Friday, December 2, 20227:39 PM(View: 3)
Nguồn: Spiritofmedjugorje.org Lm Bill Kiel chia sẻ: Trong tháng 9 có 3 ngày lễ của Đức Mẹ Maria: ngày 8 tháng 9 là Sinh Nhật của Đức Mẹ, ngày 12 tháng 9 là ngày Thánh Danh Đức Mẹ Maria và ngày 15 tháng 9 là ngày Đức Mẹ Sầu Bi. Lễ Đức Mẹ Sầu Bi có liên quan đến sự việc Chúa Giêsu Con Mẹ chịu đau khổ và chết. Đức Mẹ ở với Chúa Giêsu cho đến phút cuối cùng.
Friday, December 2, 20227:34 PM(View: 5)
Nguồn: Spiritdaily.com Tại sao Giáo Hội lại dùng hương thơm trong Thánh Lễ? Giáo Hội dùng những loại hương thơm, loại hương thật của người Công Giáo trong các Thánh Lễ. Các vị Giám Mục và Linh Mục thường xông hương trong các Thánh Lễ đặc biệt. Chúng ta không ý thức được rằng việc xông hương đã được sử dụng từ rất lâu để trừ khử ma quỷ.
Friday, December 2, 202211:20 AM(View: 12)
Nguồn: Spiritdaily.com Xin hãy cẩn thận vì có những vật kỷ niệm mà chúng ta mua khi đi du lịch hay có những đồ vật trong nhà có ma quỷ ám để làm hại gia đình chúng ta. Cũng đừng mua những đồ cổ. Đừng mua vật kỷ niệm của những kẻ vô thần như những cái sừng hay tượng hình vớ vẩn. Trong tuần này có bản tin từ London, nước Anh kể rằng: “Có một cặp vợ chồng
Thursday, December 1, 20226:25 AM(View: 24)
Sau đây là cảm nghiệm của gia đình chị Jennifer Bộ Nguyễn. Chị kể về việc Đức Mẹ ban con cho hai vợ chồng người con trai của chị. Cặp vợ chồng này đang ở tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ: Đây là cháu nội của em cháu được 5 tháng tuổi. Bố mẹ bé lấy nhau 11 năm mà không có con. Họ cũng đã đi bác sĩ nhưng không có con được.
Wednesday, November 30, 20227:53 PM(View: 45)
https://www.spiritofmedjugorje.org/ LM Fr. Ray Donohue giảng: Trong thời gian đầu của giáo hội Công Giáo, Muối Thánh được xử dụng trong nhiều cách thức. Trong Bí Tích Xức Dầu Thánh cho người bịnh. Cho những người bịnh ở nhà: Có nến làm phép, nước phép, và muối làm phép. Khi mà giáo hội và các linh mục ở quá xa nhà thì các linh mục có thể chúc phúc cho muối.
Wednesday, November 30, 20225:15 PM(View: 31)
https://www.spiritofmedjugorje.org/ LM Fr. Ray Donohue giảng: Các ơn lành của Thiên Chúa đều được các giám mục, linh mục và phó tế ban cho dân Chúa. Tôi luôn chúc phúc cho mọi người, bất cứ lúc nào. Khi tôi đi mua sắm ở chợ Wal-Mart và các tiệm khác thì người ta thường đến chào hỏi tôi và trước khi họ đi, tôi luôn chúc phúc cho họ. Khi tôi đi hành hương ở Medjugorje,
Wednesday, November 30, 20224:32 PM(View: 25)
Nguồn: Spiritdaily.com Dr. Donald L. Cline là một bác sĩ chuyên chữa trị bịnh hiếm muộn ở thành phố Indianapolis, tiểu bang Indiana. Ông bị truy tố trước toà vì ông đã dùng tinh trùng của mình để cấy vào tử cung của các bà mẹ hiếm con thay vì là tinh trùng của chồng họ. Họ là những bịnh nhân đã đến chữa trị với ông. Kết quả ông là cha của ít nhất là 94 con...
Wednesday, November 30, 20224:31 PM(View: 24)
Nguồn: Spiritdaily.com Tờ nguyệt san nước Bồ Đào Nha tên là Christus, được xuất bản ở thủ đô Lisbon đã ghi lại cuộc phỏng vấn nữ tu thị nhân Lucia dos Santos vào ngày 3 tháng 3 năm 1998. Nữ tu Lucia là người thị nhân duy nhất còn sống trong 3 thị nhân mà Đức Mẹ hiện ra tại Fatima vào năm 1917. “Sr. Lucia đã gần 90 tuổi lúc được phỏng vấn. Sr. Lucia...
Wednesday, November 30, 20224:30 PM(View: 33)
Có những cái chết đột ngột mà không ngờ trước được. Trong một bài giảng về tỉnh thức, cha Thượng kể về hai cái chết rất thình lình: 1. Một thanh niên ao ước đi du lịch ở vùng Colombia, Nam Mỹ. Sau đó, anh đến đấy nhưng anh ta bị ám sát chết tại đó, người nhà anh phải vất vả để đem xác anh về Mỹ để chôn cất. 2. Một vị linh mục tên là cha Trí (Trý) sang Mỹ thăm...
Wednesday, November 30, 20224:30 PM(View: 26)
Nguồn: Spiritdaily.com Bà Arlyn Krug: “Tôi muốn chia sẻ quyền năng của những lời cầu nguyện ngắn. Tại Medjugorje, Đức Mẹ Maria bảo với các thị nhân rằng lý do mà các linh hồn vào hoả ngục là vì họ không có ai cầu nguyện cho họ. Vì thế nên tôi quyết định cầu nguyện một lời kinh ngắn cho những người mà tôi nhìn thấy họ đi ở vệ đường khi mà tôi lái xe đi

