04 Tháng Năm 20245:02 CH(Xem: 50)
Nguồn: The Glories of Mary Thánh Alphonsus Liguori kể lại cảm nghiệm lạ lùng này: Năm 1228 có một vị linh mục đang cử hành Thánh Lễ vào ngày Thứ Bẩy để vinh dang Đức Mẹ Maria. Bỗng có một lực lượng lạc giáo Albigensian xuất hiện rồi chúng cắt đi cái lưỡi của vị linh mục.
04 Tháng Năm 20244:41 CH(Xem: 43)
(Những ai còn xa Mẹ và Giáo hội của Con Mẹ, cần mau trở về) Trong lịch sử kiến lập nhà dòng Chúa Giêsu ở Neapoli, có kể truyện một nhà quí phái trẻ tuổi người Tô cách lan, tên là Guliemô Elphinstone, hoàng thân của hoàng đế Giacôbê. Sinh trưởng trong bè rối, ông đã nhiễm lây tất cả học thuyết của lạc giáo. Nhưng một ánh sáng trên trời cho ông dần dần...
04 Tháng Năm 20244:38 CH(Xem: 31)
Có 36 Truyện từ Sách Vinh Quang Đức Mẹ Maria của Thánh Anphongsô Liguori, CSsr. Tác giả: Thánh Anphongsô Liguori Dịch giả: Phạm Duy Lễ Nếu chưa bị chết sa hỏa ngục thì không ai không thể trở về cùng Chúa, không thể được Chúa thương, nếu họ kêu xin Mẹ cứu giúp (Lời Đức Mẹ phán với thánh nữ Brigitta) Những truyện sau đây chứng minh cho sự thật trên.
04 Tháng Năm 20242:55 CH(Xem: 40)
Nguồn: Fr. Livio’s Blog Sẽ có hai điều bí mật đầu tiên xẩy ra và đem lại nỗi thống khổ cho nhân loại nhưng lại cần thiết cho linh địa Medjugorje 1. Thư của đọc giả gửi cho cha Livio:
03 Tháng Năm 20241:29 CH(Xem: 49)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Cuộc thị kiến mà ĐGH Leo XIII đã có trong lúc ngài dâng Thánh Lễ vào năm 1884 Khi ấy ngài nhìn thấy ma quỷ đang cố gắng đánh phá thành phố vĩnh cửu là thành phố Roma. Ngài cũng được nghe thấy Satan xin Chúa cho hắn thử thách Giáo Hội trong vòng 100 năm.
03 Tháng Năm 202412:40 CH(Xem: 48)
Nguồn: Forums of the Virgin Mary và www.spiritdaily.com 1. Dấu hiệu thời đại đó là cuộc thanh tẩy được Đức Mẹ báo tin Có một số người trên thế giới chưa nhận thức rằng thế giới và cuộc đời của chúng ta đang ở trong tình trạng chưa từng xẩy ra. Cũng có nhiều người không thể hiểu được lý do tại sao lại có vấn đề này xẩy ra.
03 Tháng Năm 202411:41 SA(Xem: 46)
Nguồn: Internet Câu chuyện này xẩy ra tại nước Thổ Nhĩ Kỳ (Turkey): Có một anh chàng người Thổ Nhĩ Kỳ rượt đuổi một anh chàng người Hy Lạp.
03 Tháng Năm 202411:13 SA(Xem: 50)
Một nữ tu kể chuyện: Anh là một vị bác sĩ người Phật Giáo còn chị là một kế toán viên người Công Giáo. So ra thì họ cũng là môn đăng hộ đối. Tuy nhiên gia đình anh không muốn cho anh lấy vợ người Công Giáo và họ tìm mọi cách để ngăn cản đám cưới ấy.
03 Tháng Năm 20245:33 SA(Xem: 48)
Hôm nay tôi nghe một tin buồn: Người chồng hơn 70 tuổi của người bạn tôi đã qua đời tại Saigon vì không thể thở nổi. Nếu anh còn sống ở California thì với điều kiện có Medicare, anh sẽ được bịnh viện chăm sóc y tế thì anh không chết mau lẹ như thế...
30 Tháng Tư 20248:44 CH(Xem: 70)
Nguồn: Spiritdaily.com Tại làng San Giovanni còn có một nhà thần bí thứ hai, ngoài cha Padre Pio ra. Ngôi làng nhỏ này đã trở nên nổi tiếng vì có cha Padre Pio, kể từ sau Thánh Phanxico thành Assisi.

