06 Tháng Mười Hai 20193:23 CH(Xem: 32)
Bản chánh tiếng Anh là Mystical Rose . I. 11 Lần Hiện Ra Trong thời gian từ ngày 24 tháng 11 năm 1946 đến ngày 8 tháng 12 năm 1947, Đức Mẹ đã hiện ra với bà sơ Pierina trong một ngôi nhà thờ nhỏ ở Montichiari, Ý Đại Lợi tất cả 11 lần. Lần hiện ra đầu tiên, Đức Mẹ cho bà sơ Pierina biết, Ngài muốn mọi người kính Ngài là Bông Hồng Mầu Nhiệm...
06 Tháng Mười Hai 20193:19 CH(Xem: 25)
https://www.bluearmy.com/from-exorcists-to-akita-new-calls…/ I. Thông Điệp mới nhất (2019) từ linh địa Akita, Nhật Bản: Một điều mà người Công Giáo ngạc nhiên hơn nữa là một thông điệp mới do Thiên Đàng vừa ban cho Sr. Agnes Sasagawa, thị nhân của cuộc Hiện Ra của Đức Mẹ Maria tại vùng Akita, nước Nhật, năm 1973.
05 Tháng Mười Hai 20193:06 CH(Xem: 27)
https://www.bluearmy.com/from-exorcists-to-akita-new-calls-for-prayers-and-fasting-cannot-be-ignored/ Nếu bạn chưa nghe lời kêu gọi thì đã có 4 nhà trừ quỷ kêu gọi toàn thế giới hãy dâng ngày thứ Sáu, 6/12/2019 lên Chúa như là ngày ăn chay, cầu nguyện và làm việc đền tạ. Ngày này cũng là ngày lễ kính Thánh Nicholas.
05 Tháng Mười Hai 201912:31 CH(Xem: 27)
Nguồn Spiritdaily.com Đức Mẹ Maria phán tiếp: "Nếu các con cứ tiếp tục cầu nguyện cho các người tội lỗi được quay về thì Chúa Kito sẽ tiếp tục ban Lòng Thương Xót. Mẹ vẫn cứ phấn đấu để xin Chúa kéo dài thời kỳ Thương Xót này. Con Thánh của Mẹ đã mệt mỏi vì những sự xúc phạm. Chúa muốn thi hành Công Lý của Ngài. Vì thế Mẹ đặt mình làm người khẩn nguyện,
05 Tháng Mười Hai 20193:38 SA(Xem: 26)
Nguồn: Spiritdaily.com Vào ngày Thứ Bẩy 7/12/2019 này, lễ Vọng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Đức Giám Mục giáo phận Brescia, nước Ý là Đức Ông Pierantonio Tremolada, sẽ chủ tế một Thánh Lễ đặc biệt vì Toà Thánh công nhận là Đền Thánh Đức Mẹ Hoa Hồng Mầu Nhiệm của Giáo Phận tại vùng Fontanelle.
02 Tháng Mười Hai 20196:44 CH(Xem: 57)
Không hiểu sao mà tôi lại thích để dành những gì thuộc về kỷ niệm: Hình ảnh gia đình, thiệp Giáng Sinh, thư từ, sách báo, tượng ảnh, và các vật thánh, đặc biệt là các chuỗi tràng hạt.
28 Tháng Mười Một 20191:14 CH(Xem: 66)
Nguồn: Spiritdaily.com Cô Linda Schaefer là một phóng viên nhà báo chuyên nghiệp; cô đã có những cảm nghiệm thiêng liêng tuyệt vời. Sau đây là một trong những cảm nghiệm của cô Linda:
28 Tháng Mười Một 201912:48 CH(Xem: 90)
Nguồn: Spiritdaily.com Gần đây có một linh mục từ Louisiana, Hoa Kỳ chia sẻ cảm nghiệm của ngài: "Chào các anh chị em trong Chúa Kito. Tôi là Cha Dan. Tôi vừa thức dậy từ một giấc mơ lạ lùng có tính cách tiên tri. Chúa Giêsu muốn tôi chia sẻ với các bạn về một sự trừng phạt sẽ xẩy ra sớm thôi trên trái đất,
08 Tháng Mười Một 20194:02 SA(Xem: 110)
Hãy mở mắt mỗi ngày để quan sát, Các phép lạ diệu kỳ của tình yêu. Nếu ta không mở to đôi mắt, Không thấy điều Chúa âu yếm ban cho. Phép lạ của tình Chúa yêu nhân loại, Phép lạ của tình yêu gia đình. Phép lạ của người hy sinh chính mình cho người khác, Phép lạ của tình bạn thiêng liêng.
07 Tháng Mười Một 20194:14 CH(Xem: 146)
Đây là câu chuyện thật xẩy ra trong nhóm Huynh Đoàn Đa Minh của giáo xứ Thánh Linh của chúng tôi: Bà Maria và chồng bà vì lớn tuổi, đã vất vả làm việc nhiều mà lại đông con nên cả hai ông bà đều đau bịnh nhiều. Ông thì đã vào ở trong viện dưỡng lão, còn bà thì hôm nào khỏe thì bà đi dự lễ.

