Wednesday, June 12, 20249:28 PM(View: 12)
Nguồn: Spiritdaily.com Nhà xuất bản đã phát hành cuốn sách nói về tiểu sử của Thánh Veronica Giuliani. Họ cho rằng bà là một trong những nhà thần bí lạ thường nhất trong lích sử của đạo Công Giáo. Thánh Veronica Giuliani sinh năm 1660 và chết năm 1727.
Wednesday, June 12, 20242:41 PM(View: 15)
Một phụ nữ 82 tuổi tâm sự rằng: Tôi đã 82 tuổi. Tôi có 4 người con, 11 người cháu và 2 người chắt.
Wednesday, June 12, 20242:18 PM(View: 12)
Nguồn: Ecclesiasticus Cor Iesu Sacratissimum Thánh Padre Pio đã từng chụp hình chung với những sĩ quan Không Quân theo đạo Tin Lành của lực lượng Không Quân Bắc Mỹ. Khi thấy những phép lạ nhãn tiền của Thánh Padre Pio thì đa số các phi công theo đạo Công Giáo. Họ đều làm chứng rằng khi lái máy bay để bỏ bom trên đất nước Ý thì họ nhìn thấy Padre Pio...
Wednesday, June 12, 20241:44 PM(View: 15)
Nguồn: Internet Thánh Phanxico Xavier làm nhiều phép lạ cả thể. Một trong những phép lạ của ngài là ngài nhận lại cây thánh giá sau khi đã ném nó xuống biển cả.
Tuesday, June 11, 20249:34 PM(View: 27)
Cuộc đời có nhiều điều khốn đốn mà lắm lúc con người đâm ra ngã lòng, thất vọng và đau khổ tột cùng. Một thanh niên kể: "Em đau khổ tận cùng mà chỉ muốn ly dị vợ em. Vợ em đi ngoại tình. Cô ấy sinh ra một đứa con gái nhỏ tóc vàng, mắt xanh mà em là người Việt Nam."
Tuesday, June 11, 20249:04 PM(View: 31)
https://www.themedjugorjewitness.org/18-medjugorje-witness Cảm nghiệm của một thanh niên nghiện ma tuý nay ở trong nhà Cenacolo tại Medjugorje: Ba tôi là người Cộng Sản. Ông không tin nơi Chúa. Ông không bao giờ đi lễ nhà thờ. Tôi chưa bao giở được rửa tội tại nhà thờ Công Giáo. Ba mẹ tôi cũng không làm phép hôn phối ở nhà thờ...
Monday, June 10, 20246:04 PM(View: 41)
Trong cuộc hành hương 17 ngày tại Âu Châu từ 6/10-22/10/2017, phái đoàn chúng tôi được đến viếng 6 nơi mà Đức Mẹ hiện ra, đó là làng Medjugorje, nước Bosnia; Đức Mẹ Ban Ơn hiện ra tại vùng Rue Du Bac, Paris để ban Mề Đay Huyền Nhiệm (Miraculous Medals), rồi Đức Mẹ La Salette, Đức Mẹ Laus, Đức Mẹ Lộ Đức, và viếng Đức Mẹ Fatima nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Mẹ hiện ra...
Sunday, June 9, 20247:14 PM(View: 43)
Nguồn: Ecclesiasticus Cor Iesu Sacratissimum Chỉ có một số ít người mới có cơ hội được đụng chạm đến cái khăn tay của Thánh Padre Pio. Những người này có bổn phận giữ cái khăn tay và cho những ai cần thì mới được đụng đến cái khăn tay ấy. Trong một thời gian dài, các hãng truyền hình và các phóng viên báo chí luôn quan tâm về cái chết của Padre Pio.
Saturday, June 8, 202411:49 PM(View: 55)
Nguồn: Ecclesiasticus Cor Iesu Sacratissimum Khi tôi siêng năng cầu nguyện bằng chuỗi kinh Mân Côi thì mọi vấn đề nan giải trong cuộc đời tôi bỗng trở nên dễ dàng hơn trước. Tôi luôn thường gặp những vấn đề khó khăn mà không biết cách giải quyết ra sao.
Saturday, June 8, 202411:03 PM(View: 53)
Có một phụ nữ làm việc trong một xưởng phân phối thịt. Một ngày kia, khi bà ấy đi vào một phòng lạnh chứa thịt để giữ độ tươi của những tảng thịt thì bỗng dưng cái cửa của phòng lạnh ấy đóng chặt lại.