Tái tạo thế giới – Lm. Mark Link

Sunday, January 12, 20203:41 PM(View: 639)

hangdaTái tạo thế giới – Lm. Mark Link

“Chúng ta phải hoàn tất sự tái tạo thế giới mà Chúa Cha đã khởi sự kể từ lúc Chúa Giêsu chịu phép rửa.”

Người xưa có một quan niệm về vũ trụ rất ngộ nghĩnh. Họ chia nó thành 3 tầng thế giới chồng lên nhau giống như 3 tầng bánh “ga tô”. Tầng trên cùng là nơi Chúa ngự được gọi là Trời hay Thiên đường. Tầng giữa nơi có loài người sinh sống được gọi là thế giới sinh vật, còn tầng chót là nơi con người sẽ đến sau khi chết, được gọi là âm phủ hay thế giới người chết.

Từ khi Adam, Eva phạm tội, tầng giữa tức thế giới sinh vật càng ngày càng trở nên tồi tệ. Vì thế, các thánh nhân đã cầu xin Chúa từ Trời ngự đến cứu giúp trần thế hỗn loạn của họ. Chẳng hạn, Tiên tri Isaia đã nài xin Chúa: “Sao Ngài không xé bầu trời xuống với chúng con?” (Is 64,1); và tác giả Thánh vịnh cũng kêu cầu: “Lay Chúa, xin hãy xé bầu trời ra và xuống với chúng con” (Tv 144,5).

Chúng ta phải đọc Bài Phúc Âm lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa trong bối cảnh này. Bài Phúc Âm mô tả 3 biến cố xảy ra ngay sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa. Trước hết là bầu trời mở ra trên Chúa Giêsu; tiếp đến là một con chim bồ câu từ trời xuống bay lượn trên Chúa Giêsu và trên nước; và cuối cùng là tiếng nói từ trời thốt ra: “Con là Con Ta rất yêu dấu”. Bây giờ chúng ta hãy xét kỹ hơn từng biến cố một.

Trước hết là biến cố bầu trời mở ra trên Chúa Giêsu. Theo những điều đã nói ở phần trên, chúng ta có thể hiểu rõ ý nghĩ của biến cố này. Lời cầu xin của các thánh nhân đang được đáp trả. Chúa đã xé bầu trời đến trần gian để chỉnh đốn sự hỗn loạn nơi đây. Nói cách khác, việc Chúa Giêsu xuất hiện và chịu phép rửa nơi sông Giođan đánh dấu bình minh của một kỷ nguyên mới trong lịch sử nhân loại.

Từ đó, chúng ta bước sang xem xét biến cố kế tiếp cũng xảy ra ngay sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa. Thần Khí Chúa dưới hình một con chim bồ câu từ tầng trời mở toang bay xuống lượn vòng trên Chúa Giêsu và trên mặt nước. Sự kiện này nhắc ta nhớ lại lúc bắt đầu tạo dựng thế giới Thần Khí cũng bay là là trên nước giống như vậy. Sách Sáng Thế đã mô tả giây phút oai nghi ấy như sau: “Từ nguyên thuỷ… Thần lực Chúa chuyển động trên mặt nước. Đoạn Chúa truyền lệnh: ‘Hãy có ánh sáng, lập tức ánh sáng liền xuất hiện.’” (St 1,1-3) Như thế, sách Sáng Thế là nền tảng giúp ta hiểu ý nghĩa biến cố thứ hai này. Chim bồ câu bay lượn trên Chúa Giêsu và trên nước là hình ảnh muốn báo cho chúng ta biết sắp có một cuộc tạo dựng mới xảy ra. Chúa sắp sửa tái tạo và canh tân thế giới chúng ta. Ngài sắp sửa thực hiện lời hứa qua môi miệng Tiên tri Isaia: “Ta sắp tạo dựng một trái đất mới, những sự việc đã qua sẽ không còn được nhắc nhở nữa… Trên trái đất mới này chỉ toàn là sự vui mừng và hạnh phúc.” (Is 65,17-16)