Theo Chúa phải từ bỏ mình, vác thập giá mình Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật XXIV - B (Mc 8, 27 – 35)

12 Tháng Chín 20186:57 SA(Xem: 424)
cgTheo Chúa phải từ bỏ mình, vác thập giá mình
Suy niệm Tin Mừng Chúa nhật XXIV - B
(Mc 8, 27 – 35)

Sau lời tuyên xưng : “Thầy là Đức Kitô” (Mc 8, 29) Phêrô cùng các môn đệ bị Thầy cấm không được nói với bất cứ ai về Thầy. Liền sau lời cấm là bài học về chính Thầy, Đấng Mêssia : “Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều…bị giết đi” (Mc 8, 31). Vì không chấp nhận nên Phêrô đã bị khiển trách nặng nề bởi ông đã bày tỏ ý tưởng sai lạc của con người về Đấng Cứu Thế : “Satan, hãy lui đi, vì người không biết việc Thiên Chúa, mà chỉ biết việc loài người” (Mc 8, 33).

Quả thật, một thụ tạo sao hiểu được ý Đấng Sáng Tạo, một con người sao biết được Thiên Chúa. Chúng ta phải cám ơn các tác giả Tin Mừng đã mô tả cách chân thực về con người môn đệ Chúa Giêsu, thực sự họ không phải là nhân vật lý tưởng tuyệt vời hay là thần thánh gì hết, họ là những con người bằng xương bằng thịt với đức tính và khuyết điểm như chúng ta. Có thế họ mới gần gũi chúng ta, và giúp chúng ta nhận ra rằng tất cả chúng ta cần phải hoàn thiện mỗi ngày, bởi không ai là hoàn hảo ngay từ khi mới sinh.

Vậy, đâu là ý Thiên Chúa?

Chúa Giêsu bắt đầu dạy cho các môn đệ hiểu rằng “Con Người sẽ phải chịu đau khổ nhiều, sẽ bị các kỳ lão, các trưởng tế, các luật sĩ chối bỏ, và giết đi, rồi sau ba ngày sẽ sống lại” (Mc 8, 31). Chương trình trên làm đảo lộn tâm hồn các môn đệ. Làm sao “Đấng Kitô” (Mc 8, ) lại có thể bị đau khổ cho tới chết được? Tông đồ Phêrô nổi loạn, không chấp nhận con đường ấy, nên mới : “Kéo Người lui ra mà can trách Người” (Mc 8, 32). Ý muốn của Thiên Chúa là chấp nhận thập giá.

Xem ra sự khác biệt giữa chương trình tình yêu của Chúa Cha và dự án, ước muốn của các môn đệ là điều hiển nhiên. Không chấp nhận thập giá là phủ nhận chương trình tình yêu của Chúa Giêsu, và hầu như ngăn cản Người thi hành ý muốn của Chúa Cha.  Vì thế Chúa Giêsu mới nặng lời trách đuổi Phêrô: “Satan, hãy lui đi ” (Mc 8, 33).

Khi con người thực hiện cuộc đời mình chỉ hướng tới thành công xã hội, giầu sang vật chất và kinh tế, con người gạt bỏ Thiên Chúa sang một bên, không lý luận theo Thiên Chúa nữa, mà theo con người. Và khi nào chúng ta để cho những suy nghĩ, tình cảm hay lý luận nhân loại chiếm ưu thế, không để cho đức tin, hay Thiên Chúa dạy dỗ và hướng dẫn, lúc ấy chúng ta sẽ trở nên những tảng đá cản trở chương trình tình yêu của Người.

Theo Chúa phải từ bỏ

Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ: ” Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mà theo Ta. Quả thật, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất. Còn ai chịu mất mạng sống mình vì Ta và vì Phúc Âm, thì sẽ cứu được mạng sống mình” (Mc 8, 34).

Chúng ta tự hỏi: “Từ bỏ” mình có nghĩa gì? Và tại sao ta phải tử bỏ mình?

