18 Tháng Tư 20249:08 CH(Xem: 19)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Cố LM Don Dolindo có những cảm nghiệm rất hay. Khi còn nhỏ, ngài chịu nhiều sự bách hại và khổ đau. Bằng cách nào mà ngài đã cố gắng ngửng đầu cao lên khỏi bể nước và luôn vui vẻ? Chúa Thánh Thần đã khơi nguồn cảm hứng cho ngài với lời cầu nguyện đơn sơ như sau:
18 Tháng Tư 20248:35 CH(Xem: 16)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Lúc gần đây có nhiều người biết đến hiện tượng: "Padre Pio of Naples", đó là điều mô tả về cố linh mục Don Dolindo Ruotolo. Ngài qua đời vào năm 1970, chỉ hai năm sau khi Padre Pio qua đời vào năm 1968. Ngài đang làm việc một cách hữu hiệu từ Thiên Đàng. Ngài an ủi, dỗ dành, chữa lành cho rất nhiều người khỏi chứng bịnh lo âu,
18 Tháng Tư 20247:58 CH(Xem: 12)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Có một gương sáng lớn nhất, đó là chính Chúa Giêsu. Kẻ dữ độc ác đã đóng đinh Chúa Giêsu, Con Chí Thánh của Chúa Cha ở trên cây thánh giá. Lúc đó, Satan nghĩ rằng hắn đã chiến thắng. Nhưng sự thật thì trái lại. Đó là bởi vì Chúa đã biến đổi sự dữ ấy thành sự thiện.
18 Tháng Tư 20243:58 CH(Xem: 16)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Sr. Emmanuel viết: Có một phụ nữ gõ cửa nhà tôi. Trông cô ấy thật là quá đau khổ, xuống sắc và thiểu não. Đôi mắt, đôi má và cái miệng của cô trông rất là buồn thảm và héo hắt. Cô bắt đầu kể lể về mọi nỗi thống khổ của mình.
17 Tháng Tư 20249:07 CH(Xem: 31)
https://luisapiccarreta.com/other-category/cristina-montella-sister-rita-of-the-holy-spirit-the-little-girl-of-padre-pio/ 1. Thời thơ ấu Nữ tu Cristina Montella được sinh ra tại vùng Cercola (Naples) vào ngày 3/4/1920. Khi cô bé được 2 tuổi, cô đang ở chơi nhà một người cô thì nhìn thấy một bức hình của Thánh Gerard Majella,
17 Tháng Tư 20244:44 CH(Xem: 31)
Đức Mẹ Guadalupe hiện ra ở Tepeyac, Mexico City, nước Mễ Tây Cơ từ ngày 9/12/1531 đến ngày 12/12/1531 và chữa lành rất nhiều người, dù rằng người ta đã chết nhưng vẫn được Mẹ cho sống lại.
17 Tháng Tư 20241:58 CH(Xem: 24)
Tồi vừa được xem một video clip tiếng Anh ngắn. Cậu bé chừng 6 tuổi mơ thấy mình lên Thiên Đàng. Sáng hôm sau, cậu kể câu chyện mẹ mình: -Mẹ ơi, con gặp một người chị của con ở Thiên Đàng. -Ủa, con chỉ có một người chị ở đây thôi mà.
13 Tháng Tư 20249:23 CH(Xem: 57)
Cảm nghiệm của một thanh niên làm nghề taxi: Con gặp khó khăn trong việc làm nên con quyết định làm nghề tài xế taxi.
13 Tháng Tư 20248:37 CH(Xem: 55)
“Thầy đây. Đừng sợ!” Trong tác phẩm “When All Hell Breaks Loose,” tạm dịch, “Khi Tất Cả Đổ Vỡ,” Steven J. Lawson viết, “Có thể bạn đang ở trong một cơn bão. Chúa có mục đích khi dẫn bạn vào đó. Ngài thừa sức bảo vệ bạn qua cơn bão; và Ngài có một kế hoạch, để cuối cùng, dẫn bạn ra khỏi đó. Hãy hướng mắt về Ngài!” Kính thưa Anh Chị em, “Hãy hướng mắt về Ngài!”
13 Tháng Tư 20248:26 CH(Xem: 55)
Nguồn: Spiritdaily.com 1. Có một câu chuyện kể rằng một vị chỉ huy vào cuối ngày, ông nhìn thấy mặt trời lặn trước khi ông ta có thể chiến thắng nơi chiến trường. Ông ta bèn quỳ xuống cầu nguyện với Đức Mẹ Maria để cầu xin Mẹ ngừng mặt trời lặn trong ngày hôm ấy lại để ông và quân đội của ông có thể chiến thắng. Thế là mặt trời bỗng dưng đứng lại...

BÀI 10: Phép Lạ Đức Mẹ Akita Nhật Bản #10

01 Tháng Chín 20212:35 CH(Xem: 1204)

akita4BÀI 10: Phép Lạ Đức Mẹ Akita Nhật Bản #10

VietCatholic. net

Vào ngày 12.5.1973 ( Tháng Đức Mẹ Mân Côi ), Viện Thánh Thể hèn mọn của các nữ tu Nhật Bản tại YUZAWADAI ngoại ô thành phố AKITA đã tiếp nhận chị Agnes Katsuko Sasagawa vào Nhà Tập của Tu Viện. Chị Agnes là một tín đồ Phật Giáo thuần tuý trở lại đạo Thiên Chúạ Chị vào nhà tu khi tuổi đời đã 42 cái xuân xanh, lúc đang mang trong người một căn bệnh điếc nan y không thể cứu chữa được! Nhưng lạ thay, phép lạ từ Thiên Đàng đã chạm đến thân chị, và kể từ đó trở đi, tu viện khiêm tốn của sơ Agnes đã vang lừng khắp thế giới, do sự thăm viếng thường xuyên của khách hành hương mộ đạo bởi những phép lạ phi thường không thể giải thích được.

