04 Tháng Năm 20245:02 CH(Xem: 14)
Nguồn: The Glories of Mary Thánh Alphonsus Liguori kể lại cảm nghiệm lạ lùng này: Năm 1228 có một vị linh mục đang cử hành Thánh Lễ vào ngày Thứ Bẩy để vinh dang Đức Mẹ Maria. Bỗng có một lực lượng lạc giáo Albigensian xuất hiện rồi chúng cắt đi cái lưỡi của vị linh mục.
04 Tháng Năm 20244:41 CH(Xem: 12)
(Những ai còn xa Mẹ và Giáo hội của Con Mẹ, cần mau trở về) Trong lịch sử kiến lập nhà dòng Chúa Giêsu ở Neapoli, có kể truyện một nhà quí phái trẻ tuổi người Tô cách lan, tên là Guliemô Elphinstone, hoàng thân của hoàng đế Giacôbê. Sinh trưởng trong bè rối, ông đã nhiễm lây tất cả học thuyết của lạc giáo. Nhưng một ánh sáng trên trời cho ông dần dần...
04 Tháng Năm 20244:38 CH(Xem: 10)
Có 36 Truyện từ Sách Vinh Quang Đức Mẹ Maria của Thánh Anphongsô Liguori, CSsr. Tác giả: Thánh Anphongsô Liguori Dịch giả: Phạm Duy Lễ Nếu chưa bị chết sa hỏa ngục thì không ai không thể trở về cùng Chúa, không thể được Chúa thương, nếu họ kêu xin Mẹ cứu giúp (Lời Đức Mẹ phán với thánh nữ Brigitta) Những truyện sau đây chứng minh cho sự thật trên.
04 Tháng Năm 20242:55 CH(Xem: 13)
Nguồn: Fr. Livio’s Blog Sẽ có hai điều bí mật đầu tiên xẩy ra và đem lại nỗi thống khổ cho nhân loại nhưng lại cần thiết cho linh địa Medjugorje 1. Thư của đọc giả gửi cho cha Livio:
03 Tháng Năm 20241:29 CH(Xem: 40)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Cuộc thị kiến mà ĐGH Leo XIII đã có trong lúc ngài dâng Thánh Lễ vào năm 1884 Khi ấy ngài nhìn thấy ma quỷ đang cố gắng đánh phá thành phố vĩnh cửu là thành phố Roma. Ngài cũng được nghe thấy Satan xin Chúa cho hắn thử thách Giáo Hội trong vòng 100 năm.
03 Tháng Năm 202412:40 CH(Xem: 38)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Dấu hiệu thời đại đó là cuộc thanh tẩy được Đức Mẹ báo tin Có một số người trên thế giới chưa nhận thức rằng thế giới và cuộc đời của chúng ta đang ở trong tình trạng chưa từng xẩy ra. Cũng có nhiều người không thể hiểu được lý do tại sao lại có vấn đề này xẩy ra.
03 Tháng Năm 202411:41 SA(Xem: 35)
Nguồn: Internet Câu chuyện này xẩy ra tại nước Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey): Có một anh chàng người Thổ Nhĩ Kỳ rượt đuổi một anh chàng người Hy Lạp.
03 Tháng Năm 202411:13 SA(Xem: 38)
Một nữ tu kể chuyện: Anh là một vị bác sĩ người Phật Giáo còn chị là một kế toán viên người Công Giáo. So ra thì họ cũng là môn đăng hộ đối. Tuy nhiên gia đình anh không muốn cho anh lấy vợ người Công Giáo và họ tìm mọi cách để ngăn cản đám cưới ấy.
03 Tháng Năm 20245:33 SA(Xem: 39)
Hôm nay tôi nghe một tin buồn: Người chồng hơn 70 tuổi của người bạn tôi đã qua đời tại Saigon vì không thể thở nổi. Nếu anh còn sống ở California thì với điều kiện có Medicare, anh sẽ được bịnh viện chăm sóc y tế thì anh không chết mau lẹ như thế...
30 Tháng Tư 20248:44 CH(Xem: 60)
Nguồn: Spiritdaily.com Tại làng San Giovanni còn có một nhà thần bí thứ hai, ngoài cha Padre Pio ra. Ngôi làng nhỏ này đã trở nên nổi tiếng vì có cha Padre Pio, kể từ sau Thánh Phanxico thành Assisi.

ĐƯỢC LẠI CẢ ĐỒNG LÚA

13 Tháng Tám 20217:06 SA(Xem: 301)

bíĐƯỢC LẠI CẢ ĐỒNG LÚA

“Ai yêu sự sống mình, sẽ mất; ai ghét sự sống mình đời này, sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời!”.

Thánh Laurensô Giáo Hội kính nhớ hôm nay, tử đạo vào thế kỷ thứ 3. Vị thánh vĩ đại này đã từ bỏ mọi sự theo đúng nghĩa đen, kể cả mạng sống mình. Là phó tế nhà thờ Chính toà Rôma, ngài lo việc bác ái. Tháng 8 năm 258, hoàng đế ra sắc chỉ xử tử tất cả các giáo sĩ. Sau khi giết Giáo hoàng Sixtô II, họ bắt Laurensô; trước khi giết, họ buộc ngài giao mọi tài sản của Giáo Hội trong ba ngày. Thế nhưng, Laurensô đã phân phát tất cả cho người nghèo. Ngày thứ ba, trình diện tổng trấn, Laurensô mang theo không phải của cải vật chất mà là của cải thật; đó là những kẻ nghèo, khổ đau, tàn tật và đui mù. Ngài tuyên bố, Giáo Hội thực sự giàu có và người nghèo là ‘kho báu’ đích thực của Giáo Hội. Tức giận, quan tuyên án tử hình bằng lửa, Laurensô vui lòng lãnh phúc tử đạo.

