cứu rỗi đời đời; nhưng sau khi chết, họ vẫn phải chịu bị thanh tẩy, để được nên hoàn thiện thì mới được vào ...
Monday, November 4, 20243:34 AM(View: 43)
https://thepathlesstaken7.blogspot.com/2024/11/on-all-souls-blessed-john-of-la-verna.html Chân Phước John of La Verna là một trong các tu sĩ tiên khởi của Dòng Phanxico. Ngài được sinh ra 33 năm sau khi Thánh Phanxico Assisi qua đời. Chân Phước John đến từ vùng Fermo, nước Ý. Tuy nhiên, Bề Trên của ngài gửi ngài đến sinh sống ở vùng Mount La Verna.
Sunday, November 3, 20247:02 PM(View: 31)
https://www.thedivinemercy.org/articles/interview-fr-dan-cambra-mic LM Dan Cambra, MIC, Dòng Marian luôn có lòng tốt cầu nguyện cho các linh hồn ở luyện ngục.
Sunday, November 3, 20246:36 PM(View: 34)
https://www.thedivinemercy.org/articles/interview-fr-dan-cambra-mic LM Dan Cambra, MIC, Dòng Marian luôn có lòng tốt cầu nguyện cho các linh hồn ở luyện ngục. Chúng tôi vừa phỏng vấn ngài về lòng sùng kính các linh hồn nơi luyện ngục.
Saturday, November 2, 20249:24 PM(View: 60)
Nguồn: https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Đó là câu chuyện của ông Drithelm. Khi người ta hỏi ông:
Saturday, November 2, 20248:47 PM(View: 50)
Nguồn: https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Đây là câu chuyện của một người đàn ông tên là Drithelm. Ông sống ở vùng Đông Bắc nước Anh. Ông ta đã chết và trở về. Ông ta kể: “Khi người lạ ấy dẫn tôi đi thăm luyện ngục thì tôi rất là sợ hãi. Càng đi thì tôi càng thấy nơi này đen tối và có bóng tối dầy đặc.

MẤT TRƯỚC ĐƯỢC SAU (03.09.2023 – Chúa Nhật XXII Thường Niên Năm A) Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu (Mt 16,21-27)

Saturday, September 2, 20236:02 PM(View: 203)

cgiesuMẤT TRƯỚC ĐƯỢC SAU

(03.09.2023 – Chúa Nhật XXII Thường Niên Năm A)

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu (Mt 16,21-27)

21 Từ khi ông Phê-rô tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống, thì Đức Giê-su bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết : Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy. 22 Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người : “Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy !” 23 Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo ông Phê-rô : “Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy ! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.”

24 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ : “Ai muốn đi theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì ? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình ?

27 “Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên sứ của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm.”

MẤT TRƯỚC ĐƯỢC SAU, ĐTGM.Giuse Ngô Quang Kiệt

Ở đời ai cũng muốn được và sợ mất. Nhưng làm thế nào để được và không mất thì không phải ai cũng biết cách làm. Vì không phải cứ thu vào là được. Không phải cứ buông ra là mất. Trái lại rất nhiều khi phải chịu mất trước rồi mới được sau. Mất nhỏ để được lớn. Mất ít để được nhiều. Đó hầu như là qui luật trong đời sống hằng ngày. Ta dễ hiểu điều này trong bối cảnh nền kinh tế thị trường hiện nay. Nhà đầu tư muốn được lợi nhuận cao, sẽ không giữ kỹ tiền của trong nhà, buộc chặt lại rồi đem chôn giấu đi, trái lại phải huy động hết vốn liếng hiện có trong nhà đổ vào đầu tư. Vốn lớn thì lời mới lớn.

Muốn được phải chịu mất trước. Đời sống đạo đức không đi ra ngoài qui luật đó. Chúa Giêsu dạy ta: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình đi, vác thập giá mà theo”.

Đi theo Chúa là đi vào con đường của Chúa.