Sự việc lạ thường đầu tiên xuất hiện vào ngày 12.6.1973 - Nghĩa là một tháng sau khi Sơ ( Dì Phước hay Nữ Tu mà trong miền Nam hay gọi ) Agnes bước chân vào cổng tu viện. Theo lời tường thuật của sơ thì vào hôm đó, từ Nhà Tạm Thánh Thể tự nhiên có một tia sáng phát rạ Điềm lạ này đã xảy ra một vài lần và thường xuyên xuất hiện theo sau là sương mù hay những làn khói vây quanh bàn thờ. Trong khi những tia sáng ấy chiếu ra, thì sơ Agnes trông thấy... " Có rất đông những con người tựa như Thiên Thần vây chầu xung quanh bàn thánh trước Mình Thánh Chúa". Khi sự hiện hình này xảy ra thì Đức Giám Mục ITO đang ở trong tu viện để hướng dẫn tuần cửu nhật cho các nữ tụ Trong khi đó, sơ Agnes có trách nhiệm là tâm sự và giải bày cho Đức Cha tất cả những trường hợp của sự thị kiến, cũng như tất cả những sự việc và sự hiện hình đã xảy rạ Đức Cha Ito và Giám Đốc linh hướng tu viện, cha Teij Ya suda cũng đã chứng kiến và làm nhân chứng cho nhiều sự việc đã xảy rạ.

Đồng thời sơ Agnes cũng được chiếu cố bởi những sự thăm viếng của Thiên Thần bản mệnh. Được hỏi để diễn tả lại Thiên Thần ra sao, sơ Agnes nói rằng chị có thể cho biết như sau: " Thiên Thần có một gương mặt tròn trịa bầu bĩnh và rất dễ thương, nét mặt biểu lộ sự trìu mến... Họ là những người được bao phủ bởi ánh sáng trắng rực tựa như tuyết ".

Thiên Thần bản mệnh đã giải thích những bức thông điệp khác nhau và thường cầu nguyện chung với chị, đôi khi Thiên Thần hướng dẫn và khuyên nhủ sơ. Vào xế chiều ngày 28.6.1973, sơ Agnes phát hiện ra bên trong lòng bàn tay trái của sơ có một vết thương bắt đầu hoành hành và trở nên nhức nhối, đau đớn không thể chịu nổị (Cũng cần nên biết ở điểm này, là vết thương này là dấu Thánh của Chúa Giêsu in vào tay. Sơ Agnes là người tân tòng mới vô đạo, nên chi Dì không hề biết mô tê gì về dấu Thánh in vào lòng bàn tay cả ; và dĩ nhiên là sơ chẳng bao giờ ao ước để mang dấu Thánh của Chúa).

Vào lúc sáng sớm ngày hôm sau, 6.7.1973, Thiên Thần bổn mạng lại xuất hiện và nói với sơ rằng: " Những vết thương của Đức Mẹ hiện đang mang trong người còn đau đớn và sâu hơn của chị nhiềụ Nào chúng ta hãy vào nhà nguyện để cùng cầu nguyện nhé ". Sau khi đã vào nhà nguyện, Thiên Thần bỗng nhiên biến mất. Sơ Agnes sau đó đã đến bức tượng gỗ Đức Mẹ được đặt phía bên phải của bàn thánh để cầu nguyện.

Bức tượng Đức Mẹ đã được gọt đẽo từ một loại gỗ cứng của một loại cây ở xứ Judea vào năm 1965 do một điêu khắc gia Phật Giáo Nhật Bản rất nổi tiếng, đó là ông M. Saburo Wakasạ Bức tượng cao 3 phân Anh, đó là bức tượng Đức Mẹ đứng trước cây thánh giá, hai cánh tay của Mẹ để dọc hai bên cạnh; hai lòng bàn tay hướng về phía trước. Dưới chân bức tượng là trái địa cầu tượng trưng cho thế giới chúng ta.

Khi sơ Agnes tiến gần đến bức tượng, chị kể chuyện, " Tự nhiên tôi cảm thấy bức tượng gỗ như biến thành một con người sống động và bắt đầu trò chuyện với tôõ. Sơ Agnes bị đắm chìm trong ánh sáng chói chang... Trong lúc đó sơ nghe có một tiếng nói tuyệt vời, không thể diễn tả được đã đánh động vào đôi tai hoàn toàn điếc của tôi ". Đấng hiện hình ( Đức Mẹ ) đó đã hỏi nhiều câu hỏi và trấn an sơ Agnes như sau: " Căn bệnh điếc nan y của con sẽ được cứu chữẫ. sau đó Đức Mẹ đã cùng đọc kinh chung với nữ tu, đó là bài kinh do chính Đức Giám Mục Ito đã sáng tác. Khi đọc đến câu " Chúa Giêsu hiện thân trong phép Thánh Thể ", Đức Mẹ đã tự động thêm vào đó có 2 chữ thật ý nghĩa như sau: " Chúa Giêsu THẬT SỰ hiện diện trong phép Thánh Thể ". Đấng hiện hình dạy cho biết: '' Từ giờ phút này trở đi, con sẽ là nhân chứng của sự thật ". Và một lần nữa, Thiên Thần lại xuất hiện, để cùng đọc kinh dâng hiến cho trái tim cực thánh Chúa Giêsu, đã thực sự hiện thân trong phép Thánh Thể. Trước khi biến đi, Đức Mẹ đã xin nữ tu Agnes:

" Con hãy cầu nguyện thật nhiều cho Đức Thánh Cha, các Giám Mục và Linh Mục nhé...".

