11 Tháng Hai 20201:06 CH(Xem: 89)
Hôm qua, tôi đưa ông xã đi khám bịnh định kỳ. Trong khi ông xã tôi đợi gặp bác sĩ thì tôi lái xe sang một tiệm Food To Go của người quen để một mình thưởng thức ly cà phê sữa đá ...
01 Tháng Hai 202011:29 SA(Xem: 91)
Tôi có một người bạn trẻ có lòng nhân ái và tốt lành. Cô rất siêng năng: vừa đi làm, vừa chăm sóc chồng và ba đứa con, vừa cầu nguyện và chăm lo làm việc tông đồ, đặc biệt là chăm sóc cho các cụ già ở viện dưỡng lão.
31 Tháng Giêng 20201:20 CH(Xem: 98)
Tôi gặp chị Martha sau Thánh Lễ. Chị vội nắm tay tôi và xin tôi cùng cầu nguyện với chị để giúp một người đàn ông đã bỏ xưng tội hơn 60 năm qua nhận được ơn xưng tội để hoà giải với Chúa.
20 Tháng Giêng 20206:36 SA(Xem: 92)
1. Ơn đức tin: Xin Chúa Thánh Thần chữa lành nội tâm chúng ta, để ta được ơn thánh đức, để ta yêu chính mình và yêu người khác. 2. Thần phục và khiêm nhường thì Chúa sẽ ban ơn. 3. Hợp tác tích cực với Chúa Thánh Thần khi Ngài tác động trên mình. 4. Tìm những người được nhiều ơn Chúa Thánh Thần để quan sát và xin họ cầu nguyện cho mình.
19 Tháng Giêng 202012:14 CH(Xem: 144)
Chuá Thánh Thần ban rất nhiều ơn lành. Người ta đếm được 25 ơn Chúa Thánh Thần. Tuy nhiên có 9 ơn Chúa Thánh Thần thường được phong trào Canh Tân Đặc Sủng nhắc đến. Đó là các ơn sau đây:
18 Tháng Giêng 202011:53 SA(Xem: 231)
Lời kể của ông Giuse: "Hồi ở Việt Nam, nhà tôi ở bên cạnh gia đình một vị bác sĩ. Ông chuyên nghề phá thai và kiếm được rất nhiều tiền. Một người giúp việc của ông ta thường hay kể những cảm nghiệm khủng khiếp mà chị chứng kiến và bị buộc phải làm:
18 Tháng Giêng 202011:27 SA(Xem: 116)
Các vết thương lòng thường chìm sâu vào tiềm thức con người. Khi các sự đau đớn xẩy ra lúc con người càng nhỏ chừng nào thì vết thương càng sâu đạm và ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của người ấy.
16 Tháng Giêng 20208:54 CH(Xem: 111)
Gia đình tôi đi vượt biên từ miền Bắc nên khi sang đến Mỹ, tôi thường cảm thấy xa lạ, lẻ loi và bối rối. Trong suốt những năm tháng dài trên đất Mỹ, tôi không thấy mình hội nhập tốt. Vì thế tôi có cảm tưởng mình sống trong bóng đêm dày mà Thánh Gioan Thánh Giá đã từng mô tả trong tác phẩm Darkness of Night.
16 Tháng Giêng 20207:25 CH(Xem: 122)
Cô Mai chia sẻ: "Trước đây, tôi sống rất phóng túng. Tôi lấy chồng rồi ly dị. Tôi là con cái Chúa nhưng không sống đạo, ăn chơi và nhảy nhót mỗi tuần. Sau đó, tôi lấy một người chồng Tin Lành. Thế là tôi bỏ đạo Công Giáo để cùng chồng đi đạo Tin Lành. Vì thế, trước mặt Chúa thì tôi là một người bỏ đạo và rối đạo. Rồi có một chị bạn rủ tôi đi vào nhóm cầu nguyện.
12 Tháng Giêng 20202:29 CH(Xem: 135)
Nguồn: Spiritdaily.com Một cư dân tại Florida tên là bà Stefanie Stark đã chiến đấu để cứu con bà ra khỏi cơn bịnh tự kỷ (autism). Bà kể tiếp: “Tôi đã chứng kiến sự nối kết đặc biệt giữa các trẻ bị bịnh tự kỷ với Chúa Giê su và Đức Mẹ Maria. Khi cháu Andrew được 2 tuổi rưỡi thì cháu không nói được. Cháu đã dắt tay chị tôi là người không có con...

