Tuesday, August 9, 20229:49 AM(View: 2)
Nguồn: "Pray, Hope, and Don't Worry: True Stories of Padre Pio Book 1" by Diane Allen Ngày hôm sau, sau khi rước Lễ lần đầu, anh Dan cùng với chị Clara và mẹ của Clara cùng trở về vùng Trieste. Mấy ngày sau, cô Mary Pyle gửi
Tuesday, August 9, 20229:41 AM(View: 5)
Nguồn: "Pray, Hope, and Don't Worry: True Stories of Padre Pio Book 1" by Diane Allen Thời gian trôi qua, cô Clara cứ nghĩ mãi về chuyện mà người phụ nữ nói với cô ở trong nhà thờ là liệu cô có muốn nhận được ơn lành hay không. Cô Clara quyết định rằng đó là một ý kiến...
Tuesday, August 9, 20226:44 AM(View: 6)
Nguồn: "Pray, Hope, and Don't Worry: True Stories of Padre Pio Book 1" by Diane Allen Padre Pio và các bạn ở Long Beach, New York: Cô Clara gặp anh Dan Steele năm 1947 tại vùng quê của cô là Trieste, nước Ý. Cô Clara lúc ấy đi chơi cùng mẹ và hai chị em gái. Khi đó anh Dan là một sĩ quan quân đội Mỹ.
Tuesday, August 9, 20226:06 AM(View: 8)
Nguồn: Padre Pio Library Vào buổi chiều ngày 5 tháng 8 năm 1918. Padre Pio ở trong phòng số 5 tại tu viện khi ngài nhận được ơn lành. Padre Pio viết: "Tôi đang cho các trẻ thơ xưng tội, bỗng dưng tôi cảm thấy một thiên thần đứng trước mặt tôi với đôi mắt thông mình. Ngài cầm một cái giáo, giống như một cái gươm bằng sắt dài và có lưỡi gươm rất sắc.
Tuesday, August 9, 20225:14 AM(View: 9)
Nguồn: Padre Pio Library Cha Padre Pio đã cùng chụp hình với các viên Phi Công Tin Lành người Mỹ. Họ đã đổi đạo sang Công Giáo sau khi nhìn thấy vị Thánh bay trên trời để chặn các phi cơ mà không cho phép họ bỏ bom nơi vùng ngài đang cư ngụ.
Tuesday, August 9, 20224:38 AM(View: 7)
Nguồn: Padre Pio Library Khi cha Padre Pio còn trẻ, cha có tên là Francesco Forgione. Cha luôn tỏ ra ngoan đạo và tôn thờ Chúa. Cha muốn dâng mình cho Chúa khi mới có 5 tuổi. Khi còn thơ ấu, cha luôn...
Tuesday, August 9, 20224:20 AM(View: 8)
Nguồn: Padre Pio Library Thánh Padre Pio đã từng từ chối không ban phép xá giải cho một hối nhân là một người phụ nữ. Điều này sẽ làm cho mọi người giật mình. Có một phụ nữ đến Toà Giải tội để xưng tội với Thánh Padre Pio.
Tuesday, August 9, 20223:57 AM(View: 7)
Nguồn: Padre Pio Library Thật sự có một tình thân thắm thiết giữa Thánh John Paul II và Thánh Padre Pio thành Pietrelcina.
Monday, August 8, 20228:16 PM(View: 10)
Bài giảng: "Thánh Đa Minh là người ít nói. Ngài chỉ muốn nói với Chúa và về Chúa mà thôi. Ước mong của ngài là muốn mọi người yêu mến Chúa. Vì thế mà ngài đã lập Dòng Thuyết Giáo. Sách Thánh Kinh gồm có 73 cuốn: 46 cuốn Cựu Ước và 27 cuốn Tân Ước. Thánh Đa Minh đã đọc thuộc lòng một số sách Thánh Kinh.