Sáng hôm sau, khi các nữ tu họp lại với nhau để đọc kinh nhật tụng tán dương Thiên Chúa, họ đã khám phá ra máu ở bên cánh tay phải của bức tượng Đức Mẹ. Lại gần để kiểm soát cho rõ ràng hơn, họ thấy hai lằn chắn ngang nhau làm thành hình dấu thập, chính giữa dấu thập là một cái lỗ mà máu đã trào rạ Vết thương giống y hệt nếu chúng ta đem so với vết thương ở cánh tay của sơ Agnes, nó chỉ khác có một điều là bàn tay ở bức tượng nhỏ hơn, vì thế mà vết thương ở nơi bức tượng cũng nhỏ hơn. Vết thương đã rỉ máu ra vào những ngày thứ sáu của tháng 7 trong năm 1973, đồng thời vết thương nơi bàn tay của sơ Agnes cũng tuôn máụ.

Một trong những sơ thấy hiện tượng lạ đã ghi nhận phản ứng của chị, khi quan tâm về vết thương trên cánh tay của bức tượng: " Điều đó giống như một vết cắt vào trong thịt vậy. cạnh của dấu thập lại có thần sắc giống như thịt của con người, và nếu nhìn kỹ vào thớ thịt của da thì lại giống như dấu in của tay của sơ Agnes. Tôi đã nói với lòng tôi ngay bây giờ rằng, vết thương mà tôi trông thấy quả là thực...". Vết thương trên cánh tay của sơ Agnes xuất hiện vào thứ năm 28.6.1973 đúng như lời báo trước của Thiên Thần bản mệnh. Vết thương đã nhiệm mầu biến mất vào ngày thứ sáu 27.7.1973 mà không hề để lại một dấu vết nào cả. Bức sứ điệp thứ hai của Đức Mẹ xảy ra vào ngày 3.8.1973, đúng ngày thứ sáu đầu tháng, khi tiếng nói Thiên Đàng xuất phát từ bức tượng nhắn nhủ rằng:

-Rất nhiều người trên thế giới đã làm Thiên Chúa đau đớn khổ sở... Để cho thế giới biết cơn thịnh nộ của Ngài, Thiên Chúa Cha trên Thiên Đàng đang chuẩn bị để giáng cơn thịnh nộ lôi đình để trừng phạt tất cả nhân loạõ. Nhưng Mẹ đã ngăn chặn những tai nạn đang đến đó, bằng cách dâng hiến cho Thiên Chúa những nỗi đau khổ của Chúa Con trên thập tự giá, giá máu cứu chuộc của Ngài và các linh hồn yêu mến, những người đó đã an ủi Ngài khi họ hình thành một đạo quân linh hồn để chiến đấu mãnh liệt chống trả mọi tội lỗi do ma quỉ gây rạ Hãy cầu nguyện, làm việc đền tội và dũng cảm hy sinh để làm dịu bớt những cơn nóng giận của Thiên Chúa Chẫ. Chính vì thế, con phải bị trói buộc vào thập tự giá với 3 cây đinh. Ba cây đinh đó là: (1) Đức Khó Nghèo, (2) Đức Khiết Tịnh, (3) và Đức Vâng Lờị Trong 3 nhân đức đó, Đức Vâng Lời là nền tảng cao quí hơn cả con nhớ nhé.

Khi sơ Agnes được tuyên khấn, sơ đã tuyên thệ 3 lời hứa đó. Đồng thời lúc đó vết thương trên cánh tay của sơ đã biến mất vào ngày 27.7.1973. Còn vết thương nơi cánh tay của bức tượng Đức Mẹ còn lưu lại cho tới khi nó được thông báo là đã biến mất vào ngày 29.9.1973. Vào lúc đó bức tượng đã bắn ra những tia sáng rực rỡ, tính ra như vậy vết thương đã lưu lại bức tượng trong thánh đường đúng 3 tháng. Trong khi đó thì cũng có những cuộc tranh cãi thật gay gắt về những sự việc được xem là xác thực về những vết thương nơi cánh tay của bức tượng Đức Mẹ đã rướm máụ.

Đức Giám Mục Ito thì bảo rằng, những bản báo cáo trình ngài thì có phần mâu thuẫn như: "... Bức tượng đã không thấy đổ mồ hôi máu hay khóc ra máu bất cứ lúc nào!". Nhưng lạ thay, đang lúc cầu nguyện vào giờ kinh nguyện tối ngày 29.9.1973, tất cả cộng đoàn nữ tu đã trông thấy một phép lạ. ( Xin nói rõ phép lạ này Đức Mẹ cho tất cả các nữ tu được diễm phúc thấy để khỏi hồ nghi nữa ) Ánh sáng rực rỡ phát xuất từ bức tượng. Ngay lúc đó thì hầu như trọn vẹn thân hình bức tượng đã bị bao phủ bởi một làn hơi nước tựa như mồ hôi trên gương mặt Đức Mẹ. Thiên Thần bản mệnh của sơ Agnes thông báo cho chị: " Ngay cả Mẹ Maria cũng buồn hơn khi Mẹ đổ máu, hãy lau chùi mồ hôi đi chị. "

Thế rồi có năm chị nữ tu lập tức chạy đi lấy bông gòn, để thắm hơi nước bốc ra từ bức tượng. Những miếng bông gòn đó được cất giữ thật cẩn thận, được biết sau đó phép lạ mùi thơm hoa hồng đã toả ra, đó là điều mà các chị nữ tu mô tả là hương thơm ngào ngạt từ Thiên Đàng. Phép lạ mùi thơm Thiên Đàng này đã tiếp tục được cảm nhận ra trong suốt ngày 15.10.1973. Sau đó thì những mẫu vật bông gòn đó đã được gửi đến Viện Đại Học tỉnh Akita để phân tích thử nghiệm. Kết quả của các khoa học gia trong phòng thí nghiệm cho biết rằng, chất nước trong bông gòn thu nhận được quả thực là của con ngườị Chúng tôi dám khẳng định chắc chắn như thế.

