Wednesday, October 2, 202412:54 PM(View: 23)
Nguồn: Mysticpost.com Thánh Faustina Kowalska là một trong các nhà thần bí lớn nhất ở thế kỷ thứ 20. Tại nước Ba Lan trong thập niên 1920 và thập niên 1930, bà Thánh nhận được nhiều cuộc viếng thăm của Chúa Giêsu và nhiều vị Thánh khác. Ngoài ra bà còn được Chúa mạc khải về Lòng Chúa Thương Xót. Trong một trong những cảm nghiệm thần bí thì bà có thị kiến đi...
Tuesday, October 1, 20245:00 PM(View: 26)
Thánh nữ Maria Faustina Kowalska sinh ngày 25-8-1905 tại Glogowiec một làng nhỏ bên nước Ba Lan. Năm 20 tuổi Chị nhập dòng Đức Bà Từ Bi và lấy tên dòng là Maria Faustina. Vỏn vẹn 13 năm sau, Chị qua đời ngày 5-10- 1938 tại Cracovia, lúc 33 tuổi.
Tuesday, October 1, 20244:48 PM(View: 30)
Nguồn: https://www.ioamogesu.com Thánh Faustina có những thị kiến về hoả ngục. Ma quỷ không thể phạm tội nhục dục như con người. Vì tội nặng nề như thế nên những ai bị đoạ đầy thì chịu đau khổ hơn ma quỷ. Bởi vì mức độ của tội lỗi của con người vượt quá tà thần. Trong các tội lỗi có 4 tội có mức độ nghiêm trọng. Đó là những tội mà Thiên Chúa báo ứng:
Tuesday, October 1, 20242:18 PM(View: 30)
Thánh Faustina có thị kiến về hoả ngục. Vào tháng 10 năm 1936, trong 8 ngày tĩnh tâm, chị được một thiên thần dẫn tới hoả ngục. Chị mô tả hoả ngục là một nơi "bị tra tấn khủng khiếp" và "lửa xuyên thấu linh hồn mà không tiêu diệt linh hồn, một sự đau khổ lớn lao." Hoả ngục này có đầy là bóng tối. Dù có bóng tối nhưng các ma quỷ và các linh hồn bị đoạ phạt...
Tuesday, October 1, 20248:16 AM(View: 35)
Nguồn: Mysticpost.com Tại làng Medjugorje, Đức Mẹ có 5 viên sỏi trong đôi tay của Mẹ để diệt trừ Satan. 4. Xưng tội.
Tuesday, October 1, 20247:56 AM(View: 36)
Nguồn: Mysticpost.com Tại làng Medjugorje, Đức Mẹ có 5 viên sỏi trong đôi tay của Mẹ để diệt trừ Satan. Trong những chu
Monday, September 30, 20247:25 PM(View: 34)
Nguồn: Spiritdaily.com 1. Người ta hỏi bà Brenda Griffith là một người vợ, người mẹ như sau: “Bà đã bao giờ chứng kiến cảnh một linh hồn lìa khỏi xác khi họ chết không?" Bà nói: "Nếu con gái lớn của tôi không ở nơi ấy để chứng kiến với tôi thì có lẽ tôi không tin chuyện ấy. Mẹ của tôi ở trong nhà thương suốt 2 tuần sau khi bị ung thư vú. Cái đêm mà mẹ tôi chết ...
Sunday, September 29, 20247:03 PM(View: 41)
Nguồn: Medjugorje News Cô Vicka đã từng chia sẻ với các khách hành hương rằng: "Một cách đặc biệt, Đức Mẹ Maria sẽ rất vui mừng nếu như tất cả chúng ta đều cầu nguyện bằng chuỗi Mân Côi trong các gia đình. Cha mẹ cầu nguyện với con cái. Như vậy thì Satan không thể làm hại gia đình chúng ta được. Đức Mẹ nói rằng Satan rất mạnh mẽ. Hắn luôn cố gắng phá hoại chúng ta...
Sunday, September 29, 20246:30 PM(View: 40)
From: Da David Sabbatini Một vị linh mục người Brazil là cha Gabriel Vila Verde đã kể về việc một bức hình của Đức Mẹ đã cứu người bạn linh mục của cha thoát chết. Theo lời kể của cha Vila Verde thì bức hình đó thuộc cộng đoàn Aliança de Misericórdia.
Saturday, September 28, 20249:13 PM(View: 46)
Nguồn: https://mysticpost.com/ Cô thị nhân Vicka của làng Medjugorje là người sẵn sàng chịu đau khổ vì cô biết giá trị lớn lao của sự đau khổ. Tuy bị đau bịnh nhiều nhưng cô vẫn cố gắng gặp gỡ các khách hành hương mỗi ngày.

