Wednesday, November 6, 20245:29 PM(View: 13)
Cách nay hơn 25 năm, gia đình tôi gồm có mẹ, chị, anh tôi và tôi. Mỗi buổi sáng, chúng tôi đều tụng kinh trước tượng của Đức Phật trong căn nhà ngèo nàn tồi tệ của gia đình. Việc tụng kinh này thể hiện lòng sùng kính sốt sắng của chúng tôi với Đức Phật. Thường thường mỗi buổi sáng chúng tôi còn dâng lên bàn thờ một chén gạo nữa.
Tuesday, November 5, 20249:16 PM(View: 31)
Nguồn: Purgatory Nếu những ai làm gương xấu cho những người khác hay gây thương tích cho linh hồn những người khác bằng các hành động ô nhục của mình thì hãy đền tội và sửa sai ngay khi còn sống. Nếu không thì khi chết sẽ bị đến tội lâu dài nơi luyện ngục.
Monday, November 4, 20244:48 PM(View: 51)
Đây là câu chuyện kể của LM Zucchi: Cha Zucchi mất tại thành phố Roma vào năm 1670. Ngài biết rõ câu chuyện của một nữ tu đã thánh hiến trọn vẹn cho Chúa. Trước khi cô dâng mình cho Chúa thì có một thanh niên đến hỏi cưới cô. Cô không chấp nhận. Khi cô vào Dòng Tu rồi thì anh ta vẫn cứ quấy rầy. Anh viết thư tán tỉnh rồi dụ dỗ cô hãy trở về đời sống thường ngày...
Monday, November 4, 20244:25 AM(View: 38)
https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Thánh Frances of Rome được Chúa cho phép nhìn thấy luyện ngục. Chúa ban phép lành đặc biệt cho một số linh hồn ưu tuyển để họ đi thăm luyên ngục, đặc biệt là Thánh Frances of Rome.
Monday, November 4, 20243:41 AM(View: 40)
Giáo Lý Công Giáo dạy rằng: 1030. Tất cả những ai chết trong ân sủng và trong tình bạn hữu thân nghĩa của Chúa, nhưng chưa được thanh sạch hoàn toàn, thì dù đã được bảo đảm về ơn cứu rỗi đời đời; nhưng sau khi chết, họ vẫn phải chịu bị thanh tẩy, để được nên hoàn thiện thì mới được vào ...
Monday, November 4, 20243:34 AM(View: 43)
https://thepathlesstaken7.blogspot.com/2024/11/on-all-souls-blessed-john-of-la-verna.html Chân Phước John of La Verna là một trong các tu sĩ tiên khởi của Dòng Phanxico. Ngài được sinh ra 33 năm sau khi Thánh Phanxico Assisi qua đời. Chân Phước John đến từ vùng Fermo, nước Ý. Tuy nhiên, Bề Trên của ngài gửi ngài đến sinh sống ở vùng Mount La Verna.
Sunday, November 3, 20247:02 PM(View: 31)
https://www.thedivinemercy.org/articles/interview-fr-dan-cambra-mic LM Dan Cambra, MIC, Dòng Marian luôn có lòng tốt cầu nguyện cho các linh hồn ở luyện ngục.
Sunday, November 3, 20246:36 PM(View: 34)
https://www.thedivinemercy.org/articles/interview-fr-dan-cambra-mic LM Dan Cambra, MIC, Dòng Marian luôn có lòng tốt cầu nguyện cho các linh hồn ở luyện ngục. Chúng tôi vừa phỏng vấn ngài về lòng sùng kính các linh hồn nơi luyện ngục.
Saturday, November 2, 20249:24 PM(View: 60)
Nguồn: https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Đó là câu chuyện của ông Drithelm. Khi người ta hỏi ông:
Saturday, November 2, 20248:47 PM(View: 50)
Nguồn: https://devotiontoourlady.com/stories-of-purgatory.html Đây là câu chuyện của một người đàn ông tên là Drithelm. Ông sống ở vùng Đông Bắc nước Anh. Ông ta đã chết và trở về. Ông ta kể: “Khi người lạ ấy dẫn tôi đi thăm luyện ngục thì tôi rất là sợ hãi. Càng đi thì tôi càng thấy nơi này đen tối và có bóng tối dầy đặc.

Bí quyết để sống lâu

Tuesday, October 29, 20241:04 PM(View: 27)

camtachuaBí quyết để sống lâu

CHÚA NHẬT XXXI THƯỜNG NIÊN B (Mc 12, 28b-34)

Ước muốn sống lâu, sống hạnh phúc khang an trên mặt đất này là ước muốn của mọi người. Vậy đâu là bí quyết?