Lần thứ ba và cũng là bức thông điệp cuối cùng của Đức Mẹ Akita Nhật Bản xảy ra vào ngày 13.10.1973, nhân ngày lễ kỷ niệm phép lạ lớn ở Fatima, Bồ Đào Nhạ Lại một lần nữa, bức tượng Đức Mẹ lại tỏa ra những hương thơm ngát từ trời caọ Sau đó trong ngày, trong giờ đọc kinh và lần hạt Mân Côi, sơ Agnes lại một lần nữa nghe những tiếng nói của Đức Mẹ căn dặn, nhắn nhủ cho thế giới như sau:

Cũng như Mẹ đã nói với con, nếu như nhân loại ( con người ) không biết ăn năn thống hối và sửa đổi chính họ, Đức Chúa Cha sẽ giáng một cơn thịnh nộ thật kinh hoàng để trừng phạt tất cả nhân loạị Sự trừng phạt đó sẽ lớn hơn cả trận lụt Đại Hồng Thủy khi xưa thời ông Thánh Tổ Nôe, đó là điều mà chẳng một ai đã thấy lúc trước. Lửa từ trời sẽ tuôn xuống và hủy diệt cả nhân loại, kể cả người lành và kẻ xấu; ngay cả những Linh Mục và kẻ có lòng thành tín. Những người được sống sót sẽ tìm thấy chính họ bị hủy hoại và cô độc khi họ gần kề bên cửa tử. Con hãy nhớ rằng chỉ có một thứ vũ khí duy nhất còn lại cho con, đó là cỗ tràng hạt Mân Côi và những dấu hiệu đã để lại bởi Thiên Chúa Con. Mỗi ngày con nhớ phải đọc kinh với tràng hạt. Khi con đọc kinh Mân Côi, hãy cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, các Giám Mục và Linh Mục.

Công việc của Ma quỷ là sẽ, đang và đã xâm nhập vào ngay cả vào trong lòng của giáo hội, chẳng hạn như các Hồng Y chống đối các Hồng Y, Giám Mục chống đối Giám Mục. Các Linh Mục cùng những người tôn sùng ta sẽ bị khinh miệt và bị chống đối bởi những kẻ phá hoạị Nhà thờ và bàn thánh bị bỏ hoang, giáo hội sẽ tràn ngập những kẻ chấp nhận, họ chỉ biết thương lượng hay thích thỏa hiệp, và ma quỷ sẽ dạy dỗ rất nhiều Linh Mục và lôi họ theo chúng, có nhiều linh hồn đã hiến dâng cho Chúa sẽ xa rời Đức Thượng Đế vĩnh viển. Như con đã thấy có rất nhiều Linh Mục đã cởi trả lại áo nhà tu!!!

Ma qủi sẽ đặt biệt chống đối và làm xiêu lòng những kẻ đã và đang hiến dâng đời họ cho Thiên Chúạ Đó là điều mà Mẹ đau lòng, là có một số các linh hồn đã sa đoạ mất lòng Chúạ Nếu tội lỗi cứ tăng nhanh theo con số và trầm trọng như thế này, chắc chắn sẽ không còn sự tha thứ nào cho chúng cả!... Hãy cầu nguyện rất nhiều với cỗ tràng hạt (sợi chuỗi - xâu chuỗi ) Mân Côị Các con nhên nhớ rằng Mẹ có đủ khả năng và thẩm quyền để cứu con thoát khỏi những đại họa sẽ xảy đến. Đối với những người biết đặt niềm tin vào Mẹ sẽ được cứu thoát trong ngày tận thế sau hết. Đó là ngày phán xét cuối cùng.

Sau sứ điệp của Đức Mẹ, phép lạ liền xảy ra cho các nữ tu đó là, ánh sáng chói loà đã làm đắm chìm các nữ tu và cũng chính ánh sáng đó đã từ từ biến mất. Vào khoảng cuối tháng 5.1974, một phép lạ khác xảy ra: - đó là trong khi bộ tóc và áo của bức tượng vẫn giữ y nguyên sự tự nhiên của gỗ, thì gương mặt, hai cánh tay và chân đã có thể phân biệt bằng màu đen đậm và hơi nâu đỏ. Để nói rõ nghĩa hơn ở điểm này, là gương mặt, tay chân của Đức Mẹ đã tự nhiên đổi màu sắc! Tám năm sau đó, khi nhà điêu khắc đến để xem lại bức tượng, kiệt phẩm của mình, ông không thể dấu được sự ngạc nhiên khi thấy toàn thân của Đức Mẹ đã biến đổi màu sắc, và chính gương mặt của Đức Mẹ cũng đổi nét nữa! Người biết rõ nhất về bức tượng Đức Mẹ là điêu khắc gia Nhật Bản, thế mà ông không nhìn ra tác phẩm điêu khắc năm xưa của mình, chỉ vì bức tượng gỗ năm xưa đã biến sắc hoàn toàn. Thế thì ai đã sửa chữa lại bức tượng? Đây có phải là phép lạ từ Thiên Đình không?