SỐNG LỜI CHÚA Bài đọc : Ca nhập lễ : Tv 70,8.23

10 Tháng Năm 20232:41 CH(Xem: 204)

2-5SỐNG LỜI CHÚA

Bài đọc :

Ca nhập lễ : Tv 70,8.23

Lạy Chúa,

xin cho miệng con đầy lời tán tụng Chúa,

để con cất tiếng ca.

Miệng con sẽ reo mừng hớn hỏ,

khi con hát khen Ngài. Ha-lê-lui-a.

Bài đọc 1 : Cv 15,1-6

Người ta quyết định cử ông Phao-lô, ông Ba-na-ba lên Giê-ru-sa-lem gặp các Tông Đồ và các kỳ mục, để bàn về vấn đề đang tranh luận

Bài trích sách Công vụ Tông Đồ.

1 Hồi ấy, có những người từ miền Giu-đê đến An-ti-ô-khi-a dạy các anh em rằng : “Nếu anh em không chịu phép cắt bì theo tục lệ Mô-sê, thì anh em không thể được cứu độ.” 2 Ông Phao-lô và ông Ba-na-ba chống đối và tranh luận khá gay go với họ. Người ta bèn quyết định cử ông Phao-lô, ông Ba-na-ba và một vài người khác lên Giê-ru-sa-lem gặp các Tông Đồ và các kỳ mục, để bàn về vấn đề đang tranh luận này.

3 Các ông được Hội Thánh tiễn đưa. Khi đi qua miền Phê-ni-xi và miền Sa-ma-ri, các ông tường thuật việc các dân ngoại đã trở lại với Thiên Chúa, khiến tất cả các anh em rất đỗi vui mừng. 4 Tới Giê-ru-sa-lem, các ông được Hội Thánh, các Tông Đồ và kỳ mục tiếp đón, và các ông kể lại tất cả những gì Thiên Chúa đã cùng làm với các ông.

5 Có những người thuộc phái Pha-ri-sêu đã trở thành tín hữu, bấy giờ đứng ra nói rằng : “Phải làm phép cắt bì cho người ngoại và truyền cho họ giữ luật Mô-sê.” 6 Các Tông Đồ và các kỳ mục bèn họp nhau để xem xét vụ này.

Đáp ca : Tv 121,1-2.3-4a.4b-5 (Đ. x. c.1)

Đ. Ta vui mừng trẩy lên đền thánh Chúa.

1Vui dường nào khi thiên hạ bảo tôi :
“Ta cùng trẩy lên đền thánh Chúa !”
Và giờ đây, Giê-ru-sa-lem hỡi,
2cửa nội thành, ta đã dừng chân.

Đ. Ta vui mừng trẩy lên đền thánh Chúa.

3Giê-ru-sa-lem khác nào đô thị
được xây nên một khối vẹn toàn.
4aTừng chi tộc, chi tộc của Chúa,
trẩy hội lên đền ở nơi đây.

Đ. Ta vui mừng trẩy lên đền thánh Chúa.

4bĐể danh Chúa, họ cùng xưng tụng,
như lệnh đã truyền cho Ít-ra-en.
5Cũng nơi đó, đặt ngai xét xử,
ngai vàng của vương triều Đa-vít.

Đ. Ta vui mừng trẩy lên đền thánh Chúa.

Tung hô Tin Mừng : x. Ga 15,4a.5b

Ha-lê-lui-a. Ha-lê-lui-a. Chúa nói : “Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Ai ở lại trong Thầy, thì sinh nhiều hoa trái.” Ha-lê-lui-a.

Tin Mừng : Ga 15,1-8

Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái.

✠Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an.

1 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng : “Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho. 2 Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi ; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn. 3 Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em. 4 Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy.

5 “Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được. 6 Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi. 7 Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý. 8 Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là : Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.”

Ca hiệp lễ

Chúa đã sống lại và toả sáng trên chúng ta,

cứu chuộc chúng ta bằng Máu Thánh của Người. Ha-lê-lui-a.

SUY NIỆM-KHÔ HÉO HAY TỐT TƯƠI

Khi yêu nhau thì người ta muốn ở lại với nhau mãi. Tình yêu càng sâu đậm thì hai tấm lòng càng sát lại với nhau và gắn kết cách bền chặt hơn.

