06 Tháng Mười Hai 20193:23 CH(Xem: 49)
Bản chánh tiếng Anh là Mystical Rose . I. 11 Lần Hiện Ra Trong thời gian từ ngày 24 tháng 11 năm 1946 đến ngày 8 tháng 12 năm 1947, Đức Mẹ đã hiện ra với bà sơ Pierina trong một ngôi nhà thờ nhỏ ở Montichiari, Ý Đại Lợi tất cả 11 lần. Lần hiện ra đầu tiên, Đức Mẹ cho bà sơ Pierina biết, Ngài muốn mọi người kính Ngài là Bông Hồng Mầu Nhiệm...
06 Tháng Mười Hai 20193:19 CH(Xem: 40)
https://www.bluearmy.com/from-exorcists-to-akita-new-calls…/ I. Thông Điệp mới nhất (2019) từ linh địa Akita, Nhật Bản: Một điều mà người Công Giáo ngạc nhiên hơn nữa là một thông điệp mới do Thiên Đàng vừa ban cho Sr. Agnes Sasagawa, thị nhân của cuộc Hiện Ra của Đức Mẹ Maria tại vùng Akita, nước Nhật, năm 1973.
05 Tháng Mười Hai 20193:06 CH(Xem: 40)
https://www.bluearmy.com/from-exorcists-to-akita-new-calls-for-prayers-and-fasting-cannot-be-ignored/ Nếu bạn chưa nghe lời kêu gọi thì đã có 4 nhà trừ quỷ kêu gọi toàn thế giới hãy dâng ngày thứ Sáu, 6/12/2019 lên Chúa như là ngày ăn chay, cầu nguyện và làm việc đền tạ. Ngày này cũng là ngày lễ kính Thánh Nicholas.
05 Tháng Mười Hai 201912:31 CH(Xem: 41)
Nguồn Spiritdaily.com Đức Mẹ Maria phán tiếp: "Nếu các con cứ tiếp tục cầu nguyện cho các người tội lỗi được quay về thì Chúa Kito sẽ tiếp tục ban Lòng Thương Xót. Mẹ vẫn cứ phấn đấu để xin Chúa kéo dài thời kỳ Thương Xót này. Con Thánh của Mẹ đã mệt mỏi vì những sự xúc phạm. Chúa muốn thi hành Công Lý của Ngài. Vì thế Mẹ đặt mình làm người khẩn nguyện,
05 Tháng Mười Hai 20193:38 SA(Xem: 36)
Nguồn: Spiritdaily.com Vào ngày Thứ Bẩy 7/12/2019 này, lễ Vọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Giám Mục giáo phận Brescia, nước Ý là Đức Ông Pierantonio Tremolada, sẽ chủ tế một Thánh Lễ đặc biệt vì Toà Thánh công nhận là Đền Thánh Đức Mẹ Hoa Hồng Mầu Nhiệm của Giáo Phận tại vùng Fontanelle.
02 Tháng Mười Hai 20196:44 CH(Xem: 71)
Không hiểu sao mà tôi lại thích để dành những gì thuộc về kỷ niệm: Hình ảnh gia đình, thiệp Giáng Sinh, thư từ, sách báo, tượng ảnh, và các vật thánh, đặc biệt là các chuỗi tràng hạt.
28 Tháng Mười Một 20191:14 CH(Xem: 72)
Nguồn: Spiritdaily.com Cô Linda Schaefer là một phóng viên nhà báo chuyên nghiệp; cô đã có những cảm nghiệm thiêng liêng tuyệt vời. Sau đây là một trong những cảm nghiệm của cô Linda:
28 Tháng Mười Một 201912:48 CH(Xem: 102)
Nguồn: Spiritdaily.com Gần đây có một linh mục từ Louisiana, Hoa Kỳ chia sẻ cảm nghiệm của ngài: "Chào các anh chị em trong Chúa Kito. Tôi là Cha Dan. Tôi vừa thức dậy từ một giấc mơ lạ lùng có tính cách tiên tri. Chúa Giêsu muốn tôi chia sẻ với các bạn về một sự trừng phạt sẽ xẩy ra sớm thôi trên trái đất,
08 Tháng Mười Một 20194:02 SA(Xem: 117)
Hãy mở mắt mỗi ngày để quan sát, Các phép lạ diệu kỳ của tình yêu. Nếu ta không mở to đôi mắt, Không thấy điều Chúa âu yếm ban cho. Phép lạ của tình Chúa yêu nhân loại, Phép lạ của tình yêu gia đình. Phép lạ của người hy sinh chính mình cho người khác, Phép lạ của tình bạn thiêng liêng.
07 Tháng Mười Một 20194:14 CH(Xem: 152)
Đây là câu chuyện thật xẩy ra trong nhóm Huynh Đoàn Đa Minh của giáo xứ Thánh Linh của chúng tôi: Bà Maria và chồng bà vì lớn tuổi, đã vất vả làm việc nhiều mà lại đông con nên cả hai ông bà đều đau bịnh nhiều. Ông thì đã vào ở trong viện dưỡng lão, còn bà thì hôm nào khỏe thì bà đi dự lễ.