NGUỒN GỐC Phát Sinh Lễ Mình Máu Chúa Kitô Chuyện Có Thật về Phép Lạ Thánh Thể

Tuesday, June 4, 20248:04 PM(View: 27)

bloodjNGUỒN GỐC Phát Sinh Lễ Mình Máu Chúa Kitô
Chuyện Có Thật về Phép Lạ Thánh Thể

Tải download PDF


Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô - Corpus Christi là một trong những ngày lễ kính trọng thể nhất trong truyền thống Kitô giáo, nhưng không phải tất cả các phái khác [như Kháng Cách (Tin Lành), Methodist, Baptist, v.v.] trong khối Kitô giáo đều cử hành lễ trọng kính này. Trải qua hơn bao ngàn năm, nhiều người vẫn không biết về nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của lễ mừng. Câu chuyện thực tế về Mình và Máu Thánh Chúa Kitô thường bị bóp méo và nhầm hiểu, ngay cả trong giới Kitô Hữu cũng không hiểu hết được ý nghĩa thực sự của lễ kính trọng thể này. Nhưng, ngay lập tức kể từ giờ trở đi chúng ta sẽ cùng nhau trưng dẫn sơ lược những gì đã thực sự xảy ra.


Gốc Gác

Toàn bộ câu chuyện bắt đầu vào năm 1263, lúc đó Châu Âu là một khảm hoạ đầy rẫy những tập tục tôn giáo và đức tin cuồng tín. Có một linh mục từ Prague [hiện là thủ phủ thuộc Cộng Hoà Czech] đến một thành phố ở miền bắc nước Ý. Vị linh mục được cho biết có quý danh là Phêrô này đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng đức tin rất nặng. Cha đã nghi ngờ sự hiện diện thực sự của Chúa Giêsu Kitô trong Phép Thánh Thể. Khiến cho tâm hồn cha hết sức thống khổ vì chuyện này, nên cha đã quyết tìm cho ra đáp án để củng cố đức tin của cha.

Vị linh mục quyết định đi hành hương tới Rôma là Thành Đô Muôn Thuở. Thời đó, có nhiều tín hữu đã hành hương đến mộ hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô ở Rôma để cầu khấn cho được bồi bổ đức tin và Ơn thánh sủng. Vì vậy cha Phêrô đã khởi hành từ Prague Băng qua nhiều vùng miền khác nhau trong cuộc hành trình tâm linh của Cha. Dọc đường, cha quyết định dừng chân ngừng nghỉ tại thị trấn Balsena. Balsena nổi tiếng với sự Sùng Kính Thánh Cristina, là một trinh nữ Tuẫn Đạo ở thế kỷ thứ ba hay thứ tư.

Thánh Cristina

Thị trấn Balsena có hồ nước to rộng tuyệt đẹp, là một nơi có đức tin và lịch sử tôn giáo tuyệt vời. Thánh Cristina được mệnh danh là vị thánh bất hạnh, vì đã phải chịu đựng nhiều sự tử đạo vì đức tin của ngài. Thánh Cristina sinh ra trong một gia đình ngoại giáo, và trở về Công Giáo từ hồi còn nhỏ [12 tuổi], bất chấp sự phản đối của cha mẹ ngài. Lòng Sùng Đạo đối với đức tin Kitô Giáo của ngài đã làm cho cha ngài là một người danh tiếng ở thị trấn Balsena giận dữ nhất quyết khiến ngài phải từ bỏ đức tin của ngài. Cha ngài đã bắt ngài phải chịu hàng loạt sự tra tấn để sát hại ngài.