Còn một sự kiện phi thường khác được trình bày sau đây. Vào ngày 04.01.1975, toàn thể cộng đoàn và cha Yasuda, Giám Đốc Linh Hướng đã phải ngạc nhiên vì bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh bắt đầu khóc, và đã khóc 3 lần trong ngày hôm đó. Đồng thời để làm nhân chứng cho sự chảy nước mắt này, Đức Cha ITO cùng các thành viên của cộng đoàn đã gia nhập theo các nữ tu để tĩnh tâm cho năm mớị Mười năm sau, những chứng minh khoa học đã phải nhường bước cho những sự giải thích được gọi là siêu tự nhiên, hay nói đúng hơn là không thể giải thích theo ngôn ngữ của con người được. Điều được ghi nhận rằng những giọt nước mắt hứng được từ bên trong khoé mắt chảy dọc xuống hai gò má, và những giọt nước mắt từ áo Đức Mẹ ở phía gần cổ, phủ dài xuống thân áo và đến tận quả địa cầu dưới chân Đức Mẹ. Cha Yasuda đã viết lại trong cuốn nhật ký, sau được viết thành sách của ngài về những giọt nước mắt của Mẹ Maria qua bức tượng như sau:


Có một kẽ nứt nhỏ đã bắt đầu xuất hiện, thời tiết trong năm lúc đó thì hoàn toàn khô ráo cả. Đây quả thực là một phép lạ, bởi vì nước đã chảy ra từ gỗ cứng, nhưng ở đây còn những điều kỳ diệu hơn nữa, vì chất nước lỏng ấy có vị mặn của nước mắt tự nhiên của con ngườị Chính tôi là người cũng đã nếm thử nước mắt. Điều đó chắc chắn rằng nó đã tuôn trào ra từ đôi mắt khổ đau của Đức Mẹ AKITA Nhật Bản.


Cuối cùng thì Đức Cha Ito đã dàn xếp một cuộc gặp gỡ với giáo sư Tiến Sĩ y khoa, ông Sagisaka, một người ngoại giáo và là một chuyên viên uyên bác đặc biệt trong ngành pháp y học, để làm một cuộc khảo sát khoa học thật '' Nghiêm Chỉnh '' của ba chất nước lỏng. Tuy nhiên Đức Giám Mục cũng không tiết lộ cho giáo sư ấy biết những thứ đó là thứ mô tê chi cả! Những kết quả qua cuộc thí nghiệm cho biết rằng: " Những chất dính chặt vào miếng vải mỏng mà Đức Cha mang đến cho ông làm thử nghiệm là máu thật của con ngườị Còn mồ hôi và nước mắt thu lượm được trong hai mẫu bông gòn là của con người thật ". Hơn thế nữa, máu tìm được thuộc nhóm B và mồ hôi và nước mắt thuộc nhóm AB (Máu của sơ Agnes cũng thuộc nhóm B).


Một Linh Mục dòng Tên không phải là người Nhật Bản từ đại học ở Đông Kinh đã được Đức Cha Ito chỉ thị cho tiến hành và hướng dẫn một cuộc thí nghiệm khác. Những người dấu tên này thường là những người khảo cứu về học thuyết hay những gì có liên quan đến Đức Mẹ được gọi là Thánh Mẫu Học. Bây giờ thì họ được ám chỉ như người điều tra hay thẩm vấn. Sơ Agnes cũng bị liên quan đến sự điều tra này. Bằng những luận điệu và những lời đàm tiếu không mấy tốt đẹp, những người này tin rằng, sơ Agnes có đủ mánh khoé hoặc bằng cách này hay bằng cách khác có thể đã " Tiêm chích và truyền đến " máu của sơ trên tay của bức tượng, và ngay cả nước mắt và mồ hôi nữa.

Trong khi đó thì sơ Agnes rất đau khổ bởi vì thật sự mà nói thì chị đâu có làm điều đó! Vã lại sơ lại là một tân tòng, một vị tập sinh đang tu học trong nhà tập đâu dám làm những điều quái gở như thế? Nếu chúng ta đặt giả thuyết là chị dám ương ngạnh làm điều đó thì hỏi thử nó có ích lợi gì cho chị? Hay là chị sẽ bị Mẹ bề trên nhà tập tống cổ về thế tục cho xong và để khỏi chướng tai gai mắt. Khi những người thẩm vấn được hỏi để giải thích, tại sao điều này có thể xảy ra được trong khi chính sơ Agnes đã về thăm gia đình,, nhà của chị cách tu viện đến 250 dặm đường? hoặc khi sơ đang nằm ngủ và khiếm diện khi các phép lạ xảy đến? Thì các điều tra viên đã đồng giải thích như sau: " Có chi lạ đâu, bởi vì một sơ tòng phạm khác đứng gần bên bức tượng, cũng đã bắt chước những mánh khóe ảo thuật giống như sơ Agnes thế thôi ". Thật đây là những lời nguỵ biện có khác. Điều này đã ứng với những điều Đức Mẹ đã phán với chị Agnes rằng, con sẽ bị khốn đốn vì làm nhân chứng cho Mẹ. Nhưng cuối cùng Mẹ con mình sẽ thắng.

Chưa hài lòng về ý kiến này, Đức Cha Ito được khuyên bảo nên hỏi ý kiến của Đức Khâm Sứ Truyền Giáo của Toà Thánh, ngài cũng nên tìm một sự trợ giúp của Đức Tổng Giám Mục ở thủ đô Đông Kinh, để thành lập một hội đồng điều tra đúng qui chế của giáo hộị Khốn khổ thay, người thẩm vấn lại là vị chủ tịch của nhóm điều tra trước. Vị này đã làm một cuộc điều tra cá nhân mà không cho nhân viên thuộc hạ nào đến viếng thăm tu viện cả. Cuối cùng hội đồng tuyên bố một phán quyết rất bất lợi cho Đức Mẹ Akita Nhật Bản. Nói tóm lại cho dễ hiểu, họ không tin đây là phép lạ của Đức Mẹ. Nhưng cũng rất may cho sơ Agnes, Đức Cha Ito là người con yêu dấu của Đức Mẹ, ngài quyết tâm làm sáng tỏ và truyền bá bức thông điệp của Đức Mẹ. Vì thế ngài hy sinh dấn thân vào con đường mạo hiểm đầy gian nan thử thách này, vì chính ngài là nhân chứng của Đức Mẹ. Chúng ta thấy Đức Mẹ rất thông Minh sáng suốt; vì nếu không có các Linh Mục và Đức Cha làm nhân chứng sự thật thì người ta sẽ cho rằng chị Agnes là một kẻ mất trí hay kẻ điên kẻ khùng thế thôi. 

