Thursday, April 22, 202112:32 PM(View: 2)
Nguồn: Spiritdaily.com Khoảng năm 1995, cha Joseph Whalen đã từng viếng thăm Medjugorje nhiều lần, ngài đã thu thập được các chứng từ viết tay của khoảng 80 người. Còn các bản kinh kính Thánh Rafael thì sao? Thánh Rafael đã hiện ra với gia đình ông Tobia và ban ơn chữa lành cho ông Tobit, con của ông Tôbit là Tobia, con dâu là Sarah.
Thursday, April 22, 202112:19 PM(View: 3)
Nguồn: SpiritDaily.com Lời dịch giả: Đây là câu chuyện thật xẩy ra ở Hoa Kỳ. Nhân chứng là vị linh mục còn sống tên là Cha Joseph Whalen. (Kim Hà)
Wednesday, April 21, 20218:24 PM(View: 7)
Lời nói đầu: Đây là cảm nghiệm của một nữ tu Việt Nam tên là Tâm Vũ, người đã từng đi hành hương Medjugorje với nhóm hành hương Radio Giờ Của Mẹ vào cuối tháng 9 năm 2002. Khi còn ở Medjugorje, cô Tâm Vũ và nhóm chúng tôi cùng cầu nguyện cho anh của cô là anh Minh Vũ chịu vào ở trung tâm Cenacolo tại Medjugorje để cầu nguyện và làm...
Tuesday, April 20, 20219:13 PM(View: 20)
Mỗi khi cầu nguyện trước Thánh Thể hay bất cứ nơi nào, tôi thường xin Chúa nói chuyện và dậy dỗ tôi. Nhiều lúc có những tư tưởng tốt lành đến và tôi biết ngay đó là từ Chúa mà ra. Cũng có khi, Chúa cho tôi được nhìn thấy hay nghe những sự kiện hay câu chuyện để chia sẻ với mọi người. Đó chính là những mạc khải của Lòng Thương Xót Chúa.
Tuesday, April 20, 20218:54 PM(View: 26)
Nguồn: Spiritdaily.com Trong một cảm nghiệm trước đây, quý vị đã được ký giả Wayne Weible kể về ơn chữa lành mà một phụ nữ Mỹ tên là Colleen đã nhận được khi chị đi hành hưuong ở Medjugorje, Nam Tư. Sau đây là lời kể của chính chị Coleen vào ngày 8 tháng 1 năm 2004 như sau:
Tuesday, April 20, 202112:08 AM(View: 29)
Nguồn: Con cái của Medjugorje, tháng 6 năm 2004 Tháng 6 là tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta mừng kính Chúa Giêsu trong Lễ Chúa Ba Ngôi, lễ Mình và Máu Thánh Chúa và lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Monday, April 19, 202111:54 PM(View: 20)
Nguồn: Con cái của Medjugorje 1. Gương sáng của bà mẹ: Tại Medjugorje, Nam Tư, chúng ta gặp những tâm hồn đơn sơ, sống gần gũi với Chúa Giêsu và Mẹ Maria trong đời sống hàng ngày. Đó là những người hái nho và chăn cừu trong đồng ruộng. Họ là những người bám chặt Chúa Giêsu trong thời gian bị Cộng sản cai trị. Đức Mẹ Maria dạy chúng ta rằng ...
Sunday, April 18, 202112:03 PM(View: 39)
LNĐ: Vì cô Ana Sego hướng dẫn nhiều nhóm cùng một lúc nên chúng tôi gặp gỡ các các nhóm hành hương người Úc trong cùng một thời gian ở Medjugorje. Cô Margaret đã chia sẻ trước nhóm của chúng tôi: "Tôi tên là Margaret đang hành nghề luật sư tại Úc Đại Lợi. Khi tôi vừa đến hành hương tại Medjugorje thì được dự một buổi Đức Mẹ hiện ra...
Sunday, April 18, 202111:35 AM(View: 27)
Sau đây là cảm nghiệm của chị Elizabeth Miskel, em gái của anh Albert Clark vốn là người đã chia sẻ ở cảm nghiệm (CN 4564: CHÚA THÁNH THẦN CHỮA LÀNH NỘI TÂM TẠI MEDJUGORJE #23). Chị Elizabeth cũng có những Salon làm tóc như anh của chị. Hai anh em dù là có gia đình riêng, nhưng họ vẫn đi hành hương với nhau. Họ sống rất gắn bó với Chúa và gần gũi nhau.
Saturday, April 17, 20212:29 PM(View: 33)
Một phụ nữ chia sẻ: "Tôi thoát nạn chó dữ cắn nhờ kêu cầu Danh Thánh Chúa Giê su. Thình lình đàng sau tôi có một con chó đang đuổi theo tôi. Miệng nó há to ra như sẵn sàng cắn xé tôi. Nó là một loại chó tên pit-bull.