Tuy nhiên, theo sử tích cho biết, mọi cố gắng nhằm sát hại ngài đều thất bại vì có phép lạ phù trợ. Cuối cùng, ông quyết định buộc một Tảng Đá thật nặng vào người Cristina rồi ném ngài xuống hồ Balsena với lòng chắc tín lần này sẽ hạ sát được ngài. Nhưng phép lạ đã xảy ra, thay vì bị chìm xuống, thì tảng đá mà Thánh Cristina đang bị cột vào lại nâng ngài nổi bổng lên trên mặt nước thực thần kỳ để ngài khỏi bị chết đuối. Khi tảng đá trôi nổi bồng bềnh thì Thánh Cristina vẫn được bảo mạng ở trên đó bởi có Chúa phù trợ. Phép lạ đáng kinh ngạc này đã làm chứng cho sự bảo vệ của Thiên Chúa đối với Thánh Cristina trong cơn gian nan khốn khó.

Hơn nữa, khi Thánh Cristina được nổi lên ở trên tảng đá, dấu chân của ngài vẫn còn được in lại ở trên đá cho tới ngày nay. Dấu chân này là bằng chứng hữu hình về những phép lạ đã xảy ra và trở thành một Thánh Tích cho người tín hữu. Dấu chân này vẫn được lưu giữ qua hằng bao thế kỷ, và là biểu tượng cho sự hiện diện của Thánh Cristina và sự phù trợ của Chúa đã cứu ngài khỏi chết.

Những dấu vết của Thánh Cristina ở trên đá đã trở thành vật được tôn kính và sùng nguyện đối với người dân địa phương, và những người hành hương tuôn đến viếng thăm Balsena để cầu khấn được gìn giữ, linh hướng và chữa lành. Phép lạ này đã khiến cha của Cristina suy sụp qua đời sau khi đã tận mắt chứng kiến. Mặc dù Cristina sống sót, nhưng ngài vẫn phải tiếp tục đương đầu với muôn vàn sự tử đạo, nhưng luôn được Chúa phù trợ cho đến khi qua đời.

Phép Lạ Thánh Thể

Người dân Balsena rất sùng kính Thánh Cristina và nhiều người đã hành hương đến viếng lăng mộ của ngài để cầu phúc. Chính trong bầu khí đạo đức này mà Cha Phêrô đã quyết định dâng một Thánh lễ khấn xin Thánh Cristina chuyển cầu cho ngài được củng cố đức tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Bí Tích Thánh Thể. Trong khi Cha Phêrô vẫn còn đang trăn trở với cuộc khủng hoảng đức tin của cha, thì lúc đang cử hành Thánh Lễ ở thị trấn Balsena, cha thấy có sự gì đó thực sự kỳ lạ đã xảy ra.

Vào lúc cha truyền phép bánh lễ, thành Mình và Máu Thánh Chúa Kitô thực sự hiện diện, đã bay lên. Lúc đó, Máu bắt đầu rỉ chảy ra bê bết từ Mình Thánh Chúa làm lấm lem tay cha Phêrô và thấm vào chiếc Khăn Thánh trên bàn thờ.

Phép lạ bất ngờ này không chỉ làm cha Phêrô kinh ngạc mà cả những người tín hữu có mặt lúc ấy cũng được chứng kiến phép lạ với lòng kính sợ và cung kính. Cha Phêrô cảm động vô cùng, tràn ngập cảm xúc lẫn lộn, kinh ngạc và nhẹ nhõm tinh thần, nên không thể tiếp tục dâng Lễ được nữa.

Cha cẩn thận đặt Mình Thánh đang chảy máu lên khăn thánh, rồi với những giọt nước mắt vui mừng và lòng cung kính mới, cha hướng về phía phòng thánh / phòng áo. Khi cha bước đi thì máu liền rỏ giọt xuống trên các bậc thềm bàn thờ, lưu dính lại dấu tích không thể xóa nhòa, mà sẽ được giữ gìn như những thánh tích.