Con đường của Chúa là con đường từ bỏ. Cuộc đời Chúa Giêsu là một cuộc từ bỏ không ngừng. Từ bỏ trời để xuống đất. Từ bỏ địa vị Thiên Chúa để làm người. Từ bỏ cuộc sống an nhàn nơi thôn làng để đi vào cuộc phiêu lưu rao giảng Tin Mừng. Từ bỏ cứu thế bằng con đường dễ dãi do ma quỉ xúi giục, để đi vào con đường chật hẹp khó khăn theo ý Đức Chúa Cha. Cuộc từ bỏ cam go nhất chính là từ bỏ ý riêng mình. Đó là một cuộc chiến khốc liệt khiến Người phải toát mồ hôi máu. Nhưng Người đã đi đến cùng con đường từ bỏ. Hình ảnh Người chết trần trụi trên thánh giá là hình ảnh một người từ bỏ tất cả đến tận cùng. Không còn một chút hơi thở. Không còn một giọt máu. Không còn một chút danh dự. Không còn gì cả.

Con đường của Chúa là con đường thánh giá. Người đã ôm lấy thánh giá và vác. Không phải chỉ là thánh giá gỗ trên đường lên Núi Sọ, nhưng là thánh giá cuộc sống trải dài suốt đời người. Thánh giá kiếp người. Thánh giá kiếp nghèo. Thánh giá bị chống đối. Thánh giá bị hiểu lầm. Thánh giá bị bỏ rơi. Thánh giá bị phản bội. Thánh giá thách thức. Thánh giá thất bại. Thánh giá oan ức. Thánh giá tủi nhục. Thánh giá cô đơn. Thánh giá nặng lắm nên nhiều lần Người đã ngã xuống. Thánh giá ghê sợ lắm nên Người đã có lần muốn chối bỏ. Nhưng rồi Người lại đứng lên tiếp tục vác đi cho đến cùng, cho trọn con đường.

Nhưng nếu đường của Chúa Giêsu chỉ dừng tại đây thì đó là một con đường bế tắc. Nếu định mệnh của Chúa Giêsu kết thúc tại Núi Sọ thì đó là một định mệnh diệt vong. Không! con đường của Chúa còn là con đường phục sinh. Định mệnh của Chúa là một định mệnh vinh quang.

Con đường thánh giá là con đường dẫn đến phục sinh. Con đường từ bỏ là con đường dẫn tới vinh quang. Phải qua sự chết mới đến sự sống. Phải qua tủi nhục mới đến vinh quang. Phải qua gian khổ mới đến hạnh phúc. Thánh Phaolô đã hiểu biết tường tận con đường của Chúa nên đã nói: “Chúa Giêsu Kitô vốn dĩ là Thiên Chuá mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.

Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giêsu, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ; và để tôn vinh Thiên Chúa Cha, mọi loài phải mở miệng tuyên xưng rằng: “Chúa Giêsu Kitô là Chúa” (Pl 2, 6-11).

Cũng thế, khi mời gọi ta bước theo Người, Người không muốn ta đi vào tàn lụi diệt vong, nhưng muốn ta triển nở đến viên mãn. Nên Người nói tiếp: “Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy”.

Như thế từ bỏ không phải để mất mà để được, được lại một cách sung mãn, hoàn hảo và cao cả phong phú hơn gấp bội. Mất hiện tại để được tương lai. Mất đời này để được đời sau. Mất phàm tục để được thần thiêng. Mất tạm bợ để được vĩnh cửu.

Thánh Phanxicô Khó Nghèo đã cảm nghiệm sâu xa chân lý này nên đã thốt lên lời ca bất hủ: “Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh. Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân. Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.

Lạy Chúa, xin cho con biết từ bỏ mình để được chính Chúa, nguồn mạch hạnh phúc của con.

GỢI Ý CHIA SẺ

1) Mất trước được sau. Bạn áp dụng câu này trong đời sống đạo thế nào?

2) Chúa Giêsu mời gọi: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mà theo”. Bạn nghĩ sao về đòi hỏi này của Chúa, có quá khắt khe không?

3) Hạnh phúc không có sẵn nhưng phải phấn đấu mới đạt được. Bạn có tâm đắc điều này không?