ĐI VÀO SA MẠC CỦA NGHÈO KHÓ VÀ SIÊU THOÁT

06 Tháng Mười Hai 20187:44 SA(Xem: 346)
dckietĐI VÀO SA MẠC CỦA NGHÈO KHÓ VÀ SIÊU THOÁT

Tin Mừng hôm nay giống như một bức tranh với hai cảnh trí đối nghịch nhau.  Trên một cái phông lờ mờ, chúng ta như thấy được cảnh đô thị giàu sang nơi ngự trị của hoàng đế Lamã, người đại diện của ông là tổng trấn Phongxiô Philatô, và các thứ vua bù nhìn là Hêrôđê và Philipphê.  Cũng trong cái phông lờ mờ ấy, người ta còn thấy được như hai cái bóng ẩn tàng là Anna và Caipha, hai vị thượng tế lãnh đạo tôn giáo thời bấy giờ, trên cái phông lờ mờ ấy, thánh Luca như muốn tô đậm một cảnh trí khác đó là cảnh sa mạc vắng vẻ, nơi cư ngụ của một kẻ nghèo nàn ấy là Gioan, con của Giacaria.  Thánh Luca có lẽ đã muốn làm nổi bật cái cảnh sa mạc nghèo nàn vắng vẻ ấy, để nói với chúng ta rằng chỉ có trong sa mạc vắng vẻ nghèo nàn, con người mới lắng nghe được tiếng nói của Thiên Chúa.

Sa mạc vốn là một phạm trù ưu việt của Kinh Thánh.  Những cuộc gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người thường diễn ra trong sa mạc.  Môisen đã phải lẩn trốn vào sa mạc để được nhận biết Chúa và nhận lãnh sứ mạng giải phóng dân tộc.  Bốn mươi năm lang thang trong sa mạc là thời kỳ thanh luyện cần thiết để dân riêng được vào đất Hứa.  Truyền thống đi vào sa mạc đã không ngừng được các tiên tri về sau sống lại như một kinh nghiệm cần thiết trước khi thi hành sứ vụ.  Nhưng điển hình và mang nhiều ý nghĩa hơn cả vẫn là 40 đêm ngày chay tịnh của Chúa Giêsu trong sa mạc và những đêm cầu nguyện lâu giờ của Ngài trong nơi vắng vẻ.

Sa mạc là đồng nghĩa với nắng cháy trơ trụi, nghèo nàn.  Phải chăng có trở nên trống rỗng và nghèo nàn, có trút bớt đi những cái không cần thiết thì con người mới lắng nghe được tiếng nói của Chúa và thanh luyện được niềm tin của mình.  Lịch sử Giáo Hội luôn chứng minh rằng những cuộc bách hại luôn là yếu tố thanh luyện và canh tân Giáo Hội.  Trong thử thách và khổ đau, trong nghèo nàn và trơ trụi Giáo Hội lại càng vững mạnh hơn.  Có trút bỏ được những cái không cần thiết và làm cho vướng mắc thì Giáo Hội mới trở nên sáng suốt và giàu có.  Giàu có không do những phương tiện vật chất và các thứ đặc quyền đặc lợi, mà giàu có bởi một niềm tin được tinh luyện và can trường hơn.