Tin tức về phép lạ nhanh chóng được truyền lan đi khắp nhà thờ, và các linh mục khác cũng đã đến để kiểm chứng coi đã xảy ra chuyện gì. Tất cả họ đều có ấn tượng trước bằng chứng thấy rõ về phép lạ Khăn Thánh thấm dính đẫm máu và vết máu dính trên các bậc đá.

Với hết lòng biết ơn và vẫn bị còn sốc, cha Phêrô quyết định mang Khăn Thánh thấm dính đẫm máu đi Khai Báo phép lạ trực tiếp với Đức Giáo Hoàng Urbanô IV ở thị trấn Orvieto gần đó. Sau khi đến Orvieto, cha Phêrô đã kể lại chi tiết sự việc cho Đức Giáo Hoàng, ngài vô cùng xúc động nhìn nhận phép lạ khi nghe chuyện, và coi đấy như là một dấu chỉ Chúa cho về sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Phép Mình Thánh. Ngài đã nhắc lại thụ khải của Thánh Juliana ở Liage, người đã nhận ra nhu cầu cần phải thiết lập một ngày cử hành Lễ Mừng Kính trọng thể Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Thánh Juliana

Câu chuyện hay tuyệt vời về Thánh Juliana ở Liage đã đóng một vai trò quan trọng trong nguồn gốc của Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Vào đầu thế kỷ thứ 13, có một nữ tu non trẻ tên Juliana mới 16 tuổi, bắt đầu thần nghiệm được những mặc Khải cho biết về sự cần thiết phải có một ngày lễ đặc biệt dâng kính Mình Máu Thánh Chúa, một trong những thị tượng sơ thấy là có một cái đĩa [mặt trăng] sáng chói với một đốm đen ở một bên.

Cảnh tượng này khiến sơ ngây ngất đến độ sơ đã dành ra nhiều năm cầu nguyện để cố gắng hiểu được ý nghĩa ấy. Sau một thời gian nhận định thần khí, sơ Juliana cuối cùng cũng được hiểu ra là cái đĩa sáng chói tượng trưng cho Giáo Hội và Sự Sùng Kính Bí tích Thánh Thể, trong khi cái chấm đen thì tượng trưng cho sự bị thiếu mất một ngày lễ kính trọng thể, để tôn vinh Bí tích Thánh Thể cách xứng đáng đầy đủ. Mặc dù cũng đã có ngày lễ Thứ Năm Tuần Thánh để tưởng niệm việc thiết lập Bí Tích Thánh Thể rồi. Lễ Kính này cũng gắn liền với sự thương khó đau khổ của Chúa Kitô. Sơ Juliana đã nhận ra là Chúa Giêsu muốn có một ngày Lễ Mừng Kính trọng thể hữu hiệu cách riêng để tôn vinh Bí tích Thánh Thể nên mới bất đắc dĩ tiết lộ các thị tượng của sơ.

Sơ Juliana đã do dự trong 20 năm cho tới cuối cùng sơ mới thấy có đủ dũng khí để tâm sự những trải nghiệm của sơ với một linh mục đáng tin tên là Jack Pantalion. Ngài đã tin chắc vào tính xác thực trong những thị tượng của sơ Juliana và khuyến khích sơ nên truyền bá thông điệp của sơ, nhưng thời gian trôi qua rồi cuối cùng sơ Juliana cũng đã chết cùng với những thị tượng của sơ bị mai một đi vào quên lãng tới nhiều năm sau. Chỉ có linh mục Jack Pantalion là người duy nhất biết được những thị tượng của sơ Juliana, thì đã trở thành Giáo Hoàng Urbanô IV.

