Monday, November 30, 20206:32 PM(View: 31)
Nguồn: Catholic Answers and Prayers Cảm nghiệm của một phụ nữ: Tuần này tôi đang cầu nguyện ráo riết và làm tuần Cửu Nhật để cầu khẩn Chúa và Mẹ Maria về những lời cầu xin khó thực hiện của mình. Đêm hôm qua, tôi có một giấc mộng như sau:
Monday, November 30, 202011:35 AM(View: 33)
Padre Pio nói: "Khi con đang tham dự Thánh Lễ và những nghi thức phụng vụ, Hãy tỏ ra tôn kính khi con đứng lên, quỳ xuống hay ngồi. Hãy làm những việc thờ phượng với lòng kính cẩn, Hãy khiêm nhường trong cái nhìn của con. Đừng quay đầu lại để xem ai đang đến hay đang đi, Hãy kính trọng nơi thánh thiêng.
Monday, November 30, 20206:44 AM(View: 30)
Nguồn: https://thepathlesstaken7.blogspot.com/2020/11/the-abbot-condemned-to-purgatory.html Chúng ta cũng cần cầu nguyện nhiều cho linh hồn của các vị giáo hoàng đã chết. Theo lời kể của St. Lutgarda thì Đức GH Innocent III đã hiện ra với bà tại quê nhà bà là nước Bỉ.
Saturday, November 28, 20209:14 PM(View: 34)
http://memaria.org/default.aspx?LangID=0&tabId=611 Mẹ Maria ở Kibeho đã dạy các thị nhân bài hát sau đây: "Xin Thần Khí của Thiên Chúa thánh hóa đôi bàn tay con! Xin Thần Khí Thiên Chúa thánh hóa đôi môi con! Xin Thần Khí Thiên Chúa thánh hóa đôi tai con! Xin Thần Khi Thiên Chúa chúc phúc cho linh hồn con để con có thể chúc phúc cho những người ở đây...
Saturday, November 28, 20208:52 PM(View: 39)
Trích trong tác phẩm Our Lady of Kibeho Và The Imitation of Christ. Tác giả kể lại: 1. “Chuỗi Mân Côi có một ý nghĩa sâu đậm đối với Đức Mẹ Maria. Mẹ nói rằng Mẹ sẽ dạy cho cô thị nhân Marie-Clare cách cầu nguyện chuỗi Mân Côi đặc biệt." (Theo lời kể của tác giả Ilibagiza trong tác phẩm Our Lady of Kibeho).
Saturday, November 28, 20208:34 PM(View: 33)
Trích trong tác phẩm Our Lady of Kibeho Và The Imitation of Christ. Bắt đầu ngày 28/11/1981, Đức Mẹ Maria bắt đầu hiện ra với các nữ sinh ở một làng Phi Châu xa xôi. Mẹ rất đẹp và Mẹ cho họ thấy thị kiến về những biến cố trong tương lai. Tất cả có 7 thị nhân chính nhưng chỉ có ba thị nhân được giáo hội chấp nhận.
Saturday, November 28, 20205:03 PM(View: 36)
Đêm nay chúng ta bắt đầu Mùa Vọng. Một sự mở đầu cho Năm Phụng Vụ mới. Khi chúng ta chuẩn bị mừng Lễ Giáng Sinh, hãy luôn nhớ đến sự kiện Chúa đến Lần Thứ Hai. Hãy canh tân trái tim và linh hồn với 4 điều kỷ luật này: 1. Thống hối, xa rời tội lỗi trong cuộc đời và trở lại với Chúa. 2. Từ bỏ mọi sự dưới mọi hình thức.
Saturday, November 28, 20202:42 PM(View: 29)
Ngày 27/11/1830 là ngày mà Đức Mẹ Maria hiện ra với Thánh Catherine Laboure tại Paris, thủ đô nước Pháp. Tính đến nay là đúng 190 năm. Trong hơn 20 chuyến hành hương Âu Châu mà tôi tổ chức thì lần nào khi ghé qua Paris, chúng tôi cũng đều đến dự Thánh Lễ tại Nguyện Đường Đức Mẹ Mề Đay Huyền Nhiệm tại số 140 Rue Du Bac, Paris.
Saturday, November 28, 20202:39 PM(View: 37)
Buổi sáng ngày Lễ Tạ Ơn, vợ chồng tôi lái xe đi dự Lễ. Trên đường đi, tôi thấy một ông lão vô gia cư có bộ râu dài, ông ta đang ngồi dựa đầu vào bức tường gần nhà thờ St. Barbara. Bên cạnh ông là mấy cái xe đẩy của các siêu thị chất đầy quần áo và đồ dùng của ông. Trời lạnh ngắt lại thêm cơn gió lạnh buốt thổi đến làm cho mọi người cảm thấy lạnh cả hồn lẫn xác...
Wednesday, November 25, 20207:32 AM(View: 50)
Đối với người lớn tuổi thì kỷ niệm luôn là điều gì thân thương, đáng nhớ. Vì thế tôi xin kể về kỷ niệm xa xưa. Cái cảm giác mất mát và đáng sợ nhất đã xẩy ra cho tôi khi gia đình tôi từ giã Huế để vào Sài gòn vào mùa Hè năm 1967. Lúc ấy ở Huế đã có nhuốm mùi chiến tranh. Nhà tôi ở gần một ty cảnh sát nên thỉnh thoảng Việt Cộng pháo kích vào ty cảnh sát...

