17 Tháng Năm 20181:56 CH(Xem: 75)
Cảm Nghiệm của Kim Hà, thành viên của HĐ Đa Minh, gx Thánh Linh, gp Orange, California. Thay mặt cho gia đỉnh của chú Phero Phạm Đức Long, chúng tôi xin cám ơn các bác và anh chị em trong HĐ Đa Minh, GX Thánh Linh đã thương xót cầu nguyện cho ông Phero là chú họ của tôi.
15 Tháng Năm 20185:02 CH(Xem: 64)
Bà Tricia Walker, Blackwood, New Jersey kể: “Năm ngoái, khi đi làm về, tôi nhận thấy những cái ghế ở hành lang trước nhà tôi dường như bị ai đó di chuyển đến gần cửa chính hơn. Trên nóc nhà, cái máng xối cũng không còn ở đúng vị trí nữa. Thỉ ra có dấu chỉ rằng có ai đó muốn trèo vào nhà của tôi.
15 Tháng Năm 20184:57 CH(Xem: 57)
Nguồn: Spiritdaily.com Gần đây trong khu phố tôi đã xẩy ra nhiều sự khốn khó. Một phụ nữ bị bịnh ung thư nặng và bị liệt giường đã từ lâu. Thứ Tư vừa qua, khi bà bị một cơn sốt cao thì chồng bà bèn lập tức lái xe đưa bà vào bịnh viện Mayo Clinic ở vùng Jacksonville.
14 Tháng Năm 20182:48 CH(Xem: 84)
Gần đây, tôi nhận ra là một cặp vợ chồng lúc trước dù là người Công Giáo nhưng không đi lễ, nay họ lại đi lễ thường xuyên, kể cả vào ngày thường. Tôi chia sẻ điều này với người em gái thì em tôi kể cho tôi nghe rằng cô Nancy này nhận được ơn Chúa Thánh Thần trong một Thánh Lễ chữa lành.
11 Tháng Năm 20182:03 CH(Xem: 82)
(Đây là phần cuối tiếp theo cảm nghiệm CN 4021 ngày 17/4/2018) Chúa Giêsu đã ban ơn Trí Tri cho một vị linh mục người Ái Nhĩ Lan. Từ đó, vị linh mục đã viết ra tác phẩm: In Sinu Jesu. Sau đây là một số Lời của Chúa:
11 Tháng Năm 201812:56 CH(Xem: 67)
LM Christy David Pathiala nói về người mẹ của ngài với một lòng tôn kính. Ngài cũng có lòng sùng kính Đức Mẹ Maria. Lúc còn nhỏ, ngài mắc phải chứng bịnh kinh phong vả tê giựt. Bịnh này làm cho ngài thường bị cơn sốt cao.
17 Tháng Tư 20188:11 CH(Xem: 181)
Tác phẩm The book In Sinu Jesu, tạm dịch là Nhật Ký của Một Linh Mục Đang Cầu Nguyện, chứa đầy quyền năng và sự khôn ngoan. Đó là một cuộc gặp gỡ thật sự giữa Chúa và con người, kéo dài trong một thời gian lâu dài, giải thích một cách bất ngờ những hồng ân của Chúa ban cho con người khi họ đến chầu Chúa Giê su Thánh Thể.
16 Tháng Tư 20189:14 CH(Xem: 244)
Nguồn: Spiritdaily.com Tác giả Michael Brown kể: "Nhiều năm trước, khi tôi hướng dẫn phái đoàn hành hương đi Ái Nhĩ Lan (Ireland) cùng với LM Michael Scanlan từ Đại Học Franciscan University, tôi hỏi vị linh mục Dòng Marian này để biết xem liệu ngài thấy gì ở tương lai không. Ngài trả lời là chúng ta sẽ có những biến cố lớn.
15 Tháng Tư 20187:21 SA(Xem: 122)
Nguồn: Spiritdaily.com Bà Patricia Letcavage, cư dân ở Coal Township, viết cảm nghiệm này qua lời kể của mẹ bà là cụ bà Clara, trước khi bà cụ qua đời vào năm 1995. Bà cụ Clara muốn kể về cuộc đời chồng cụ bà là cụ ông Alphonse tức là ba của Patricia, ông mất năm 1976.
15 Tháng Tư 20186:49 SA(Xem: 141)
Cảm nghiệm của bà Tonchi Weaver: Đầu năm 2001, tôi và mẹ chồng tôi túc trực bên giường của ba chồng tôi vì ông bị bịnh ung thư. Lúc ấy mẹ chồng tôi chưa phải là người Công giáo nên bà nói rằng: "Con hãy nhìn ông ấy đi, nếu ông ấy là con chó thì chúng ta hãy cho ông ấy chết để bớt đau đớn!" Tôi bị sốc khi nghe bà mẹ chồng nói thế.