Đức Giáo Hoàng Urbanô IV vô cùng xúc động sau khi nghe Cha Phêrô kể lại, và ngay lập tức nhận ra ý nghĩa của phép lạ này. Với một trực giác tâm linh nhạy bén và ký ức về thị tượng của Thánh Juliana ở Liage đã báo cho biết trước nhu cầu cần thiết có một ngày lễ trọng cách riêng mừng Kính Phép Thánh Thể. Đức Thánh Cha hiểu rằng phép lạ này là một dấu chỉ Chúa cho, nên ngài quyết định hành động nhanh chóng để xác nhận tính xác thực của sự kiện xảy ra, rồi bắt đầu truyền bá về phép lạ và thiết lập một ngày Lễ Trọng mới trong phụng vụ để minh chứng sự chân thật của phép lạ.

Điều Tra và Công Nhận Phép Lạ Thánh Thể

Đức Giáo hoàng Urbanô IV đã triệu tập một nhóm các nhà thần học và chuyên gia đáng tin cậy, trong đó có Thánh Tôma Aquinô và Bônaventura danh tiếng. Các vị này nổi tiếng khôn ngoan và thánh thiện, đã được sai đến Balsena để điều tra chuyện xảy ra và để kiểm chứng những thánh tích. Thánh Tôma Aquinô và Bônaventura cùng với các nhà thần học khác đã tiến hành một cuộc phân tích kỹ lưỡng các bằng chứng.

Họ đã xét nghiệm Khăn Thánh thấm dính đẫm máu, các bậc đá dính máu, và đồng thời thu thập lời chứng của những người tín hữu đã chứng kiến phép lạ. Sau khi sự chân thật của phép lạ được xác nhận, thì ủy ban thần học gia mới bắt đầu thu xếp để quay về Orvieto, họ mang theo về những thánh tích quý giá cùng cả Khăn Thánh thấm dính đẫm máu nữa. Tin tức về phép lạ bắt đầu được lan truyền, và khi ủy ban điều tra rời khỏi Balsena, ​​​​thì có nhiều người tín hữu địa phương cũng bắt đầu đi theo họ với lòng phấn khởi và cung kính. Đám đông tiếp tục nhân lên khi họ cùng với dân chúng từ các làng mạc và thị trấn lân cận cũng nhập đoàn đưa rước khi đám rước gần đến Orvieto.

Đức Giáo Hoàng Urbanô IV được thông báo cho biết về việc điều tra đã hoàn tất và phép lạ thánh tích gần về đến nên đã quyết định ra nghênh đón đám rước. Đức Thánh Cha cùng với hàng giáo sĩ và giới chức sắc Giáo Hội từ trên kiệu xe nghi lễ bước xuống, khi họ tiến đến cây cầu là nơi có các nhà thần học và đoàn giáo hữu đưa rước đang về đến. Khi đoàn đưa rước về đến cây cầu, đó là giây phút vô cùng trang nghiêm long trọng và xúc động. Đức Giáo Hoàng Urbanô đệ Tứ mặc lễ phục Giáo Hoàng đã quỳ gối thờ lạy trước Thánh Thể đại diện nơi phép lạ thánh tích. Ngài sốt sắng đón nhận Khăn Thánh và Bánh đã Thánh Hiến, rồi cùng với đoàn đưa rước bắt đầu hướng về phía thị trấn Orvieto.

Biến cố này đã ghi dấu mốc cuộc rước kiệu Thánh Thể đầu tiên mà sẽ trở thành một trung tâm nòng cốt vào ngày Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô.

Đức Urbanô đệ Tứ Thiết Lập ngày Lễ Corpus Christi

Đức Giáo Hoàng Urbanô IV, đã bị thuyết phục qua những sự kiểm chứng thần học và ý nghĩa linh thiêng vững vàng của sự kiện này, nên đã quyết định thiết lập một ngày Lễ Kính Trọng Thể để tôn vinh Mình Máu Thánh Chúa, qua Sắc Chỉ ngài đã ban hành lệnh truyền cho chúng ta sáng lập ngày Lễ Kính Mình Máu Chúa Kitô. Sắc lệnh nhấn mạnh sự cần thiết tái khẳng định lại đức tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Phép Thánh Thể, nhất là ở vào thời điểm này. Đang lúc có nhiều phái tà giáo thách thức về Giáo Lý này, nên Đức Giáo Hoàng đã coi ngày lễ này như là một phương tiện hữu hiệu để củng cố đức tin của người tín hữu và cổ vũ lòng sùng kính Thánh Thể.