16 Tháng Mười Hai, Chân Phước Philip Siphong và Các Bạn (c. 1940)

16 Tháng Mười Hai 201911:58 SA(Xem: 64)

lové16 Tháng Mười Hai, Chân Phước Philip Siphong và Các Bạn (c. 1940)

Trong nhiều thế kỷ, các nhà truyền giáo ở Xiêm (bây giờ là Thái Lan) không những được nhân nhượng nhưng còn được tiếp đón niềm nở bởi quốc gia đa số theo Phật Giáo. Các quốc gia khác ở vùng Viễn Đông không được như vậy, và nhiều nhà truyền giáo đã chịu tử đạo.

Tuy nhiên, vào giữa thập niên 1930, sự ổn định chính trị từ xưa ở Xiêm bắt đầu mất dần. Ảnh hưởng Âu Châu đang trên đà suy thoái, và sự đe dọa xâm lăng của người Nhật, đã đưa đẩy nước Xiêm đến một thái độ thiếu thân thiện đối với các thế lực Tây Phương. Vài vụ bạo động đã xảy ra cho người ngoại quốc, kể cả các Kitô hữu. Nhiều nhà truyền giáo bị tù đầy. Tài sản của Giáo Hội bị tịch thu. Những người Thái Lan tòng giáo bị ép buộc phải công khai bỏ đạo.

Vào năm 1940, áp lực lại càng mạnh mẽ hơn khi Thế Chiến II càn quét Âu Châu và người Nhật xâm lăng dần vào Đông Dương (bây giờ là Việt Nam). Ở Songkhon, gần biên giới Đông Dương, một tiểu đội cảnh sát võ trang bao vây một ngôi làngh và ra lệnh cho mọi Kitô hữu trong làng phải chối bỏ đức tin. Một nhà truyền giáo bị đuổi ra khỏi làng. Ông Philip Siphong Ouphitah là giáo lý viên cư ngụ gần đó, đã lên tiếng phản đối sự ngược đãi này. Ông được bảo rằng phải lên trung tâm cảnh sát để làm đơn khiếu nại, trên đường đi, ông đã bị mai phục vào ngày 16 tháng Mười Hai. Sau này, được biết ông đã bị tra tấn trước khi bị bắn chết.

Trong khi đó, các sơ Agnes Phila và Lucia Khambang, tiếp tục giảng dạy trong trung tâm truyền giáo. Hai sơ nói với các em rằng, ông Philip là vị tử đạo, điều này khiến các viên chức địa phương đã ra lệnh ngăn cấm hai sơ không được dạy giáo lý, và phải mặc y phục bình thường của người Thái. Hai Sơ đã làm đơn phản đối; cùng ký tên trong tờ đơn có chữ ký của bốn học sinh và người phụ bếp. Vào ngày 26 tháng Mười Hai, tất cả bị điệu ra nghĩa trang, là nơi họ bị bắn chết trong khi đang quỳ gối cầu nguyện.

Sau đó, bảy vị tử đạo này được chôn chung với ông Philip Siphong. Tất cả được Đức Giáo Hoàng Gioan Phao-lô II phong Chân Phước vào ngày Chúa Nhật Truyền Giáo, 22 tháng Mười 1989.

http://hddmvn.net/tusach/tusach/hanhcacthanh/theovetchannguoi.htm