22 Tháng Tư 20245:35 CH(Xem: 34)
Nguồn: Internet Thánh Gioan John Vianney và quyền năng của Áo Đức Bà Mầu Nâu.
22 Tháng Tư 20245:32 CH(Xem: 42)
Năm 2004, tôi đã dịch và viết nhiều sách trong năm này. Một trong những tác phẩm mà tôi đã dịch và sưu tầm có tên là 50 Tuần Cửu Nhật Gõ Cửa Thiên Đàng. Sau đây là bản dịch mà tôi đã cố gắng dịch thuật, bản chính ở phía dưới bằng tiếng Anh là từ Cố LM Don Dolindo Ruotolo. Ngài là một nhà thần bí người Ý. Những lời cầu này là do Chúa Giêsu ban cho Cố LM...
18 Tháng Tư 20249:08 CH(Xem: 67)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Cố LM Don Dolindo có những cảm nghiệm rất hay. Khi còn nhỏ, ngài chịu nhiều sự bách hại và khổ đau. Bằng cách nào mà ngài đã cố gắng ngửng đầu cao lên khỏi bể nước và luôn vui vẻ? Chúa Thánh Thần đã khơi nguồn cảm hứng cho ngài với lời cầu nguyện đơn sơ như sau:
18 Tháng Tư 20248:35 CH(Xem: 56)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Lúc gần đây có nhiều người biết đến hiện tượng: "Padre Pio of Naples", đó là điều mô tả về cố linh mục Don Dolindo Ruotolo. Ngài qua đời vào năm 1970, chỉ hai năm sau khi Padre Pio qua đời vào năm 1968. Ngài đang làm việc một cách hữu hiệu từ Thiên Đàng. Ngài an ủi, dỗ dành, chữa lành cho rất nhiều người khỏi chứng bịnh lo âu,
18 Tháng Tư 20247:58 CH(Xem: 44)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Có một gương sáng lớn nhất, đó là chính Chúa Giêsu. Kẻ dữ độc ác đã đóng đinh Chúa Giêsu, Con Chí Thánh của Chúa Cha ở trên cây thánh giá. Lúc đó, Satan nghĩ rằng hắn đã chiến thắng. Nhưng sự thật thì trái lại. Đó là bởi vì Chúa đã biến đổi sự dữ ấy thành sự thiện.
18 Tháng Tư 20243:58 CH(Xem: 53)
Nguồn: Childrenofmedjugorje.com Sr. Emmanuel viết: Có một phụ nữ gõ cửa nhà tôi. Trông cô ấy thật là quá đau khổ, xuống sắc và thiểu não. Đôi mắt, đôi má và cái miệng của cô trông rất là buồn thảm và héo hắt. Cô bắt đầu kể lể về mọi nỗi thống khổ của mình.
17 Tháng Tư 20249:07 CH(Xem: 52)
https://luisapiccarreta.com/other-category/cristina-montella-sister-rita-of-the-holy-spirit-the-little-girl-of-padre-pio/ 1. Thời thơ ấu Nữ tu Cristina Montella được sinh ra tại vùng Cercola (Naples) vào ngày 3/4/1920. Khi cô bé được 2 tuổi, cô đang ở chơi nhà một người cô thì nhìn thấy một bức hình của Thánh Gerard Majella,
17 Tháng Tư 20244:44 CH(Xem: 54)
Đức Mẹ Guadalupe hiện ra ở Tepeyac, Mexico City, nước Mễ Tây Cơ từ ngày 9/12/1531 đến ngày 12/12/1531 và chữa lành rất nhiều người, dù rằng người ta đã chết nhưng vẫn được Mẹ cho sống lại.
17 Tháng Tư 20241:58 CH(Xem: 44)
Tồi vừa được xem một video clip tiếng Anh ngắn. Cậu bé chừng 6 tuổi mơ thấy mình lên Thiên Đàng. Sáng hôm sau, cậu kể câu chyện mẹ mình: -Mẹ ơi, con gặp một người chị của con ở Thiên Đàng. -Ủa, con chỉ có một người chị ở đây thôi mà.
13 Tháng Tư 20249:23 CH(Xem: 67)
Cảm nghiệm của một thanh niên làm nghề taxi: Con gặp khó khăn trong việc làm nên con quyết định làm nghề tài xế taxi.