Thứ Năm Bát Nhật (Luca 24:35-48)

Thursday, April 5, 20187:47 AM(View: 1486)
1-4bThứ Năm Bát Nhật (Luca 24:35-48)

"Khi ấy, hai môn đệ thuật lại các việc đã xảy ra dọc đường và hai ông đã nhận ra Người lúc bẻ bánh như thế nào. Mọi người còn đứng bàn chuyện thì Chúa Giêsu hiện ra đứng giữa họ và phán: 'Bình an cho các con! Này Thầy đây, đừng sợ'".

Thánh ký Luca, qua đoạn trên đây, đã thuật lại sự kiện lần đầu tiên Chúa Kitô hiện ra với chung các tông đồ sau khi Người từ trong cõi chết sống lại. Tuy nhiên, Đấng Phục Sinh vẫn còn phải chứng thực Người quả thật là Thày của các vị và là Đấng đã thực sự bị đóng đanh nữa, bằng cả các dấu hiệu bề ngoài là chân tay của Người và ăn uống trước mặt các vị, lẫn soi sáng tâm trí bề trong của các vị để các vị nhờ đó mới có thể chân nhận rằng những lời Thánh Kinh về Người đã được hoàn toàn ứng nghiệm:

"Nhưng mọi người bối rối tưởng mình thấy ma. Chúa lại phán: 'Sao các con bối rối và lòng các con lo nghĩ như vậy? Hãy xem tay chân Thầy: chính Thầy đây! Hãy sờ mà xem: ma đâu có xương thịt như các con thấy Thầy có đây'. Nói xong, Người đưa tay chân cho họ xem. Thấy họ còn chưa tin, và vì vui mừng mà bỡ ngỡ, Chúa hỏi: 'Ở đây các con có gì ăn không?' Họ dâng cho Người một mẩu cá nướng và một tảng mật ong. Người ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ. Đoạn Người phán: 'Đúng như lời Thầy đã nói với các con khi Thầy còn ở với các con, là: cần phải ứng nghiệm hết mọi lời đã ghi chép về Thầy trong luật Môsê, trong sách tiên tri và thánh vịnh'. Rồi Người mở trí cho các ông am hiểu Kinh Thánh".

Ở đây chúng ta thấy các tông đồ có khác, là nam nhân thiên về lý trí và lý sự nên khó tin hơn thành phần nữ giới tự bản chất sống theo cảm tình và trực giác, thành phần đã chẳng cần phải chứng minh gì cả đã tin ngày Đấng hiện ra với mình là Chúa Kitô, như trong bài Phúc Âm Thứ Hai (với chung các phụ nữ) và Thứ Ba (với riêng Chị Mai Đệ Liên) Bát Nhật tuần này cho thấy.

Đối với các vị nam nhân tông đồ này, Chúa Giêsu đã chẳng những cho các vị "xem tay chân Thày" mà còn "ăn trước mặt các ông và đưa phần còn lại cho họ" (nghĩa là ăn thật nên còn dư), mà còn mở lòng mở trí cho các vị hiểu được Thánh Kinh do chính Người dẫn chứng về Người nữa. Nhờ đó, các vị mới có thể làm chứng về Người, bằng một đức tin không phải thuần lý hay thuần thiêng có vẻ duy tín hay cuồng tín một cách dị đoan hoặc hoang đường nhưng có chứng cớ cụ thể hiển nhiên đàng hoàng không thể chối cãi.

Đó là lý do ở cuối bài Phúc Âm hôm nay Chúa Giêsu đã bảo các tông đồ được Người hiện ra chứng thực rằng Người cho dù đã bị chết nhưng sống lại rằng "các con là chứng nhân về những điều này", nghĩa là về những gì các vị được Người tỏ ra cho thấy, và vì thế chứng tỏ những gì chính các vị đã thấy và đã nghe về Người, cả trước và sau khi Người sống lại từ trong kẻ chết.