Qua Thập giá đến vinh quang Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XXV – B (Mc 9, 30 – 37)

Tuesday, September 17, 20242:24 PM(View: 26)

crossjQua Thập giá đến vinh quang

Suy niệm Tin Mừng Chúa Nhật XXV – B (Mc 9, 30 – 37)

Sống ở trên đời, người ta thường áp dụng nhiều phương thế để có được hạnh phúc, nhưng song song với việc kiếm tìm hạnh phúc, thì không thể nào mà không có bóng dáng của khổ đau. Như phải có màu trắng để biết được màu đen, có bên phải thì có cái gọi là bên trái, có trên cao thì mới thấy cái dưới thấp, có bóng tối mới nhận ra ánh sáng, có nụ cười thì cũng có nước mắt…

Vì thế, nói đến Hạnh Phúc thì cũng phải nói đến Đau Khổ. Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói đến khổ nạn và phục sinh, cụ thể là Thập giá và vinh quang. Người cũng nói đến trẻ em và người lớn là những mặt đối nghịch nhau nhưng song hành cùng nhau và hiển hiện trong cuộc đời của mỗi chúng tra trên cõi đất này. Mỗi người chúng ta đều trải nghiệm ít nhiều trong đời, cái tâm trạng êm ái, dễ chịu, sung sướng được gọi là Hạnh Phúc và ngược lại, cái thái độ bực bội, khó chịu, đau đớn được gọi là Đau Khổ.

Con người vốn sợ đau khổ và mong tìm hạnh phúc. Thế nhưng đau khổ lại cứ bám riết lấy con người, còn hạnh phúc thì lại thật mong manh.

Sau khi thăm dò ý kiến dân chúng về chính con người của mình, Chúa Giêsu quay sang hỏi các môn đệ, và nhận được phản hồi từ Phêrô tuyên xưng : "Thầy là Đấng Kitô" (Mc 8, 29). Chúa Giêsu bắt đầu mạc khải cho các ông biết Người là " Tôi Tớ đau khổ" … "Sẽ phải chịu đau khổ nhiều…bị giết đi" (Mc 8, 31).

Các môn đệ kia không biết có hiểu hay có ý kiến gì không, vì không thấy nói tới? Đành rằng với ý ngay lành chúng ta thanh minh cho các Tông Đồ như Marcô ghi rõ là : "Các ông không hiểu lời đó và sợ không dám hỏi Người" (Mc 9, 10). Không dám hỏi Chúa nhưng lại hỏi nhau : "Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?" (Mc 9,10) Và cũng từ sự không hiểu biết ấy dẫn đến cuộc cãi vã dọc đường (x. Mc 9, 34). Tệ hơn nữa Giacôbê và Gioan đến xin Chúa Giêsu cho được một ngồi bên tả, một ngồi bên hữu Thầy (x. Mc 10, 35). Còn Phêrô, vì không chấp nhận mạc khải ấy nên đã bị khiển trách nặng nề : "Satan, hãy lui đi" (Mc 8, 33).