Tổng Quan PVLC Chúa Nhật IV Phục Sinh cho cả 3 chu kỳ A-B-C

22 Tháng Tư 20184:47 SA(Xem: 1376)
chua1Tổng Quan PVLC Chúa Nhật IV Phục Sinh cho cả 3 chu kỳ A-B-C
Chúa Nhật IV Phục Sinh: Sự Sống - Mục Tử Thần Linh
 
Nếu "Thày là sự sống lại và là sự sống" (Gioan 11:25) là chủ đề chính yếu của toàn Mùa Phục Sinh, trong đó, chủ đề "Thày là sự sống lại" cho nguyên Tuần Bát Nhật Phục Sinh là thời điểm 8 ngày có các bài Phúc Âm được Giáo Hội cố ý chọn đọc hoàn toàn liên quan đến các lần Chúa Kitô Phục Sinh hiện ra mà thôi, thì chủ đề "Thày là sự sống" là chủ đề cho những ngày còn lại, bao gồm cả Chúa Nhật lẫn ngày trong tuần.
 
Vậy chủ đề "Thày là sự sống" ở Phụng Vụ Lời Chúa cho cả Chúa Nhật lẫn các ngày trong tuần lễ Thứ IV của Mùa Phục Sinh như thế nào, nếu không phải, so sánh với nội dung của phụng vụ Lời Chúa cho các tuần trước và các tuần còn lại, thì nội dung của Phụng Vụ Lời Chúa cho Tuần IV Phục Sinh này cho thấy chủ đề "Thày là sự sống" liên quan đến chiều kích Mục Tử Thần Linh.

Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Phục Sinh bao giờ cũng được Giáo Hội chọn làm Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, và vì thế càng làm sáng tỏ chủ đề "Thày là sự sống" trong Mùa Phục Sinh sau Tuần Bát Nhật Phục Sinh. Trong Chúa Nhật này, cả 3 chu kỳ phụng vụ A-B-C đều được trích từ Phúc Âm Thánh Gioan, đoạn 10, về Vị Mục Tử Nhân Lành thật lòng yêu thương chiên của mình và muốn cho chiên được sự sống và là một sự sống viên mãn (Năm A), đến độ dám hiến mạng sống của mình cho chiên (Năm B), để chiên có thể được sự sống đời đời trường sinh bất tử (Năm C).

Năm A

Sự Sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh thật lòng yêu thương chiên của mình và muốn cho chiên được sự sống và là một sự sống viên mãn.

Bài đọc 1 (Tông Vụ 2:14a, 36-41) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh là vì: "Thiên Chúa đã tôn Đức Giêsu mà anh em đã đóng đinh lên làm Chúa và làm Đức Kitô".

Bài đọc 2 (1Phêrô 2:20b-25) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh là vì: "Người là Đấng không hề phạm tội... chính Người đã gánh vác tội lỗi chúng ta nơi thân xác Người trên cây khổ giá".

Phúc Âm (Gioan 10:1-10): "Tôi đến cho chiên được sự sống và được sống dồi dào".

Năm B

Sự Sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh đã yêu thương chiên của mình đến độ dám hiến mạng sống của mình cho chiên.

Bài đọc 1 (Tông Vụ 4:8-12) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh là vì: "Chính Người là viên đã đã bị chư vị là thợ xây loại ra, đã trở thành viên Đá Góc Tường; và ơn cứu độ không gặp được ở nơi một ai khác".