Cũng vẫn chưa thoả mãn và chấp nhận một lời phán quyết tiêu cực, mà chính ngài đã làm nhân chứng về những sự việc đã nêu trên, Giám Mục Ito đã xin lời khuyên từ La Mã của Thánh Bộ Truyền Giáo về Học Thuyết Niềm Tin, cùng với Hiệp Hội Truyền Bá Đức Tin. Sau đó Đức Cha được khuyên nên thành lập một hội đồng khác, để khảo sát lại những sự việc ấy từ lúc ban đầụ Hội đồng này có nhiệm vụ phải cung cấp hoặc làm sáng tỏ và có ích lợi về phán quyết có liên quan đến những chuyện siêu tự nhiên đã xảy rạ Đức Cha Ito học được một bài học quí giá, là muốn tất cả mọi sự thành công tốt đẹp cho Đức Mẹ, những người làm việc trong ban tổ chức phải đồng thuận với ngài, nếu không sẽ có rất nhiều chuyện lôi thôi phiền phức xảy đến. Rất may ngài tìm được rất nhiều Linh Mục đồng chí hướng.

Nước mắt chảy ra vào ngày 8.12.1979 đã được quay phim bởi nhân viên của đài truyền hình Nhật Bản vào lúc 11 giờ đêm. Như thế thì mười mươi rõ ràng là đâu có sự gì nguỵ tạo hay phao tin đồn thất thiệt? Rõ ràng ống kính của đài truyền hình đặt thu hình trước bức tượng Đức Mẹ cơ mà? Không những thế, Cuốn phim này đã được quay vào ngày lễ Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, và đã được trình chiếu cho 12 triệu khán thính giả người Nhật thưởng thức.

Cũng xin được nói rõ, nước Nhật là nước theo đạo Phật, và Phật Giáo ở nước Phù Tang được xem là Quốc Giáọ Bây giờ thì đến lượt các nữ tu Nhật Bản của Tu Hội Thánh Thể tường trình những diễn tiến của phép lạ Đức Mẹ Akita, trong lúc phát thanh tin tức đi khắp địa cầụ Nếu quí vị độc giả còn nghi ngờ hay không tin về phép lạ này, quí vị nên đi một chuyến hành hương về xứ Phú Sĩ Sơn, để được các nữ tu cho xem lại cuốn phim gốc đó được cất giữ thật kỹ lưỡng ở nhà dòng. Không những thế, quí vị còn được diễm phúc trò chuyện thân mật với sơ Agnes, người đã được thị kiến Đức Mẹ. Xin được nói rõ là quí vị nên học dăm ba câu tiếng Nhật, chứ nếu không thì phải dùng thông ngôn viên ở Nhật đắt tiền lắm đó. Trong khi đó người ta được biết dì phước Agnes cũng đang cố gắng để học thêm tiếng Anh, vì có rất nhiều khách hành hương trên thế giới tụ về Nhật Bản để truyện trò với chị và thăm viếng ngôi đền thờ nghèo khó này.

Điêu khắc gia của bức tượng, ông Saburo Wakasa, một công dân của thành phố Akita, được hỏi phản ứng của ông như thế nào về những nỗi kinh ngạc khi ông chú ý đến bức tượng? Người điêu khắc vui vẻ trả lời:

-Bức tượng Đức Mẹ Maria là một công việc đầu tiên của tôi, đã nối liền hoặc có liên hệ giữa Phật Giáo và Thiên Chúa Giáọ Trong nhiều bức tượng khác nhau mà tôi đã làm cả về Phật và Chúa, thì đây là bức tượng duy nhất mà những phép lạ đã xảy rẫ. Chính tay tôi đã đẽo gọt cả bức tượng Đức Mẹ, cùng trái cầu và thập tự giá từ những khúc gỗ nguyên mẫu, chính vì thế mà bức tượng không có sự ghép khớp cho ăn với nhaữ. Khúc gỗ mà tôi điêu khắc bức tượng Đức Mẹ Maria là một loại gỗ khô và cứng... Khi được hỏi thế ông suy nghĩ sao về "Phép Lạ Nước Mắt" đã chảy ra từ bức tượng Đức Mẹ, ông tự tại thản nhiên trả lời bằng tiếng Nhật như sau: "FUSHIGIDESU" nghĩa là " Đây là một sự huyền bí". Tôi làm sao thấu hiểu được, việc này chỉ có Đức Mẹ mới có thể giải thích tường tận?

Một cuộc thí nghiệm khác về những chất lỏng đã được khảo sát bởi Karon Sagisaka, bác sĩ y khoa của bộ pháp y thuộc trường Đại Học Y Khoa tỉnh Akito cho biết, những kết quả đó đã được ghi nhận vào ngày 30.11.1981 và được tiết lộ như sau: " Vật được xét nghiệm có liên quan đến dung dịch sống của con người, và nó trực thuộc vào nhóm máu O khi phân loại ". Kết quả đầu tiên cho thấy máu đem phân loại thuộc nhóm B, nước mắt và mồ hôi thuộc nhóm AB, và như thế điều đó đã làm sáng tỏ và xác định được chất nước thuộc trong ba nhóm phân loại.

Đây là những bằng chứng y khoa cụ thể, nước mắt và mồ hôi của những cuộc xét nghiệm lẻ loi đều thuộc về một nhóm máụ Vì thế trong một con người, chất nước khi đem phân tích không thể có kết quả khác nhau, nghĩa là nó phải có chung một nhóm máụ Nữ tu Agnes thuộc vào nhóm máu B, chính vì thế theo thiển ý của chúng tôi, sơ không thể nào "Tiêm Chích hoặc Truyền Máu" vào bức tượng ấy được. Trong khi đó thì máu và chất nước của bức tượng khi đem đi thí nghiệm phân chất, nó lại thuộc nhóm máu O và dung dịch nước lỏng thuộc AB.