Trong bài Tin Mừng, Đức Giêsu dùng hình ảnh cây nho để nói lên tâm tình tha thiết muốn được ở lại với các môn đệ, và cũng là lời mời gọi sâu sắc cho môn đệ ở lại với Người. Chúng ta có thể thấy hai chiều kích căn bản của đời sống Kitô hữu, đó là yêu thương kết hợp với Đức Giêsu và được Người kiện toàn đổi mới.

Với niềm tin Kitô giáo, chúng ta không muốn là những cành nho bị chặt đi và quăng vào lửa. Vì thế, chúng ta được mời gọi cố gắng dấn thân làm những việc lành, sống kết hiệp với Chúa, đặc biệt qua Bí tích Thánh Thể, để từ đó chúng ta sẽ là những cành nho luôn gắn liền với thân cây là Đức Kitô.

(Chấm nối chấm – Học Viện Đaminh)

LỜI NGUYỆN TRONG NGÀY

Lạy Chúa, xin giúp chúng con tin và sống gắn bó với Chúa, can đảm chịu mọi thử thách và hy sinh chính mình để sống hoàn thiện, làm vinh danh Chúa mỗi ngày một hơn. Amen.

TU ĐỨC SỐNG ĐẠO

Thánh An‑tô‑ni‑nô, OP., Giám mục (1389 – 1459)

Thánh An‑tô‑ni‑nô Pi‑ê‑rô‑di sinh tại Phi‑ren‑xê, năm 1389. Năm 1405, người được chân phước Gio‑an Đa Minh nhận vào Dòng. Năm 1406, xong khóa tập ở Cô‑tô‑na, thánh An‑tô‑ni‑nô về tu viện Phê‑xu‑la. Năm 1413, thánh An‑tô‑ni‑nô thụ phong linh mục. Người nổi tiếng về đời sống nhiệm nhặt, khôn ngoan và thông thái. Từ năm 1418, với tư cách là tu viện trưởng, người cổ võ đời sống nghiêm túc tại Cô‑tô‑na, Phê‑xu‑la, Nê‑a‑pô‑li và Rô‑ma. Ở Rô‑ma, người là dự thẩm đắc lực tại Tòa Thượng Thẩm, và là một giáo sư giáo luật xuất sắc.

Nhờ kinh phí do một người quyền quý là Cốt‑ma Mê‑đi‑xi chịu, tu viện thánh Mác‑cô ở Phi‑ren‑xê được hoàn thành, nơi thánh nhân được bầu làm tu viện trưởng vào thời chân phước An‑giê‑li‑cô thực hiện những họa phẩm tuyệt vời. Cũng tại tu viện này, các khoa nhân văn được phát triển mạnh mẽ và thư viện công cộng đầu tiên ở Âu châu được thiết lập. Từ năm 1437, thánh An‑tô‑ni‑nô giữ chức Tổng Đại diện các tu viện theo kỷ luật nghiêm ngặt tại Ý. Năm 1438 thánh nhân tham dự công đồng chung Phi‑ren‑xê, và năm 1444, Đức Ơ‑giê‑ni‑ô IV đặt người làm tổng giám mục Phi‑ren‑xê. Người nổi danh khôn ngoan và thông thái, đến độ thiên hạ thường gọi người bằng danh hiệu là “Cố vấn An‑tô‑ni‑nô”.

Đầy đoàn sủng của vị mục tử nhân lành, thánh An‑tô‑ni‑nô là một tổng giám mục ưu tú : quán xuyến mọi việc, chăm sóc người nghèo khổ, nhất là những người cô thế cô thân. Và để giúp đỡ họ, người thành lập hội “Ái hữu thánh Mác‑ti‑nô”. Như vậy, người đã đi tiên phong trong phong trào cứu trợ xã hội. Người chấn hưng hàng giáo sĩ, tuy nhiệm nhặt, nhưng ôn hòa. Người là chủ chăn, thầy dạy giáo lý và nhất là nhà giảng thuyết danh tiếng. Người viết nhiều sách đạo lý súc tích. Tác phẩm nổi tiếng nhất là “Tổng yếu luân lý”. Tác phẩm này minh chứng thánh nhân rất thông thạo luân lý. Thánh nhân qua đời ngày 2‑5‑1459. Ngày 31‑5‑1523, Đức Hát‑ri‑a‑nô VI đã phong hiển thánh cho người.

Phụng vụ Dòng Anh Em Giảng Thuyết