Bài đọc 2 (1Gioan 3:1-2) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh là vì: "Tình yêu của Chúa Cha đối với chúng ta khiến chúng ta được gọi là con cái Thiên Chúa và thực sự là thế".

Phúc Âm (Gioan 10:11-18): "Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống mình vì chiên... Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta".

Năm C

Sự Sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh đến để cho chiên của mình có thể được sự sống đời đời trường sinh bất tử.

Bài đọc 1 (Tông Vụ 13:14,43-52) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh qua thành phần tông đồ thừa sai như Thánh Phaolô và Barnabê: "Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân, để ngươi nên ơn cứu độ cho đến tận cùng trái đất".

Bài đọc 2 (Khải Huyền 7:9,14b-17) - Sự sống xuất phát từ vị Mục Tử Thần Linh cho những ai chiến thắng: "Họ là những người từ đau khổ lớn lao mà đến, họ giặt áo và tẩy nó trắng trong máu Con Chiên".

Phúc Âm (Gioan 10:27-30): "Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: 'Chiên Ta thì nghe tiếng Ta, Ta biết chúng và chúng theo Ta. Ta cho chúng được sống đời đời; chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Ta. Điều mà Cha Ta ban cho Ta, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Ta. Ta và Cha Ta là một'".

Suy Nghiệm Phụng Vụ Lời Chúa Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm B

Chính vì chủ đề "Thày là sự sống" cho chung Mùa Phục Sinh, nhất là sau Tuần Bát Nhật Phục Sinh, mà Giáo Hội đã chọn các bài Phúc Âm về sự sống, điển hình là bài Phúc Âm cho Chúa Nhật IV Phục Sinh tuần này, cũng gọi là Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, một bài Phúc Âm được mở đầu bằng câu về sự sống: "Ta là mục tử tốt lành. Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên".

Và sự sống vị mục tử tốt lành cống hiến cho chiên của mình đây không phải vì bị bắt buộc, bởi không thể xuống khỏi thập giá như Người bị thách thức, mà hoàn toàn do tự nguyện, hoàn toàn chỉ vì yêu thương chiên của mình mà thôi, như chính Người đã khẳng định trong Bài Phúc Âm hôm nay: "Không ai cất mạng sống khỏi Ta, nhưng tự Ta, Ta thí mạng sống. Ta có quyền thí mạng sống và cũng có quyền lấy lại".

Bởi thế, Vị Mục Tử nhân lành này đã không bỏ mặc chiên mà chạy lấy thân, như kẻ chăn thuê, khi thấy sói dữ xuất hiện tấn công chiên, đúng hơn, tấn công chính bản thân vị chủ chiên để nhờ đó làm tan rã cả đoàn chiên, như vị chủ chiên đã cảnh báo ngay trong Bài Phúc Âm hôm nay: "Kẻ làm thuê không phải là chủ chiên, và các chiên không phải là của người ấy, nên khi thấy sói đến, nó bỏ chiên mà trốn. Sói sẽ bắt chiên và làm chúng tản mát. Kẻ chăn thuê chạy trốn, vì là đứa chăn thuê, và chẳng tha thiết gì đến đàn chiên".

Chính vì dám hy sinh bản thân mình, dám hiến mạng sống mình cho chiên được sống như thế vị chủ chiên tốt lành mới càng chứng tỏ Người thương yêu chiên của Người biết là chừng nào, và từng con chiên một của Người đều thật là quí báu trước mắt Người và trong thẳm cung lòng của Người đến đâu: "Ta là mục tử tốt lành, Ta biết các chiên Ta, và các chiên Ta biết Ta". Đó là lý do ở Bài Đọc II cho Năm B hôm nay mới được Thánh ký Gioan xác tín và loan truyền rằng: "Các con thân mến, các con hãy coi: tình yêu của Chúa Cha đối với chúng ta thế nào, khiến chúng ta được gọi là con cái Thiên Chúa, và sự thật là thế. Vì đó mà thế gian không nhận biết chúng ta, vì thế gian không biết Ngài".