Vì vậy để đi đến kết luận một cách dứt khoát, nhận xét của chúng tôi về viên điều tra ẩn danh cho sơ Agnes khi nói đến mánh khóe hay khả năng tiêm chích chất máu, hay dùng phương pháp ảo thuật làm mờ mắt người khác là hoàn toàn vô căn cứ, và dĩ nhiên là đã bị bác bỏ ngay lập tức. Sơ Agnes đã âm thầm cầu nguyện và bây giờ nhờ vào khả năng tinh vi của khoa học, sơ mới được minh oan! Nghĩ đến thế sự cuộc đời cũng thật oái oăm và nghiệt ngã thay, bởi vì kẻ hiền lành và ngay thẳng thường hay bị đối xử bất công và tàn nhẫn!

Vào ngày lễ Đức Mẹ Sầu Bi, bức tượng gỗ đã khóc một lần cuối cùng. Hai tuần lễ sau đó, Thiên Thần bản mệnh của sơ Agnes đã trình cho sơ xem thấy một cuốn Thánh Kinh lớn bao phủ bởi ánh sáng tuyệt diệu trên Thiên Đàng. Khi mở cuốn Thánh Kinh đó ra, nó có liên quan đến Chúa sáng tạo ra thế giới ( Sách Sáng Thế Ký, đoạn 3:15 ). Thiên Thần giải thích rằng, đoạn Thánh Kinh mà chị trông thấy đã có một sự liên hệ đến nước mắt của Đức Mẹ Maria và Thiên Thần nói tiếp:

-Số 101 tự nó có ý nghĩạ Điều này biểu hiệu cho tội lỗi đã gia nhập vào thế gian bởi một người đàn bà; và cũng bởi một người đàn bà khác ( ý nói đến Đức Mẹ ) mà sự cứu rỗi đã đến thế gian. Con số 0 ở giữa hai con số biểu hiệu cho sự sống vĩnh cửu ( ý nói Thiên Chúa ) người đã đến từ muôn thuở và cho đến mãi mãi muôn đờị Số 1 phiá trước tượng trưng cho Eva và số 1 sau cùng tượng trưng cho Đức Mẹ Đồng Trinh Mariạ Nếu không được Thiên Thần giải thích, sơ Agnes và chúng ta chẳng hiểu chi cả? Vì đây rõ ràng là một ẩn số của Thiên Đình.

Sự chảy nước mắt của Đứ Mẹ lần thứ 101 có y nghĩa, nó đã xảy ra không được đều đặn và cách khoảng từ 4.1.1975 đến ngày 15.8.1981. Theo những dữ kiện và tài liệu được ghi nhận của các chị em nữ tu, thì số nhân chứng đã mục kích Đức Mẹ khóc đã không được ghi nhận rõ ràng trong năm trường hợp. Tuy nhiên, tất cả những lần chảy nước mắt của Mẹ đã được kiểm chứng không quá mười người, những lần khác khi nước mắt Đức Mẹ chảy có rất nhiều người đến xem. Đôi lúc số những người đến xem là 46, 55 người và lần cuối cùng có tới 65 người đến chứng kiến phép lạ. Một số nhân chứng là những người ngoại giáo và một số người là thành phần Phật Giáo lỗi lạc, kể cả ông thị trưởng của thành phố. Những người này đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến điềm lạ này.

Như đã được thông báo lúc ban đầu, nữ tu Agnes là người mang căn bệnh hoàn toàn điếc không chữa được khi sơ gia nhập vào cộng đoàn nữ tu, chị đã bị điếc trước ngày 16.3.1973. Sau đó sơ tạm có thể nói, và hiểu được những thông điệp phát ra bằng miệng hoặc mấp máy ở miệng. Cũng như Thiên Thần bản mệnh tiên đoán, sơ tạm nghe được vào ngày 13.10.1974. Nhưng sau đó bệnh điếc lại trở lại vào ngày 7.3.1975. Cuối cùng thì bệnh điếc nan y đã được cứu chữa hoàn toàn và dứt điểm vào ngày 30.5.1982, đúng như lời tiên đoán của Đức Mẹ khi ngài tuyên bố bức thông điệp đầu tiên cho chị vào ngày 6.7.1973. Hầu hết những cuộc chữa bệnh đều xảy ra trong chớp nhoáng đang khi chầu phép Thánh Thể Chúa Kitô. Sơ Agnes nay đã bình phục và nghe thấy thật rõ ràng, ngoại trừ sơ còn một căn bệnh đau khớp xương còn hơi vất vả khổ sở ở đôi bàn tay mà thôi.

Bộ Thánh Luật Canon của Giáo Hội Công Giáo liên quan đến sự giám định về việc Đức Mẹ hiện ra đã được phê chuẩn và phát hành vào năm 1978. Chiếu theo bộ luật ấy thì văn phòng Toà Thánh La Mã: "...


Cơ quan có thẩm quyền phải đem lại một kết luận có liên quan đến sự việc hiện ra của Đức Mẹ được xem là chính xác nhất, và sau đó sẽ gửi văn thư và dữ kiện đến Giám Mục của Giáo Hội nơi mà sự hiện ra được xác nhận..."


Nói tóm lại cho dễ hiểu, khi phép lạ của Chúa Giêsu hay của Đức Mẹ xảy ra, những người được diễm phúc trông thấy phép lạ hay tiếp xúc với Đấng Vô Hình, họ phải có trách nhiệm báo cáo với Linh Mục Giáo Xứ hoặc các Cha Linh Hướng nếu chuyện này xảy ra trong phạm vi tu viện.