Chúng ta hãy tiếp tục xét đến biến cố thứ ba cũng là biến cố sau cùng xảy ra ngay sau khi Chúa Giêsu chịu phép rửa. Bầu trời vừa mở ra thì có chim bồ câu lượn là là trên mặt nước và có tiếng nói từ trơi vọng xuống: “Con là Con Ta yêu dấu”. Ý nghĩa của biến cố thứ ba này thật rõ ràng: Chúa Giêsu được xác nhận là Con Thiên Chúa, là “Adam mới”, là trưởng tử của công cuộc tạo dựng mới. Khi bình luận về vai trò của Chúa Giêsu được ví như Adam mới trong cuộc tân tạo, Thánh Phaolô đã viết cho các tín hữu Côrintô: “Người thứ nhất – tức Adam – từ đất mà ra và thuộc về đất, người thứ hai – tức Đức Giêsu – từ trời mà đến… Chúng ta đã mang trong mình hình ảnh con người bởi đất – tức Adam cũ – thế nào, thì chúng ta cũng mang hình ảnh con người bởi trời – tức Adam mới – như thế.” (1 Cr 15,47-49)

Tóm lại, 3 biến cố xảy ra ngay khi Chúa Giêsu chịu phép rửa mặc khải cho ta biết 3 điều:

* Trước hết, bầu trời mở ra nói lên việc Chúa từ trời ngự xuống cõi trần chúng ta.

* Thứ đến, hình chim bồ câu bay lượn trên nước và trên Chúa Giêsu diễn tả việc Chúa đang bắt đầu một cuộc tạo dựng mới.

* Và cuối cùng, tiếng nói vọng ra từ trời nhằm mục đích xác nhận Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, là “Adam mới” trong cuộc tái tạo này.

Từ đó, chúng ta rút ra kết luận thực tiễn sau đây: Chúng ta là công dân của hai thế giới, nghĩa là chúng ta mang trong mình hình ảnh của Adam thứ nhất lẫn Adam thứ hai, nên chúng ta chia sẻ sự sống với cả hai vị này. Chúng ta từng cảm nghiệm được sức lôi cuốn về mặt xác thịt của Adam thứ nhất và sự thôi thúc tinh thần của Adam thứ hai. Điều này cắt nghĩa được lý do chúng ta thường bị xâu xé về mặt tâm linh; vì chúng ta vừa bị lôi cuốn làm điều tốt, đồng thời bị lôi cuốn làm điều xấu. Trong thư gởi tín hữu Rôma, chính Thánh Phaolô đã nhắc lại sự xâu xé tâm linh này: “Tôi không làm điều tôi muốn, mà lại làm điều tôi ghét.” (Rm 7,15)

Và như thế, bài Phúc Âm hôm nay làm nổi bật 2 sự kiện. Sự kiện thứ nhất cách đây hơn 2.000 năm, Thiên Chúa đã xuống trần gian, nơi con người Chúa Giêsu, để bắt đầu công cuộc tái tạo. Sự kiện thứ hai mà bài Phúc Âm cho biết là mỗi người chúng ta là một phần trong cuộc tái tạo này. Chúa tái tạo chúng ta khi chúng ta chịu phép rửa tội bằng cách tháp nhập chúng ta vào thân thể Đức Giêsu, Con Ngài. Tuy nhiên, Chúa giao cho chúng ta trách nhiệm hoàn tất việc tái tạo của riêng chúng ta bằng cách chúng ta cầu nguyện và nhận lãnh các bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh Thể. Và cuối cùng, chúng ta nên nhớ rằng, chỉ khi nào chúng ta kết hiệp với Chúa Giêsu, chúng ta mới có thể gọi Chúa là Cha, và đồng thời chỉ khi nào Thiên Chúa là Cha thực sự của chúng ta, thì chúng ta mới được chia sẻ sự sống vĩnh cửu với Ngài.

Để kết thúc, chúng ta hãy đọc lại lời Thánh Phalô nhắn gởi chúng ta trong Bài đọc 2:

“Bất kỳ ai trong bất cứ dân tộc nào, ai kính sợ Thiên Chúa và thực thi công chính đều được Ngài đón nhận. Thiên Chúa đã sai Lời Ngài đến cùng con cái Israel loan tin bình an qua con người Đức Giêsu là Chúa cả muôn loài.”