Ngài cũng nhấn mạnh đến vai trò của Phép Lạ Thánh Thể, chẳng hạn như trong những Sắc Chỉ Tội Nhân, như dấu chỉ Chúa cho xác nhận tính chân thật về sự hiện diện của Chúa Kitô trong Bánh và Rượu đã Thánh Hiến.

Sau khi ban hành Sắc lệnh về ngày Lễ Kính, Đức Giáo Hoàng Urbanô IV đã thực hiện các bước để bảo đảm cho việc cử hành lễ mới sẽ trở thành dấu mốc trong phụng vụ linh thiêng và phong phú, và để hiểu được tầm quan trọng thích đáng, là thâu tóm được điều cốt lõi và sự vinh quang của Phép Thánh Thể. Đức Thánh Cha đã kêu gọi một số các nhà thần học lừng danh nhất thời bấy giờ của ngài, để sáng tác các bài thánh thi và kinh nguyện sẽ được dùng trong ngày lễ kính trọng thể này.

Phê Duyệt Ca Nguyện Chính Thức cho Ngày Lễ

Trong số các nhà thần học được kêu gọi có Thánh Tôma Aquinô và Thánh Bônaventura, cả hai đều là những Vĩ Nhân trí tuệ và đạo đức của thế kỷ 13. Khi đến giờ công bố các bài thánh thi, thì tất cả các nhà thần học đều đã quy tụ trước sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng.

Thánh Tôma Aquinô là người có tiếng uyên bác và đức độ, đã trình bày sáng tác của ngài đầu tiên. Thánh Tôma bắt đầu xướng hát bài Thánh Ca Tiếp Liên “Lauda Sion - Ngợi Khen Hỡi Sion - Praise, O Sion”.

Bài thánh thi này được diễn giải qua những vần thơ trau chuốt phong phú về sự tin kính Chúa Kitô thực sự hiện diện trong Phép Mình Thánh và lòng tôn kính đối với Bí Tích này. Màn trình diễn của Thánh Tôma thật tuyệt diệu và đầy cảm hứng đến độ tất cả các nhà thần học khác có mặt đều im lặng, vô cùng xúc động trước lời ca hoàn hảo và linh liêng của ngài với lòng khiêm tốn thẳm sâu, và rồi họ nhìn nhận công trình ưu việt của Thánh Tôma. Tất cả bọn họ đều lần lượt xé hết bản thảo của họ đi, và công nhận bài thánh thi hoàn hảo của Thánh Tôma đã thâu tóm được hết tinh thần và mục đích của ngày Lễ Mới.

Thế là bài Lauda Sion chính thức được công nhận trở thành bài Thánh Ca Tiếp Liên [được xướng hát sau khi giảng lễ] trong ngày Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Biến cố này không chỉ nhấn mạnh đến tài năng thần học và thi ca phi phàm của Thánh Tôma Aquinô, mà còn nhấn mạnh đến sự hiệp nhất và khiêm tốn của các nhà thần học vĩ đại nhất của Giáo hội khi nhìn nhận công trình thích hợp nhất để tôn vinh Thánh Thể.

Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô đầu tiên do Đức Giáo Hoàng Urbanô IV khởi xướng đã ghi dấu một thời gian hân hoan vui kính vững mạnh trong Giáo Hội.

Lễ hội luôn được chuẩn bị tỉ mỉ kỹ lưỡng, để nhấn mạnh tầm quan trọng của Mình Máu Thánh Chúa, và củng cố đức tin vào sự hiện diện thực sự của Chúa Kitô trong Phép Bí Tích Thánh Thể.