PVLC Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh ngày 23-4 Thứ Hai-Phúc Âm (Gioan 10:1-10):

22 Tháng Tư 20184:10 CH(Xem: 65)
loPVLC Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh ngày 23-4

Thứ Hai-Phúc Âm (Gioan 10:1-10):

Chủ đề "Thày là sự sống" theo chiều kích Mục Tử Thần Linh cho Tuần IV Phục Sinh chẳng những được tỏ hiện rõ ràng ở bài Phúc Âm Chúa Nhật, cũng được gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, bài phúc âm cho cả ba chu kỳ phụng vụ A, B và C, mà còn cho cả các bài đọc ở các ngày thường trong tuần lễ này nữa. Rõ ràng nhất là bài Phúc Âm cho ngày Thứ Hai hôm nay, cũng chính là bài Phúc Âm cho Chúa Nhật IV Năm A hôm trước, bài Phúc Âm được chính Chúa Kitô khẳng định Người chẳng những là cửa đàn chiên mà còn đến để mang lại sự sống cho chiên nữa:
 
"Thật, Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào".
 
Trong bài phúc âm hôm nay, ở phần đầu, Chúa Giêsu còn cho thấy các đặc tính chứng tỏ ai là mục tử đích thực ai là kẻ trộm cướp phá hại nữa: 1- "qua cửa mà vào chuồng chiên", chứ không "trèo vào lối khác" như "kẻ trộm cướp" chứ không phải mục tử; 2- nhờ đó, họ "được người giữ cửa mở cho và chiên nghe theo tiếng của kẻ ấy"; 3- và vì là mục tử chân thực nên họ biết chiên của họ, đến độ có thể "gọi đích danh từng con chiên của mình mà dẫn ra", nghĩa là họ để ý đến từng con chiên của mình để chăm sóc cho từng trường hợp của mỗi con; 4- "Khi lùa chiên ra ngoài thì kẻ ấy đi trước chiên", chứ không đi sau chiên, như để canh chừng chiên hơn là tin tưởng chiên, vì "đi trước chiên" có nghĩa là làm gương cho chiên và mở đường dẫn lối cũng như sẵn sàng liều mình che chở bảo vệ chiên trước tất cả mọi nguy khốn dù có phải hiến mạng sống mình cho chiên được sống.

Tuy nhiên, nếu bài Phúc Âm trên đây đã được đọc trong Chúa Nhật IV theo chu kỳ Phụng Vụ Năm A thì có thể đọc bài Phúc Âm của Chúa Nhật IV Năm B, một bài phúc âm cũng vẫn theo chủ đề “Thày là sự sống”, nhưng liên quan đến bản chất nhân lành của vị mục tử:

"Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống mình vì chiên... Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta".

Căn cứ vào hai câu Chúa Giêsu nói về Người là vị mục tử tốt lành, thì vị mục tử tốt lành cần 2 yếu tố bất khả thiếu và bất khả phân ly, đó là dám chết vì chiên, cũng như chẳng những biết chiên mà còn được chiên biết đến nữa. Chỉ có những vị mục tử nào biết chiên và được chiên biết đến mới dám liều mạng sống mình vì chiên.