Chúa Kitô khổ nạn, tử giá và được mai táng trong mồ vào chiều Thứ Sáu ấy đã hiện ra với chung các môn đệ và riêng các tông đồ lần đầu tiên này không phải chỉ để chứng thực về bản thân Người là Đấng đã bị bàn tay hận thù sắt máu của con người giết chết nhưng Người đã sống lại, hoàn toàn chiến thắng tội lỗi và sự chết, mà còn để sai các vị đi "bắt đầu từ Giêrusalem, khắp Giuđêa và Samaria" (Tông Vụ 1:8) mà làm chứng về Người là Đấng Thiên Sai của dân Do Thái, và đi "cho đến tận cùng trái đất" (Tông Vụ 1:8) mà làm chứng cho Người là Đấng Cứu Thế của toàn thể nhân loại:

"Phải nhân danh Người rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân, bắt đầu từ thành Giêrusalem. Còn các con, các con sẽ làm chứng nhân về những điều ấy". Phải chăng Bí Tích Hòa Giải (xem cả Gioan 20:21 cùng với Bí Tích Rửa Tội - xem Mathêu 28:19) được Chúa Giêsu thiết lập sau khi Người phục sinh từ trong kẻ chết mà theo luật Giáo Hội hằng năm Kitô hữu Công giáo buộc phải "xưng tội một năm ít là một lần trong Mùa Phục Sinh" chứ không phải trong một mùa nào khác, cho dù là Mùa Chay vốn được coi là mùa thống hối ăn năn hoán cải?

Nếu trong biến cố khổ nạn và tử giá, Chúa Kitô đã chứng thực mình quả là Đấng Thiên Sai, đến không phải để làm theo ý của mình mà là ý của Cha là Đấng đã sai Người, đến độ cho dù có thể Người vẫn không xuống khỏi thập giá, trái lại, "mặc dù là Con, Người đã biết tuân phục nơi những gì Người chịu" (Do Thái 5:8), thì trong biến cố phục sinh, Chúa Kitô được Chúa Cha, Đấng mà Người phó thần trí của Người cho trước khi chết (xem Luca 23:46), qua quyền năng của Thánh Thần là Đấng đã làm cho Người sống lại từ kẻ chết (xem Roma 8:11), chứng thực Người đúng là "Chúa và Thiên Chúa" (Gioan 20:28).

Bài Phúc Âm của Thánh ký Gioan thuật lại lần hiện ra với chung các tông đồ lần đầu tiên này còn cho biết thêm các chi tiết sau đây:

1- Sau khi nhận ra Chúa căn cứ vào tác động tự chứng của mình (như Phúc Âm Thánh Luca hôm nay thuật lại), "các môn đệ hoan hỉ khi thấy Chúa" (Gioan 20:20);

2- Được các môn đệ nhận biết rồi Chúa Kitô Phục Sinh mới sai phái các vị ra đi như Người để tiếp tục sứ vụ của Người và thay Người: "Như Cha đã sai Thày thế nào, Thày cũng sai các con như thế" (Gioan 20:21);

3- Sau cùng, để các vị có thể thực hiện sứ vụ thừa tác viên được chính Chúa Kitô Phục Sinh sai phái như thế, sứ vụ "rao giảng sự thống hối và sự ăn năn để lãnh ơn tha tội cho muôn dân", như trong bài Phúc Âm Thánh Luca hôm nay, Người đã phải thông Thánh Linh của Người cho các vị bằng hơi thở từ chính thân xác phục sinh tràn đầy Thánh Linh của Người: "Các con hãy nhận lấy Thánh Linh" (Gioan 20:22).

Vì chỉ có nhờ Thánh Linh, các vị mới có thể trở thành chứng nhân trung thực và sống động của Người và cho Người, khi các vị có cùng một tâm tình, ngôn từ, tác hành và phản ứng như chính Chúa Kitô, Đấng "đến để tìm kiếm và cứu vớt những gì đã hư trầm" (Luca 19:10). Chính vị Thánh ký Luca này cũng là tác giả của Sách Tông Vụ, trình thuật lại hoạt động của Thánh Linh qua chứng từ truyền giáo của các tông đồ nói chung và của vị tông đồ dân ngoại Phaolô nói riêng, như chúng ta đọc thấy trong suốt Mùa Phục Sinh 7 tuần lễ ở Bài Đọc 1 được Giáo Hội cố ý sắp xếp như vậy.