Tư trong sa mạc của thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta cũng có thể rút ra được một bài học khác cho niềm tin.  Không những từ trong sa mạc Gioan đã nắm được tiếng Chúa, mà còn can đảm để hô lớn tiếng Chúa cho mọi người được nghe thấy: “Hãy dọn đường cho Chúa, hãy sửa đường cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu và hãy bạt mọi núi đồi.  Đường cong queo hãy làm cho ngay thẳng, đường gồ ghề hãy san cho bằng.”  Lời kêu gọi ấy, Gioan chẳng những đã ngỏ với đám dân nghèo hèn, thấp cổ bé miệng, mà còn nhắn gởi với cả giai cấp thống trị trong cả nước nữa.  Ngồi tù và cuối cùng bị chém đầu vì dám lên tiếng tố giác hành vi tội ác của một Hêrôđê, số phận của Gioan cho chúng ta thấy rằng ngài đã đi đến tận cùng sứ mạng tiên tri của ngài.  Thánh nhân đã dám nói thẳng và sống thực là bởi vì ngài không có gì để tiếc nuối, không có gì để bám víu, không có gì để giữ lấy ngoài chiếc áo da thú của ngài.

Chiếc áo vẫn là tượng trưng của sứ mạng tiên tri.  Đó là lý do tại sao trong dịp tấn phong Hồng Y cho một số chức sắc trong Giáo Hội, Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã nói đến ý nghĩa của phẩm phục màu đỏ mà chúng ta quen gọi là Hồng Y.  “Màu đỏ là màu của hy sinh, là màu của máu, các Hồng Y phải là những người hy sinh đến độ có thể đổ máu đào.”  Lời nhắc nhở này chắc phải có một giá trị đặc biệt đối với các vị Hồng Y đến từ những nơi Giáo Hội đang bị bách hại và thử thách, những nơi mà các vị cần phải lên tiếng, cho dẫu phải hy sinh mạng sống của mình.  Gioan Tẩy Giả đã lên tiếng tố cáo và kêu gọi san bằng bất công.  Ngài đã can đảm lên tiếng là bởi vì ngài không có gì để mất.  Ngài không sợ phải mất một ít đặc quyền đặc lợi hay bất cứ một thứ ân huệ nào.

Nồi cơm manh áo hay một ít bả vinh hoa có thể là động lực thúc đẩy con người thỏa hiệp và sống dối trá.  Đó cũng có thể là cơn cám dỗ của các tín hữu chúng ta trong giai đoạn hiện nay.  Một ít đặc lợi vật chất, một vài ưu đãi, một số đặc quyền đặc lợi, một lời dễ dãi, đó là miếng mồi ngon khiến cho nhiều người nếu không bán đứng lương tâm của mình, nếu không uốn cong miệng lưỡi thì cũng chấp nhận thỏa hiệp im tiếng.  Mùa Vọng là mùa của sa mạc, có đi vào sa mạc của nghèo khó và siêu thoát chúng ta mới dễ dàng nhận ra được tiếng nói của Chúa.  Và có từ sa mạc của nghèo khó và siêu thoát, chúng ta mới có đủ can đảm để gióng lên tiếng của Chúa: “Hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng, hãy lấp mọi hố sâu, hãy bạt mọi núi đồi.  Đường cong queo hãy làm cho ngay thẳng, đường gồ ghề hãy san cho bằng.”

Khi cuộc sống của các tín hữu trở thành một lời mời gọi, khi miệng lưỡi của họ nói lên những lời can đảm chân thực, thì lúc đó như Tin Mừng nói với chúng ta, mọi người sẽ được thấy ơn cứu độ của Chúa.

Radio Veritas Asia - Trích trong “Suy Niệm Lời Chúa”