PHỔ BIẾN ĐỂ TÌNH TRẠNG TỤC HÓA NÀY ĐƯỢC CHẤM DỨT SÂN KHẤU, CUNG THÁNH VÀ CUỘC ĐỜI

Saturday, December 2, 20171:07 AM(View: 711)
friendPHỔ BIẾN ĐỂ TÌNH TRẠNG TỤC HÓA NÀY ĐƯỢC CHẤM DỨT
 
SÂN KHẤU, CUNG THÁNH VÀ CUỘC ĐỜI

Lâu lắm rồi tôi không muốn viết về các đề tài tôn giáo có tính cách gây tranh cãi, vì tôi bắt đầu sợ thay cho con người ngày nay. Con người ngày nay, họ vì kim tiền, đầy kiêu ngạo, tự cho quá mình gần gũi với Chúa Trời nên hiểu được ý muốn của Thiên Chúa, và dĩ nhiên là họ rất ư là chuyên nghiệp cùng “kỹ thuật tân tiến” đầy mình: nào là đọc kinh thì chỉ mở cái phone hay máy ipad cho file MP3 ê a mà đọc và cũng không buồn phải hiểu kinh kệ ra sao để suy cho một kiếp người trong từng giọt lệ của lời kinh, hay là muốn xem một Thánh lễ thì cứ bật TV lên chọn đài nào có lễ của các Cha ở các Giáo Xứ mua giờ của các đài truyền hình làm phụng vụ phát hằng tuần mà cứ xem chứ chẳng cần biết đến sự hiệp thông và hy lễ tình yêu “mình và” máu” của Chúa Giêsu là gì… còn buồn buồn là cứ đem đạo vào đời như các Cha, các thầy hay các “chủ tụt” cộng đoàn nhà thờ thì cứ việc mời Thúy Nga Paris đến để tạo cái “sân khấu cuộc đời trên Cung Thánh” nơi mà mỗi người Công Giáo chúng ta coi là nơi linh thiêng nhất, nhưng với họ chỉ là nơi cần che đậy đôi chút rồi “tục hóa” mà không buồn xem Thiên Chúa của chúng ta và cánh đồng truyền giáo thật sự cần gì ở cái “chợ trời “đó ???