8 Tháng Hai, Thánh Giêrôme Emiliani (1481 – 1537)

Sunday, February 9, 20205:01 PM(View: 364)

8-3love8 Tháng Hai, Thánh Giêrôme Emiliani (1481 – 1537)

Khi còn là một sĩ quan đầy tự tin và khô đạo, chỉ huy một pháo đài của thành phố Venice, Giêrôme Emiliani bị bắt sau vụ tấn công của địch thủ là Liên Minh Cambrai và bị nhốt trong một tháp canh. Chính trong thời gian tù đầy này, Giêrôme đã có thời giờ suy nghĩ, và ngài quyết định thoát khỏi xiềng xích ràng buộc chính mình. Ngài khước từ mọi quyến luyến của thế gian và trở về với Thiên Chúa.

Sau khi vượt thoát ngục tù, ngài treo xiềng xích ở nhà thờ Treviso gần đó – như để nói lên lòng biết ơn đã được tự do không những về phần xác mà còn được giải thoát phần tinh thần.

Sau một thời gian ngắn làm thị trưởng Treviso, ngài trở về Venice là nơi ngài theo học làm linh mục. Nhiều năm sau khi thụ phong, chiến tranh đã chấm dứt nhưng nhiều biến cố xảy đến đã khiến Cha Giêrôme thay đổi đời sống. Một trận dịch và nạn đói đã càn quét khắp cả miền bắc nước Ý. Cha Giêrôme lại xung phong trong việc chăm sóc bệnh nhân và nuôi người đói. Ngài cảm thấy có ơn gọi đặc biệt trong việc chăm sóc các trẻ em mồ côi. Bằng chính tài sản của mình, ngài sáng lập ba cô nhi viện, một trung tâm hoàn lương cho các cô gái điếm và một bệnh viện. Từ đó dẫn đến việc thành lập một tu hội cho các linh mục và các thầy mà tên của tu hội là tên nơi sáng lập: Tu Hội Somascha. Mặc dù tu hội dành toàn thời giờ để giáo dục thanh thiếu niên, công việc chính của họ vẫn là đam mê đầu tiên của Cha Giêrôme – đó là chăm sóc các em cô nhi.

Xiềng xích cuối cùng của Cha Giêrôme được tháo bỏ là khi ngài lâm bệnh vì chăm sóc bệnh nhân. Ngài từ trần năm 1537 hưởng thọ 56 tuổi.

Ngài được phong Thánh năm 1767, và năm 1928, Đức Piô XI đặt ngài làm quan thầy các trẻ mồ côi và các em bị bỏ rơi.

Lời Bàn

Trong cuộc đời chúng ta, nhiều khi phải tự “giam hãm” mình để thoát khỏi xiềng xích của cái tôi. Khi chúng ta bị “kẹt” trong những trường hợp mà mình không muốn, lúc đó chúng ta mới nhận ra sức mạnh giải thoát của một Đấng khác. Và chỉ lúc ấy chúng ta mới có thể trở nên một người khác cho những “kẻ tù đầy” và các em “cô nhi” chung quanh chúng ta.

Lời Trích

“‘Cha của các em cô nhi và người bảo vệ các bà goá là Thiên Chúa trong sự hiện diện thánh thiêng của Ngài. ‘Thiên Chúa ban nơi trú ngụ cho những kẻ bị bỏ rơi; Ngài dẫn các tù nhân đến chỗ thành công; chỉ kẻ phản loạn mới phải ở trong phần đất khô khan’ (TV 68). Chúng ta không thể quên đi số người ngày càng gia tăng vì bị gia đình và cộng đồng bỏ rơi: đó là người già, trẻ cô nhi, người đau yếu và những người bị tẩy chay. Chúng ta phải chuẩn bị để lãnh nhận nhiệm vụ mới và chức năng mới trong mọi sinh hoạt của con người, và nhất là trong tổ chức xã hội, nếu thực sự muốn thể hiện sự công bằng. Trên tất cả, hành động của chúng ta phải nhắm đến những người và những quốc gia mà, vì những hình thức đàn áp và vì yếu tính của xã hội, họ không có tiếng nói và là nạn nhân của sự bất công” (Sự Công Bằng Trong Thế Giới, Hội Đồng Giám Mục Thế Giới 1971).