Lễ kính nhớ Mình Máu Thánh Chúa Kitô khai mạc gồm có một cuộc rước kiệu cung nghinh Mình Máu Thánh Chúa trọng thể, đây là một sự kiện sẽ trở thành truyền thống quan trọng nhất của đại lễ. Trong cuộc rước kiệu này, Phép Bí Tích Mình Máu Thánh Chúa được rước đi trên các đường phố ngự ở trong một mặt nhật, để các tín hữu thờ kính và tôn vinh sự hiện diện của Chúa Kitô ngự trong Phép Thánh Thể. Thị Trấn Orvieto, nơi có Đức Giáo Hoàng Urbanô IV tạm trú, đã trở thành tâm chấn của đại lễ kính nhớ này.

Nơi Gìn Giữ Thánh Tích

Điều quan trọng ở Orvieto trong lịch sử của Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa được ghi dấu sâu đậm bằng việc xây dựng một Vương Cung Thánh Đường tráng lệ đã được thiết kế để lưu giữ và bảo quản Khăn Thánh dính máu chính là các thánh tích Phép Lạ ở Balsena.

Nhà Thờ Chánh Toà ở Orvieto được mệnh danh là "Duomo di Orvieto" (Vương Cung Chánh Toà Orvieto), được bắt đầu xây dựng vào năm 1290, cách mấy năm sau khi đại lễ Thánh Thể được tổ chức. Vương Cung Chánh Tòa này là một kiệt tác phỏng theo kiến ​​trúc Gothic của người Ý, với mặt tiền được trang hoàng lộng lẫy và ở trong nguy nga tráng lệ.

Như vậy, Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô đầu tiên và việc xây dựng Vương Cung Chánh Tòa Nhà Thờ ở Orvieto đều là những sự kiện có liên quan chặt chẽ với nhau, đã tạo nên một di sản lâu đời của lễ mừng kính Thánh Thể.

Phép lạ Bolsena và thị tượng ​​của Thánh Juliana ở Liage, những sự kiện này vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và củng cố đức tin của nhiều Kitô hữu, và tái khẳng định vị trí trung ương của Thánh Thể trong đời sống Giáo Hội và trong linh đạo của người tín hữu.

Kết Thúc

Xin lưu ý rằng, có một số tôn giáo có thể chọn không tin hoặc không có mừng lễ kính Mình Máu Thánh Chúa Kitô vì nhiều lý do, và một số tôn giáo có đức tin thì lại muốn thực hành đạo của họ cách riêng, nhưng không có Lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa, hoặc không muốn tin cũng như tôn kính Bánh và Rượu đại diện cho Mình và Máu Chúa Kitô.


Hơn nữa, họ cũng có những khác biệt về mặt thần học và cách giải thích đức tin liên quan đến bản tính của Thánh Thể và những gì đã được ghi chép trong những trang Thánh Kinh. Tuy nhiên, có điều quan trọng cần ghi nhớ là, bất kể có sự khác biệt về tôn giáo ra sao, thì điều quan trọng nhất là phải có đức tin vào Chúa và thực hành những đạo lý yêu thương, nhân ái và tôn trọng lẫn nhau. Tôn trọng sự đa dạng tôn giáo và mưu cầu hòa bình, và để hiểu biết giữa các truyền thống khác nhau, là những giá trị vượt qua ranh giới tôn giáo, và là nền tảng để xây dựng một thế giới khoan dung và hòa nhập hơn.

"Tôi xin nâng chén mừng ơn cứu độ, và kêu cầu Thánh Danh của Chúa". (Tv 115)

“Lạy Cha Hằng Hữu, con xin dâng lên Cha Mình và Máu, Linh Hồn và Thiên Tính Chúa Giêsu Kitô, Con yêu dấu Cha, Chúa chúng con, để đền vì tội lỗi chúng con và cả thế gian. Cậy vì sự thương khó đau khổ của Chúa Giêsu, xin thương xót chúng con và cả thế gian.”


Chúa Nhật Corpus Christi

Maria Sóng Biển Dịch Thuật

ngày 2/6/2024

Nguồn: Tín Hữu Biên Niên Sử - FaithfulChronicles