Monday, October 3, 20225:40 AM(View: 4)
Nguồn: SpiritofMedjugorje.com Sau đây là cuộc nói chuyện giữa thị nhân Marija của linh địa Medjugorje và LM Livio Fanzaga của đài Radio Maria vào ngày 25/12/2021.
Sunday, October 2, 20222:19 PM(View: 20)
Nguồn: Spiritdaily.com 1. Cảm nghiệm của bà Solange Arguello tại vùng Queens, tiểu bang New York Bà Arguello kể rằng: "Hôm ấy, tôi đang đứng đợi xe bus vào một buổi tối thì bỗng dưng có một số thanh niên bắt đầu tiến đến gần tôi với vẻ đe doạ và dữ dằn. Họ nhìn thấy tôi. Họ đến gần tôi...
Sunday, October 2, 20221:42 PM(View: 16)
Nguồn: Spiritdaily.com Hôm nay là ngày mùng 2 tháng 10, cũng là ngày lễ Các Thiên Thần Bản Mệnh của mỗi người. Xin các Thiên Thần bảo vệ, hướng dẫn và chúc phúc cho gia đinh của chúng con. Amen.
Sunday, October 2, 202212:50 PM(View: 14)
Nguồn: Spiritofmedjugorje.com Một người quen hỏi tôi: "Cô có muốn đi hành hương tại Medjugorje không?" "Dạ có, tôi muốn đi hành hương Medjugorje." Tôi cảm thấy dường như có lời mời gọi mà tôi phải đến nơi ấy vì một lý do nào đó.
Sunday, October 2, 202212:22 PM(View: 13)
Nguồn: Spiritofmedjugorje.com Cảm nghiệm của bà June Klines, chủ bút:
Sunday, October 2, 202212:12 PM(View: 12)
Cảm nghiệm của một người: Mẹ tôi đi hành hương Medjugorje và trở về nhà vào đêm hôm ấy. Mẹ tôi kể về chuyến hành hương của bà. Đó là một cảm nghiệm thích thú. Từ đó, mẹ tôi tỏ ra rất bình an và siêng năng cầu nguyện chuỗi Mân Côi nhiều hơn trước. Tôi nghĩ: “Chúa Giêsu thật sự là Chân Lý. Chúa quá tuyệt vời."
Sunday, October 2, 202211:40 AM(View: 11)
Sáng hôm nay 28/9/2015, gia đình tôi tham dự Thánh Lễ tại nhà thờ St. Barbara. Cha chủ tế là Lm Ramon Cisneros, một vị linh mục từ nhà thờ Trái Tim Vô Nhiễm mới đổi về đây được hơn 2 tháng. Điều đặc biệt là sau khi rước lễ xong, ngài hướng dẫn cả nhà thờ đọc 3 lần Kinh Tha Tội của Thiên Thần Hòa Bình dạy cho 3 thị nhân Fatima:
Sunday, October 2, 20226:34 AM(View: 10)
Nguồn: Spiritofmedjugorje.com Đây là cảm nghiệm của cô Mia Salazar với chương trình hoa quả của Medjugorje: Tôi lớn lên trong một gia đình Công Giáo.
Saturday, October 1, 20225:20 PM(View: 18)
https://www.spiritofmedjugorje.org Cảm nghiệm của bà Deb McEllistrem, Ohio, Hoa Kỳ: Hôm ấy là ngày Chúa Nhật. Tôi đi Lễ lúc 7:30 giờ sáng. Tôi đã cầu nguyện với Chúa như sau:
Saturday, October 1, 20224:36 PM(View: 14)
Cảm nghiệm của bà Deb McEllistrem, Ohio, Hoa Kỳ: Tôi vẫn tiếp tục đọc các thông điệp của Đức mẹ ban cho nhân loại. Đức Mẹ luôn ở với Chúa trên Thiên Đàng. Vì thế những lời mà Mẹ ban cho chúng ta thì đem lại nhiều lợi ích cho linh hồn chúng ta và t

22 Tháng Mười Một, Thánh Cecilia (Thế kỷ III)

Thursday, November 22, 201811:48 AM(View: 1038)
girlandflower22 Tháng Mười Một, Thánh Cecilia (Thế kỷ III)

Mặc dù Thánh Cecilia là vị tử đạo thời danh trong Giáo Hội Rôma, những câu chuyện quen thuộc về thánh nữ thì không thấy ghi chép trong văn bản chính thức. Vào thời tiên khởi cũng không thấy dấu vết của sự tôn kính ngài. Chỉ có một mảnh đá thời thế kỷ thứ tư, có ghi khắc tên của một nhà thờ mang tên thánh nữ, và ngày lễ kính được cử hành vào khoảng năm 545.