Nếu như các ngài xác nhận là phép lạ thật, các Cha phải có bổn phận báo cáo lên ngay cho Đức Giám Mục địa phận. Đức Cha sẽ trình lên Đức Tổng Giám Mục, Đức Tổng sẽ trình lên Đức Hồng Y Giáo Chủ của quốc gia đó; sau cùng thì Đức Hồng Y sẽ trình lên Đức Giáo Hoàng qua một hội đồng xét duyệt thật đặc biệt của Toà Thánh.

Sau đó uỷ ban này của Toà Thánh sẽ dày công nghiên cứu và thẩm tra mọi chi tiết của sự kiện bởi những nhà thần học, khoa học, Thánh Mẫu Học v.v.

Sau đó họ chờ ngày sẽ long trọng tuyên bố phép lạ hoặc giả là thông điệp hay sứ điệp gì đó mà Đức Thánh Cha cảm thấy Ngài có trách nhiệm phải thông báo cho nhân loại của triều đại của ngàị Đây mới chỉ là tóm lược đại thể những tiến trình theo Giáo Luật của Giáo Triều Công Giáo La Mã, trên thực tế chúng ta thấy nó còn rất nhiều những rắc rối hơn thế nữa.


Trở lại vấn đề, trong bức thư giáo dân ( Thư gửi tín hữu - THƯ CHUNG ) đề ngày 22.4.1984, Đức Giám Mục John Shojiro Ito, Giám Mục điạ phận Nigata, viết cho giáo dân nhân sự kiện kể trên:

"Ta nhân danh quyền của Giáo Hội Hoàn Vũ và Giáo Hội Địa Phương, nay có những lời nhắn nhủ cho giáo dân dưới sự chăm sóc của ta, nay ta trịnh trọng xác nhận là giáo phận của chúng ta sẽ tôn kính đặc biệt danh thánh Đức Mẹ AKITA Nhật Bản."


Đức Giám Mục nhấn mạnh rằng tất cả những sự việc đã xảy ra, chỉ là sự tôn kính Đức Mẹ chứ không phải là học thuyết buộc phải tin. Đồng thời Đức Cha cũng nhấn mạnh thêm trong bức thư giáo dân, Ngài nói Ngài đã quen biết nữ tu Agnes Sasagawa đã hơn 10 năm trời,theo thiển ý của Đức Cha, " Sơ là một phụ nữ lịch lãm, một người có tinh thần tốt và rất ngay thẳng thành thật với chính lòng mình và bằng hữụ Sơ chẳng có điều chi là khó khăn cả; chị luôn luôn khắc sâu vào tâm thức tôi là một con người bình thường. Những bức thông điệp mà chị lĩnh hội từ Đức Mẹ, không thể được xem là kết quả của sự tưởng tượng hoặc là ảo tưởng chi cả. Quả thực đó chính là sứ điệp mà chính Đức Mẹ muốn lập lại bức Thông Điệp ở FATIMA cho con cái Mẹ ở cuối thế kỷ thứ 20 này ".

Bốn năm sau đó, ngày 20.6.1988,đang lúc Đức Giám Mục thăm viếng Toà Thánh La Mã, thì Thánh Bộ về Học Thuyết Niềm Tin đã chính thức chấp nhận nội dung bức thư tông đồ giáo dân của ngàị Văn phòng Giám Mục Ito đã tường trình về những bức thông điệp của Đức Mẹ và xác nhận những sự hiện ra của Đức Mẹ AKITA Nhật Bản vào tháng mười 1988, đồng thời còn ban hành một tạp chí có tên gọi " 30 ngày ". Trong số báo tháng 8/1990, Đức Hồng Y Giáo Chủ Nhật Bản, người có mối giao tình rất thiện cảm với Đưc Cha nói như sau: " Tôi chẳng có điều gì hay có kết luận chi để phản đối bức Tâm Thư Giáo Dân của ngài Giám Mục ". Không những thế, chính Đức Hồng Y RATZINGER đã đích thân mời Đức Giám Mục và đã ưng thuận thông báo cho ngài được tiếp tục tiến hành những cuộc hành hương đáng tôn kính ấy.

Chuyện Phép lạ AKITA Nhật Bản xảy ra tính đến nay đã đúng 24 năm (từ ngày 12.6.1973 -12.6.1997).

Đầu tiên phép lạ xảy ra trong một tu viện nghèo khó và đơn sơ. Nữ tu được diễm phúc thị kiến Đức Mẹ là một phụ nữ tân tòng mới trở lại đạo Công Giáo, trước kia chị là tín đồ trí thức Phật Giáọ Nay thì chị đã trở nên một dụng cụ chính mà Thiên Chúa muốn truyền đạt sứ điệp của Nước Trời ; đó là chúng ta phải ăn năn đền tội chuẩn bị đón ngày Chúa đến. Ngày đó quả thực không xa lắm đâụ Ngày nay tu viện hèn mọn Thánh Thể ở Akita đã trở thành một trung tâm hành hương nổi tiếng ở Nhật Bản và trên toàn thế giớị Trong khi đó thì tất cả hồ sơ điều tra và thẩm vấn về nữ tu Agnes đã kết thúc và đã được các Đức Giám Mục và Hồng Y Nhật Bản đệ trình lên cho Toà Thánh Rômạ Chúng ta cũng biết Đức Giáo Hoàng rất dè dặt khi tuyên bố với Giáo Hội đó là phép lạ và sứ điệp của Đức Mẹ, vì thế cho tới nay Tòa Thánh vẫn tiếp tục cầu nguyện và điều tra về biến cố này. Có lẽ nay mai chính đích thân Đức Thánh Cha sẽ ra phán quyết về bí mật Đức Mẹ AKITA Nhật Bản cho thế giới biết.

Lm. Giuse Xuân Trường