Thật khó chấp nhận điều Chúa Giêsu yêu cầu là từ bỏ và hy sinh. Sống trong một xã hội được lập trình sẵn, khuyến khích thành công nhanh, tận dụng tối đa làm ít, hưởng nhiều, đỡ tốn thời giờ và sức khỏe, nên không có lạ khi chúng ta làm và nhìn mọi sự theo kiểu con người chứ không theo cái nhìn của Thiên Chúa. Chính Phêrô, chỉ sau khi đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần, ông mới ý thức được rằng, ông phải qua con đường ông đi và sống trong hy vọng.

Cần phải phân biệt, Chúa Giêsu không đòi chúng ta từ bỏ “điều chúng ta là“, nhưng điều “chúng ta đã trở nên“. Chúng ta là hình ảnh Thiên Chúa, Thiên Chúa thấy tốt đẹp sau khi tạo dựng người nam và người nữ (x. St 1, 31). Điều chúng ta phải từ bỏ không phải là điều Chúa đã làm, nhưng điều chúng ta lạm dụng quyền tự do làm, cụ thể như: kiêu ngạo, hà tiện, dâm dục, hờn giận, mê ăn uống, ghen ghét và làm biếng… là những khuynh hướng xấu, tội lỗi, bao phủ trên hình ảnh Thiên Chúa. Thánh Phaolô gọi ảnh biến hình này là “ảnh dưới đất“, ngược với “ảnh trên trời“, giống như Chúa Kitô. Do đó “từ bỏ chính chúng ta“, là từ bỏ ý loài người để mặc lấy ý Chúa, hợp và giống Chúa hơn.

Kierkegaard đã lấy một ví dụ: Hai người trẻ ngôn ngữ khác nhau yêu nhau. Muốn cho tình yêu của hai người sống còn và lớn mạnh, một trong hai người phải học tiếng nói của người kia. Bằng không, họ không có khả năng truyền đạt và tình yêu của họ không bền. Và ông kết luận, điều này chỉ xảy ra giữa chúng ta và Chúa. Chúng ta nói thứ ngôn ngữ xác thịt, Chúa nói thứ ngôn ngữ thần khí; chúng ta nói ngôn ngữ tính ích kỷ, Chúa nói ngôn ngữ tình yêu.

Muốn theo Chúa, phải từ bỏ chính mình là học ngôn ngữ của Chúa để chúng ta có thể giao tiếp với Chúa. Chúng ta sẽ không có khả năng nói “vâng” với người khác nếu chúng ta trước hết không khả năng nói “không” với chúng ta.

Theo Chúa là chấp nhận thập giá

Thì ra con đường của các môn đệ là theo Chúa Giêsu, Đấng bị đóng đinh. Con đường “chịu mất chính mình“, để tìm lại được chính mình, như Đức nguyên Giáo hoàng Benedictô XVI viết: con đường “chịu mất chính mình“, là điều cần thiết đối với con người, và nếu không có điều này, thì nó không thể tìm lại được chính mình” (Đức Giêsu thành Nagiarét 2007, 333).

Ngày nay Chúa Giêsu cũng mời gọi chúng ta: “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mình, vác thập giá mà theo Ta” (Mc 8, 34). Theo Chúa khi chấp nhận thập giá của mình với lòng yêu mến. Dưới con mắt thế gian, “chịu mất mạng sống” (Mc 8, ) là một thất bại. Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã viết như sau: “Một cách nhiệm mầu chính Chúa Kitô chấp nhận… chết trên một thập giá để nhổ tận gốc rễ tội kiêu căng khỏi trái tim con người, và biểu lộ một sự vâng phục toàn vẹn con thảo” (Es. ap. Gaudete in Domino 9 maggio 1975, AAS 67 (1975) 300-301). Khi tự nguyện chấp nhận cái chết, Đức Giêsu mang lấy thập giá của tất cả mọi người và trở thành suối nguồn ơn thánh cứu độ cho toàn dân. Thánh Cirillo thành Giêrusalem giải thích rằng: “Thập giá chiến thắng đã soi sáng những ai bị mù lòa vì ngu muội, đã giải thoát người bị tội lỗi giam cầm, đã đem lại ơn cứu độ cho toàn nhận loại” (Catechisis Illuminandorum XIII,1; de Christo crucifixo et sepulto: PG 33, 772 B).

Lạy Chúa Giêsu Kitô Con Thiên Chúa hằng sống đã đến thế gian chịu chết và sống lại để cứu chuộc chúng con, chúng con xin theo Chúa, nhưng xin Chúa giúp chúng con biết từ bỏ chính mình và vác thánh giá đời chúng con mỗi ngày để theo Chúa. Xin gia tăng lòng tin yêu Chúa nơi chúng con, để những gì tốt đẹp nơi chúng con ngày càng phát triển và được Chúa chăm sóc giữ gìn. Amen.

Lm Antôn Nguyễn Văn Độ