Theo truyền thuyết, Cecilia là một thiếu nữ Kitô Giáo của giai cấp quyền quý kết hôn với một người La Mã tên là Valerian. Cecilia mặc áo nhặm, ăn chay, và thường cầu khẩn các thánh, các thiên thần, các trinh nữ xin họ gìn giữ sự trinh tiết của ngài. Và thánh nữ nói với đức lang quân, “Em sẽ tiết lộ cho anh một sự thật, nhưng anh phải hứa đừng nói với ai”. Và khi ông hứa, ngài nói: “Có một thiên thần luôn trông chừng em, và gìn giữ em khỏi bị ai đụng chạm đến”. Ông nói, “Em yêu dấu, nếu đó là sự thật, hãy cho anh thấy vị thiên thần ấy”, và ngài trả lời, “Anh chỉ có thể thấy nếu anh tin vào Thiên Chúa, và được rửa tội”.

Ngài gửi đức lang quân đến gặp Thánh Giáo Hoàng Urbanô để được rửa tội; và khi ông trở về nhà, ông thấy Cecilia đang cầu nguyện trong phòng, và cạnh đó là một thiên thần với đôi cánh rực lửa, tay cầm hai triều thiên bằng hoa hồng và hoa huệ đặt trên đầu của hai người, và biến đi. Sau đó, Tibertius, người em của Valerian, bước vào phòng và ông ngạc nhiên khi ngửi thấy mùi hoa nồng nàn cũng như vẻ mỹ miều của các bông hoa.

Khi ông này được kể cho biết các chi tiết của câu chuyện, ông cũng muốn được rửa tội. Sau đó, cả hai anh em ông tận tụy hy sinh chôn cất các vị tử đạo mà thời ấy xảy ra hàng ngày, dưới quyền tổng trấn Turcius Almachius. [Không có tổng trấn nào mang tên này cả]. Họ bị bắt và bị đưa ra trước quan tổng trấn, và khi họ từ chối thờ cúng các tà thần họ đã bị chém đầu.

Trong khi đó, Thánh Cecilia, qua lời rao giảng ngài đã đưa bốn trăm người trở lại đạo và được Đức Giáo Hoàng Urbanô rửa tội. Sau đó thánh nữ bị bắt, và bị xử tử bằng cách trấn nước cho đến chết. Ngài bị dìm trong bồn nước một ngày một đêm, sau đó quan cho nổi lửa đun sôi bồn nước, nhưng thánh nữ không hề hấn gì. Khi tổng trấn Almachius nghe biết điều này, ông sai người đến chặt đầu thánh nữ ngay trong bồn nước. Lý hình chém đến ba lần mà đầu thánh nữ vẫn chưa đứt. Hắn để mặc cho máu tuôn đổ. Đám đông đổ xô đến để thấm máu trong khi ngài vẫn rao giảng cho họ. Ba ngày sau, ngài trút hơi thở cuối cùng, và được Đức Giáo Hoàng Urbanô và các phó tế chôn cất.

Vào thời Phục Hưng, người ta thường vẽ ngài với đàn vĩ cầm và phong cầm nhỏ.

Lời Bàn

Như bất cứ Kitô hữu tốt lành nào khác, Thánh Cecilia dùng miệng lưỡi để ca ngợi Thiên Chúa với tất cả tấm lòng. Ngài tiêu biểu cho sự tin tưởng của Giáo Hội rằng thánh nhạc là một phần căn bản trong phụng vụ, có giá trị lớn lao hơn bất cứ nghệ thuật nào khác. Trong thời đại hỗn độn của âm nhạc ngày nay, có lẽ chúng ta cần đọc lại những lời của Công Đồng Vatican II dưới đây.

Lời Trích

“Hành động phụng vụ thêm cao quý khi các nghi thức thánh được âm nhạc trang trọng hóa, với sự phụ giúp của các thừa tác viên chức thánh và sự tham dự của giáo đoàn… Phải luôn luôn khuyến khích các ca đoàn, nhưng các giám mục và cha sở phải để ý rằng, bất cứ lúc nào phụng vụ được cử hành với thánh nhạc, toàn thể giáo đoàn phải có thể góp phần tham dự cách tích cực vì đó là quyền lợi của họ… Bình ca phải có vị trí xứng đáng trong các nghi lễ, so với các loại nhạc khác. Nhưng điều đó không có nghĩa gạt bỏ các loại thánh nhạc khác, nhất là loại đa âm điệu… Thánh ca dành cho giáo dân phải khéo léo chọn lựa, để trong việc phụng tự và nghi lễ, họ có thể cùng góp tiếng hát” (Sắc Lệnh Về Phụng Vụ, 112-118).

http://hddmvn.net/tusach/tusach/hanhcacthanh/theovetchannguoi.htm