Kính thưa Anh Chị em,

“Ai yêu sự sống mình, sẽ mất; ai ghét sự sống mình ở đời này, sẽ giữ được nó cho sự sống đời đời!”. Đây là một trong những tuyên bố mạnh mẽ và gây sốc của Chúa Giêsu mà cả bốn Tin Mừng đều ghi nhận. Gioan sử dụng cụm từ “yêu” và “ghét”; Chúa Giêsu là hạt lúa đã “ghét” mạng sống mình, để về sau, Ngài ‘được lại cả đồng lúa’.

Bằng cách yêu cuộc sống mình, chúng ta đánh mất chúng; nhưng bằng cách ghét cuộc sống mình, chúng ta bảo tồn chúng. Thoạt đầu, người ta có thể nghĩ, “yêu” và “ghét” ở đây đã vô tình bị đảo ngược; họ có thể kết luận, điều Chúa Giêsu muốn nói là, “Ai ghét sự sống mình, sẽ mất nó”; và “Ai yêu sự sống mình, sẽ giữ được nó!”. Nhưng đó không phải là những gì Chúa Giêsu nói; thực tế, Ngài đã nói điều ngược lại! “Yêu” và “ghét” ở đây không được hiểu theo cách bình thường. Ngài sử dụng từ “yêu” để chỉ sự ích kỷ hoặc tự cho mình là trung tâm; “ghét” để chỉ lòng vị tha hay quên mình. Nói cách khác, ai ích kỷ, cuối cùng, sẽ mất tất cả; nhưng ai thực sự vị tha và xả thân cho tha nhân, cuối cùng, sẽ đạt được tất cả. Như hạt lúa chịu mục nát để ‘được lại cả đồng lúa’ vậy!

Giáo huấn sâu sắc này của Chúa Giêsu sẽ thật khó hiểu nếu chúng ta không được dạy dỗ bởi ân sủng của Thánh Thần. Đành rằng, sống vị tha là tốt, nhưng lý trí lại cho biết, trước hết và tốt hơn hết là phải nâng cao bản thân; lý trí có thể kết luận, hạnh phúc được tìm thấy khi được giàu có, địa vị, quyền lực và sự tôn trọng. Thế nhưng, hình thức sống ích kỷ, lấy mình làm trung tâm này, dẫu hấp dẫn ở mức độ thuần tuý của con người, thực ra lại là ‘con đường phá sản’ tất cả những gì thực sự tốt đẹp.

Ngược lại, khi chúng ta cho phép ân sủng Thánh Thần mách bảo cho lý trí biết rằng, sống vị tha mới là điều tốt nhất, thì bao điều tốt lành sẽ đến. Sống vị tha có nghĩa là đôi mắt chúng ta luôn hướng về điều lành cho người khác; là hoàn toàn cam kết phụng sự Thiên Chúa và phục vụ tha nhân bất kể giá nào. Cho đi mọi sự trong phục vụ và yêu thương, đó là cách duy nhất để Ngài ban lại cho chúng ta nhiều hơn những gì có thể hy vọng. Trong thư Côrintô hôm nay, thánh Phaolô nói, “Thiên Chúa yêu thương kẻ cho cách vui lòng. Ngài có quyền cho anh em được dư tràn mọi ân phúc: để anh em vừa luôn sung túc mọi mặt, vừa còn được dư dật để làm các việc lành phúc đức”. Thánh Vịnh đáp ca cũng đồng tình reo lên, “Phúc thay người biết cảm thương và cho vay mượn!”. Hãy làm như Chúa Giêsu, trở thành hạt lúa mục nát, gieo vào lòng đời, để ‘được lại cả đồng lúa!’.

Anh Chị em,

Không ai trong chúng ta không yêu bản thân mình. Thế nhưng, yêu cách nào, đó là điều Tin Mừng hôm nay muốn nói. Là con người, Chúa Giêsu cũng yêu mình; thế nhưng, Ngài đã chọn “ghét” mạng sống, trở nên hạt lúa mục nát trong không gian, thời gian và luật lệ thế trần. Nhờ đó, Ngài ‘được lại cả đồng lúa’ Nước Trời. Noi gương Thầy Chí Thánh, Laurensô đã “ghét” bản thân, trở nên bánh hiến tế trên lò lửa yêu mến hầu mang lại một mùa gặt bội thu cho Giáo Hội. Bước theo Chúa Giêsu như thánh Laurensô, chúng ta được mời gọi trở nên hạt giống mục nát, mang các linh hồn về cho Chúa, bằng cách ghét những gì mà thân xác dung dưỡng, bản thân ky cóp. Khi nghĩ đến người khác, biết cho cách vui lòng, chúng ta sẽ được Thiên Chúa yêu thương và ban thưởng.

Chúng ta có thể cầu nguyện,

“Lạy Chúa, xin giúp con không chỉ mở lòng đón nhận bao quà tặng nhưng không của Chúa, mà còn bắt chước cuộc sống vị tha của Ngài, bằng cách hiến thân phục vụ Thiên Chúa và anh em. Lạy thánh Laurensô, ngài đã ‘được lại cả đồng lúa’, xin cầu bàu cho con!”, Amen.

(Lm. Minh Anh, Tgp. Huế)