Thế nhưng, cho dù "thế gian không biết Ngài", nên mới hành động như thành phần "chư vị Thủ lãnh toàn dân và Kỳ lão" của Dân Do Thái ngày xưa đã làm, vào thời Chúa Giêsu, Đấng được Thánh Phêrô trong Bài Đọc I hôm nay cho biết là "viên đá đã bị chư vị là thợ xây loại ra", tình yêu toàn năng của Ngài đã được dịp và càng được dịp biến tội lỗi cùng với sự chết của loài người thành ân sủng và sự sống, như Ngài đã biến cây thập tự giá của loài người vốn biểu hiệu cho tội lỗi và sự chết trở thành Thánh Giá cứu độ, như vị trưởng tông đồ đoàn Phêrô xác nhận trong Bài Đọc I hôm nay: "Chính người là viên đá đã bị chư vị là thợ xây loại ra, đã trở thành viên Đá Góc tường; và ơn cứu độ không gặp được ở nơi một ai khác. Bởi chưng, không một Danh nào khác ở dưới gầm trời đã được ban tặng cho loài người, để phải nhờ Danh đó mà chúng ta được cứu độ".

Điển hình cho quyền năng vô địch của tình yêu vô cùng nhân hậu được Thiên Chúa mạc khải hết cỡ cho tới tuyệt đỉnh nơi Cuộc Vượt Qua của Chúa Giêsu Kitô Con của Ngài, cũng được Thánh Phêrô thuật lại trong cùng Bài Đọc I hôm nay như sau nơi trường hợp của một người què được chữa lành nhờ danh của Người: "Thưa chư vị Thủ lãnh toàn dân và Kỳ lão, xin hãy nghe, nhân vì hôm nay chúng tôi bị đem ra xét hỏi về việc thiện đã làm cho một người tàn tật, về cách thức mà con người đó đã được chữa khỏi, xin chư vị và toàn dân Israel biết cho rằng: Chính nhờ danh Đức Giêsu Kitô Nadarét, Chúa chúng ta, Người mà chư vị đã đóng đinh, và Thiên Chúa đã cho từ cõi chết sống lại, chính nhờ danh Người mà anh này được lành mạnh như chư vị thấy đây".
     
Là chiên được yêu thương bởi vị chủ chăn vô cùng nhân lành như vậy, chúng ta chỉ còn biết lấy chính Thánh Vịnh được Giáo Hội chọn cho Bài Đáp Ca hôm nay, một đoạn Thánh Vịnh, như các Thánh Vịnh khác, được Thánh Thần linh ứng, dâng lên Người bằng tất cả tấm lòng tri ân cảm tạ và chúc tụng ngợi khen như sau:
 
1) Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi của Người muôn thuở. Tìm đến nương tựa Chúa, thì tốt hơn nương tựa ở loài người. Tìm đến nương tựa Chúa, thì tốt hơn nương tựa những bậc quân vương.

2) Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã nghe con, và đã trở nên Đấng cứu độ con. Phiến đá mà những người thợ xây loại bỏ, đã biến nên tảng đá góc tường. Việc đó đã do Chúa làm ra, việc đó kỳ diệu trước mắt chúng ta.

3) Phúc đức cho Đấng nhân danh Chúa mà đến, từ nhà Chúa, chúng tôi cầu phúc cho chư vị. Chúa là Thiên Chúa của con và con cảm tạ Chúa, lạy Chúa con, con hoan hô chúc tụng Ngài. Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi của Ngài muôn thuở.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL

Xin mời coi youtube chia sẻ Lời Chúa Chúa Nhật IV Phục Sinh ở cái link dưới đây:
https://youtu.be/Es7m2rgdbMsht tps://youtu.be/Es7m2rgdbMsPVLC IV