Paris By Night Gloria là những chương trình Thánh ca Giáng Sinh rất đặc biệt mừng Chúa Sinh ra đời núp dưới chiêu bài gây quỹ giúp giáo xứ. Gloria I thì tổ chức ở St Barbara's Catholic Church để hoàn thành dự án “Projector”, Gloria II tổ chức ở Our Lady of La Vang Catholic Church để hoàn thành dự án “Xây tòa nhà sinh hoạt cho Giáo Xứ”, và ngày 1 tháng 12 , 2017, Gloria III tổ chức ở St Columban Catholic Church để hoàn thành dự án “Hố xí” cho giáo xứ…

Ai đã được xem và nghe qua một lần Gloria 1 & 2 chúng ta thấy Giáo Hội địa phương và cộng đoàn của chúng ta được gì và mất gì trong những năm qua? Các chương trình này thật sự là chương trình Ca nguyện Giáng Sinh , vọng Giáng Sinh như tập tục của người công giáo Mỹ?

Nếu trung tâm Thúy Nga có hảo ý hát từ thiện để cho nhà thờ bán vé gây quỹ cho giáo xứ thì là một việc làm đạo đức rất đáng hoan nghênh. Nhưng buổi ca nhạc này do trung tâm Thúy Nga bán vé vô cửa, quả cáo trên báo chí, đài phát thanh, có trực tiếp thu hình và burn ra đĩa DVD để bán, và có mướn nhiều cảnh sát và nhân viên security bảo vệ chống luôn cả người biểu tình tẩy chay, hay đọc kinh ôn hòa thì lại là chuyện khác. Một hoạt động văn nghệ có tính cách thương mại dưới cái vỏ bọc tôn giáo được hậu thuẩn bởi các “Đấng” chăn chiên và những người mà họ “kiêu ngạo” cho rằng đã làm quá tốt việc “tông đồ” của họ khi biến “Cung Thánh trang nghiêm” thành “sân khấu cuộc đời”…buồn thay!

Người Kitô hữu ai cũng biết Cung Thánh trang nghiêm thứ nhất là ngôi đền thờ Giêrusalem do Vua Salomon xây dựng; một công trình nguy nga tráng lệ xây cất ròng rã trong 46 năm. Công trình này mà Chính Đức Giêsu đã lưu ý đến 2 lần:

Thứ nhất, “Bấy giờ Đức Giêsu nói với các môn đệ của Người: “Thầy bảo thật anh em, người giàu có khó vào Nước Trời. Thầy còn nói cho anh em biết: con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.”(Mt 19, 23-30) . Chúa dùng hình ảnh cửa nước trời giống như hình lỗ kim chỉ vừa có con người mới ra vào mà thôi…không một ai có thể đem theo của cải thế gian vào được. Lạc đà 1 bướu hay 2 bướu (người Do Thái ngày xưa di chuyển, buôn bán đều dùng lạc đà và lừa) muốn vào thật khó. Phải chăng Chúa muốn lưu ý đến hình ảnh những ca nghệ sỹ son phấn lòe loẹt, áo quần mỏng manh, hở hang, ưỡn ẹo, nhẩy nhót, lên xuống cung thánh nay đã biến thành sân khấu thì ai dám đem qua cửa cung thánh, và làm sao qua lọt được?!!!. Họa chăng lòng người chai đá, họa chăng tiền bạc hay những hào nhoáng vật chất đã làm mê mẩn lòng người!!!

Thứ hai: “Gần đến lễ Vượt Qua của người Do thái, Chúa Giêsu lên thành Giêrusalem.Người thấy trong Đền Thờ có những kẻ bán chiên, bò, bồ câu, và những người đang ngồi đổi tiền. Người liền lấy dây làm roi mà xua đuổi tất cả bọn họ cùng với chiên bò ra khỏi Đền Thờ ; còn tiền của những người đổi bạc, Người đổ tung ra, và lật nhào bàn ghế của họ. Người nói với những kẻ bán bồ câu : “Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” Các môn đệ của Người nhớ lại lời đã chép trong Thánh Kinh : Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân. Người Do thái hỏi Chúa Giêsu : “Ông lấy dấu lạ nào chứng tỏ cho chúng tôi thấy là ông có quyền làm như thế ?” Chúa Giêsu đáp : “Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi ; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại.” Người Do thái nói : “Đền Thờ này phải mất bốn mươi sáu năm mới xây xong, thế mà nội trong ba ngày ông xây lại được sao ?” (Ga 2,13-22) Đây là hình ảnh rõ nhất mà chỉ có những ai có mắt mà không xem, có tai mà không nghe, nghe mà không hiểu mới tỏ ra “ngây thơ” không biết Chúa Giêsu nói gì, và tại sao Ngài giận dữ.