Nhìn vào cuộc đời của Chúa Giêsu, chúng ta thấy đó là một cuộc đời đi vào đau khổ. Từ trời cao Người đã nhập thể làm người, hòa mình vào trong nhân thế, trong giới lao động cùng khổ. Người đến trần gian không nhằm mục đích xóa bỏ đau khổ mà là hiện diện cùng với những con người đau khổ. Người đòi hỏi các môn đệ phải từ bỏ danh, lợi, thú, để đi vào con đường thập giá, con đường mà nhiều người đang muốn vượt ra, nay Người lại mời gọi đi vào.

Phải chăng là một nghịch lý khi Đức Giêsu đề nghị ta hãy đi vào đau khổ? Phải chăng Người chỉ muốn các tín đồ của Người sống trong đau khổ?

Không, con đường Chúa Giêsu đi không dừng lại ở đau khổ và sự chết. Nếu kết thúc cuộc đời của Chúa Giêsu chỉ dừng lại ở bi kịch thập giá thì cửa mồ của sự chết sẽ hoàn toàn khép lại. Người đi qua đau khổ để tiến tới vinh quang, qua sự chết để tới sự phục sinh.

Con đường ấy, Chúa mời gọi chúng ta là kitô hữu vác lấy thập giá hằng ngày của mình mà theo Chúa. Thập giá ở đây là chính bổn phận, là trách nhiệm thường ngày của mỗi người. Chồng vợ vác thánh giá mình nghĩa là có bổn phận, trách nhiệm quan tâm, lo lắng và đem lại hạnh phúc cho nhau. Cha mẹ có bổn phận, trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ con cái. Ngược lại, con cái phải có bổn phận thảo hiếu, kính yêu và vâng lời cha mẹ, chia sẻ trách nhiệm với gia đình trong khả năng thể. Người kitô có trách nhiệm đối với Giáo hội, giáo phận, giáo xứ. Sợ hãi khổ đau là sợ hãi trách nhiệm. Trốn chạy đau khổ là trốn tránh trách nhiệm. Kẻ sợ hãi trách nhiệm là người vô dụng, và người như thế chỉ là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Nếu mỗi người đều biết chu toàn bổn phận của mình một cách ý thức, trách nhiệm là chúng ta đang trồng cây hạnh phúc ở giữa gia đình và xã hội mà chúng ta đang sống. Thập giá của bổn phận sẽ không còn là nỗi khổ mà là niềm vui, vì chúng ta đang cống hiến tài năng, trí tuệ của mình để đem lại hạnh phúc cho gia đình và xã hội. Nếu chúng ta bỏ bê và thiếu trách nhiệm trong bổn phận là chúng ta đang hủy diệt cây hạnh phúc và trồng cây đau khổ cho gia đình cũng như xã hội.

Ngày hôm nay, tận cùng trái đất đối với chúng ta thật là tương đối và luôn dễ dàng lướt web, đó là thế giới tiềm thể, kỹ thuật số, các mạng xã hội đang tràn ngập và xuyên qua chúng ta, xóa bỏ mọi khoảng cách, thu hẹp những khác biệt. AI, hay điện toán toàn cầu ở trong tầm tay chúng ta. Điều thiết yếu là tìm kiếm và gắn bó với Đức Kitô, mang Chúa là nguồn hạnh phúc đến cho người khác. Giáo hội đang cần đến chúng ta. Đức Thánh Cha Phanxicô đang mời gọi toàn thể Hội Thánh “Cùng với người trẻ, chúng ta mang Tin Mừng cho tất cả mọi người”.

Nguyện xin Chúa ban ơn phù trợ, giúp mỗi người trau dồi kiến thức Đạo đời, trở nên những chiến sĩ loan báo Tin Mừng, can đảm lên đường sống mùa xuân truyền giáo, loan báo cho mọi người Đức Kitô tử nạn và phục sinh để họ tin mà được cứu độ. Amen.

Lm Antôn Nguyễn Văn Độ