Tuy nhiên, nếu biết chiên mà không được chiên biết thì cũng không phải hay chưa phải là mục tử tốt lành, bởi chưa biết chiên thực sự, hay chỉ biết những cái xấu của chiên để mà sửa phạt, chứ không thông cảm và nâng đỡ, hoặc biết những cái tốt của chiên nhưng lại không sự dụng, coi thường và tẩy chay, chỉ sợ mất uy tín của mình v.v.

Một vị chủ chiên tốt lành thì được chiên mộ mến lắng nghe, tuy nhiên, nếu vị chủ chiên ấy lợi dụng lòng mộ mến của chiên để mà cạnh tranh với các chủ chiên khác, hay đàn áp những con chiên dám nói thẳng những gì cần đưôc xây dựng chính đáng, hoặc tỏ ra bất tuân phục thẩm quyền của mình, hay nể nang mị dân không dám dẫn dắt chiên theo đúng tinh thần và đường lối của Chúa v.v., thì cũng chỉ là những chủ chiên tốt lành giả hình, mang tinh thần của kẻ trộm cướp mà thôi, và chắc chắn sẽ không dám liều mạng sống vì vì chiên.

Bài Đọc I (Tông Vụ 11:1-18):
 
Nếu trong bài Phúc Âm, Chúa Kitô là "cửa chuồng chiên", tức là vị mục tử gương mẫu, mà nếu ai không "qua cửa mà vào", nghĩa là không theo gương Người mà chăn chiên "đều là trộm cướp", phá hoại chiên, thì hành động của Tông Đồ Phêrô trong bài đọc I hôm nay cũng quả thực là ngài đã "qua cửa mà vào", chứ không bị thành kiến Do Thái giáo ngăn chặn không cho ngài đến với dân ngoại:

"Khi Phêrô lên Giêrusalem, các người đã chịu cắt bì trách móc người rằng: 'Tại sao ngài vào nhà những kẻ không chịu cắt bì và ăn uống với họ?' Phêrô trình bày cho họ sự việc từ đầu đến cuối theo thứ tự sau đây: '... ngay lúc đó, ba người từ Cêsarêa được sai đến nhà tôi ở. Thánh Thần truyền dạy tôi đừng ngần ngại đi với họ. Sáu anh em cùng đi với tôi, và chúng tôi vào nhà một người. Anh thuật lại cho chúng tôi biết: anh đã thấy thiên thần hiện ra thế nào; thiên thần đứng trong nhà anh và nói với anh rằng: 'Hãy sai người đến Gióp-pê tìm Simon có tên là Phêrô; người sẽ dạy ngươi những lời có sức làm cho ngươi và cả nhà ngươi được cứu độ'".

Nếu Chúa Kitô là Mục Tử Thần Linh đến cho chiên được sự sống và là một sự sống viên mãn thì vị tông đồ được Người trao cho sứ vụ Mục Tử Thần Linh thay Người chăn dắt chiên của Người (xem Gioan 21:15-17), vì đã "qua cửa mà vào chuồng chiên", cũng làm cho chiên được sự sống và sự sống viên mãn, đúng như bài đọc 1 cho thấy:

"Lúc tôi bắt đầu nói, Thánh Thần ngự xuống trên họ như ngự trên chúng ta lúc ban đầu. Bấy giờ tôi nhớ lại lời Chúa phán: 'Gioan đã rửa bằng nước, còn các con, các con sẽ được rửa bằng Thánh Thần'. Vậy, nếu Thiên Chúa ban cho họ cũng một ơn như đã ban cho chúng ta, là những kẻ tin vào Chúa Giêsu Kitô, thì tôi là ai mà có thể ngăn cản Thiên Chúa?' Nghe những lời ấy, họ thinh lặng và ca tụng Thiên Chúa rằng: 'Vậy ra Thiên Chúa cũng ban cho dân ngoại ơn ăn năn sám hối để được sống'".

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Xin mời nghe chia sẻ Lời Chúa hôm nay ở cái link dưới đây:

ThuHaiTuanIVPS.mp3