Đền thờ mà Ngôi Lời nói sẽ xây dựng lại đó là Thân Thể của Chúa là Đền Thờ kỳ công của Mầu Nhiệm Nhập Thể. Người ta phá hủy Đền Thờ này, chôn vùi vào lòng đất. Sau ba ngày, Chúa xây lại, đó là Mầu Nhiệm Phục Sinh. Chúa Giêsu Phục Sinh là Đền Thờ Mới, mỗi người Kitô hữu là một viên đá sống động xây dựng nên Đền Thờ ấy.

Thực ra những thứ được bày bán trong sân Đền Thờ Giêrusalem ngày xưa hay bây giờ cũng nhằm phục vụ cho việc thờ phượng bên trong Đền Thờ thôi (cung cấp các lễ vật, đổi tiền cho người ta nộp thuế Đền thờ, trang trãi phí và sửa chữa Đền Thánh). Nhưng những thứ đó đã làm lệch lạc sự thờ phượng, vì người bán thì chạy theo lợi nhuận, người mua thì nghĩ rằng có thể dùng những lễ vật ấy để mua lòng Thiên Chúa, thậm chí giới tư tế quản lý Đền Thờ cũng ăn tiền hối lộ của những người muốn có một chỗ buôn bán trong sân Đền Thờ. Chỉ có thế mà Chúa Giêsu đã phật lòng, chúng ta nghĩ sao khi các linh mục chúng ta còn làm tốt hơn người Do Thái ngày xưa là hướng dẫn cả giáo xứ bê luôn cả một cái “Trung Tâm Thúy Nga” vào cung thánh mà phục vụ Chúa luôn…đạo và đời thật vẹn cả đôi đường.

Chúa Giêsu thanh tẩy đền thờ là thanh tẩy một lối thờ phượng lệch lạc, không phải là thờ Thiên Chúa, mà là thờ quyền lợi của mình, dùng lễ vật dâng cho Thiên Chúa để mua chuộc Thiên Chúa để Ngài bảo vệ và củng cố quyền lợi vật chất của mình. Như vậy, qua hành động thanh tẩy đền thờ Giêrusalem, Chúa Giêsu còn cho biết thêm: sự thờ phượng đích thực của thời Tân Ước là thờ phượng Thiên Chúa qua Chúa Giêsu.

Một chương trình Gloria, một linh mục đã thất sủng, và lòng tin con người bị hủy hoại…chúng ta được gì và mất gì? Thờ Chúa hay là thờ quyền lợi của chúng ta? Chúa chỉ là một phương tiện mà chúng ta lợi dụng để tìm kiếm và củng cố quyền lợi của mình, giáo xứ, giáo hội sao? Chúng ta có biết kết hợp với Chúa Giêsu, với thập giá và lễ tế của Ngài không?

Khi ta không thờ phượng Chúa mà chỉ coi Thiên Chúa như một món hàng thì Chúa Giêsu có nổi giận không ? Kỷ niệm ngày Ngài giáng trần để làm gì? Gloria (vinh quang) gì cho Chúa, cho Mẹ hay làm nhục, làm phiền lòng Chúa Mẹ?!!!

Vô tình hay hữu ý, tiệc tùng hay bất cứ tổ chức gì, một lời nói, một cử chỉ, một cách sống, nếu đi ngược với tinh thần của Phúc Âm, đều có thể là một cách xua đuổi người khác ra khỏi nhà thờ và làm mất đi lòng tin và sự hiệp nhất trong “Nhà của Chúa” hay “Thân thể Đức Kitô”.

Những gì của Thúy Nga hãy trả cho Thúy Nga, những gì của Thiên Chúa hãy trả lại cho Thiên Chúa…

Biết Văn