Hãy tuân giữ huấn lệnh và giới răn Chúa

“Hỡi Israel, hãy nghe đây…” Biểu thức nầy thường được lập đi lập lại trong sách Đệ Nhị Luật. Kinh nguyện hằng ngày của người Do thái bắt đầu với lời mời gọi này: “Hãy nghe, hỡi Ít-ra-en”, được mượn ở Đnl 6, 4-9.

Ông Môsê nói cùng dân chúng rằng : “Các ngươi hãy kính sợ Chúa là Thiên Chúa các ngươi, hãy tuân giữ mọi huấn lệnh và giới răn của Người mà tôi truyền dạy cho các ngươi, cho con cái cháu chắt các ngươi tuân giữ mọi ngày trong đời sống các ngươi, để các ngươi được sống lâu dài” (Đnl 6, 2). Việc tuân giữ các huấn lệnh của Thiên Chúa là vấn đề sống còn đối với dân Israel. Để chẳng những được sống, mà còn sống lâu dài thì ông Môsê truyền cho dân chúng phải tuân giữ mọi huấn lệnh và giới răn của Chúa. Tuân giữ chẳng những một thời gian, nhưng phải hàng ngày. Điều mà bản văn Đệ Nhị Luật nhắm đến là cuộc sống của dân Israel với tư cách dân Giao Ước. Không tuân giữ Lề Luật đồng nghĩa với việc vi phạm Giao Ước, tức là đánh mất những phúc lộc mà Thiên Chúa hứa ban.

Vì thế, tiếp liền ngay sau những lời nầy là: “Như vậy, anh em sẽ được sống và sẽ được vào chiếm hữu miền đất mà Đức Chúa, là Chúa của cha ông anh em, ban cho anh em”. Việc thực hành các huấn lệnh gắn liền với niềm xác tín rằng Thiên Chúa đảm bảo cho họ một cuộc sống trường thọ và thịnh vượng, họ sẽ “được phần phúc và sinh sản ra nhiều” (Đnl 6, ). Để có được như thế, họ phải yêu mến Chúa hết lòng.

Yêu mến Chúa hết lòng

Để được sống lâu dài, Môsê đã truyền cho dân chúng phải tuân giữ huấn lệnh và các giới răn của Chúa, trong đó có yêu mến Chúa hết lòng. Đến lượt Chúa Giêsu, Người cũng chỉ cho nhóm luật sĩ phải : “Yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi.” (x.Mc 12, 28-34). Câu luật này trích trong sách Đệ nhị luật 6,5 có đổi một chút, thay vì “hết sức” thì Chúa nói là “hết trí khôn”. Song cốt yếu không có gì đổi.

Chúa cũng mời họ tuân giữ giới răn thứ hai : " Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi" (Mt 22, 39). Luật này trích ở sách Lêvi 19,18 có khác ở chỗ thay vì yêu kẻ khác thì yêu đồng loại: "Ngươi phải yêu đồng loại như chính mình". Chúa không đòi hỏi chúng ta nhiều điều, bởi "yêu mến là chu toàn cả Lề luật" (Rm 13, 10).

Yêu tha nhân như chính mình

Chúa có truyền dạy chúng ta yêu chính mình không ? Thưa: Thiên Chúa xét thấy không cần buộc con người phải yêu chính mình, vì không ai ghét mình bao giờ. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng muốn yêu mình. Nên khi truyền dạy "Ngươi hãy yêu thương kẻ khác như chính mình", Chúa Giêsu như đặt một tấm gương để tự chúng ta soi xem mình có yêu "kẻ khác" hay không? Chúa Giêsu xem tình yêu " kẻ khác " như "mệnh lệnh của Người," mệnh lệnh tóm tắt toàn thể lề luật. "Đây là mệnh lệnh của Thầy, là anh em hãy yêu nhau như Thầy đã yêu anh em" (Ga 15, 12). Nhiều người có khi đồng hóa toàn thể Kitô giáo với luật yêu người.

Theo quan niệm của Người Do thái lúc bấy giờ thì "tha nhân" là những người đồng chủng, đồng hương, đồng xứ (x. Lv 19, 18). Còn “kẻ khác” được hiểu là hết mọi người, (x. Mt 25, 40). Khi Chúa Giêsu bảo người thông luật "hãy yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi", Người có ý dạy phải thương yêu mọi người chứ không giới hạn trong những người đồng hương với nhau (Mt 25, 40), không những thế mà lại còn phải yêu thương cả địch thù nữa (Mt 5, 43), và yêu như thế nào ? "Yêu như chính mình ngươi".

"Như chính mình" Chúa Giêsu muốn nhấn mạnh người được yêu đồng hóa với người yêu, vì vậy, phải yêu thương kẻ khác bằng chính tình yêu đối với bản thân, nhưng tiên vàn phải yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự. Amen.

Lm. An-tôn Nguyễn Văn Độ