06 Tháng Tư 20202:58 CH(Xem: 29)
Sự đe doạ hiện tại của bịnh dịch Cúm Tầu coronavirus đến trong khi chúng ta kỷ niệm 100 năm về cái chết của Thánh Jacinta tại Fatima. Cái chết của thánh Jacinta cũng xẩy ra là do sự tăng nhanh của trận dịch bịnh cúm Spanish xuất hiện trên thế giới giữa tháng 1 năm 1918 và tháng 12 năm 1920.
04 Tháng Tư 20209:00 SA(Xem: 43)
Nguồn: Spiritdaily.com Ngày 6 tháng 10 năm 2019, sau 30 năm im lặng, đây là lần đầu tiên mà Sr. Agnes Sasagawa của vùng Akita, Nhật Bản lại được Đức Mẹ trao cho Sr. một thông điệp khác. Xin nhắc lại rằng vào năm 1973, chính Sr. Agnes đã được một tượng Đức Mẹ...
03 Tháng Tư 20206:35 CH(Xem: 55)
Có nhiều điều xẩy ra trong những ngày vừa qua: 1. Hôm nay, vợ chồng tôi nhờ con gái đi tìm mua khẩu trang và găng tay sức khoẻ thì con nói: "Không nơi nào bán, hết cả rồi". Tôi bèn vội gọi cho một pharmacy quen thì họ có bán. Một khẩu trang bình thường giá $1.00/1 cái. Còn găng tay thì $18.00/1 hộp 100 cái. Có còn hơn không.
01 Tháng Tư 20206:18 SA(Xem: 59)
Cảm nghiệm của ông Alan Youngblood, hình đính kèm: Ngày 24/10/2010, tôi nằm ở phòng cấp cứu ICU trong cơn hôn mê để chờ chết. Tôi bị sốt rất cao, đến 104 độ, nhịp tim tôi là 38 và đang rớt xuống thấp. Tôi được xét nghiệm là bị bịnh của loại muỗi West Nile Virus.
01 Tháng Tư 20205:12 SA(Xem: 71)
Một viên y tá chia sẻ: "Tôi là một y tá, tôi cảm thấy nhận được ơn gọi để học nghề y tá. Tôi tốt nghiệp lúc 48 tuổi. Tôi không biết điều gì sẽ xẩy ra cho đến khi tôi trở thành một y tá.
31 Tháng Ba 20209:43 CH(Xem: 79)
http://frregisscanlon.com/index.php/2020/03/29/is-the-coronavirus-a-punishment-from-god/ Đức Mẹ Fatima đã cảnh báo rằng nếu giáo hội và các vị lãnh đạo thế giới không chống lại tội lỗi, nhất là tội mất đức khiết tịnh, thì Chúa sẽ trừng phạt thế giới.
31 Tháng Ba 20201:15 CH(Xem: 54)
Nguồn: Spiritdaily.com 1. Lời tiên tri ngày 25/9/2010 nói rằng: “Sự thử thách của thời đại các con nay đã rõ. Mỗi người sẽ được cho thấy những sự bất toàn của mình và việc của mình cần được thanh tẩy trong tương lai." "Khi biến cố đầu tiên mở ra thì sẽ tiết lộ toàn bộ chương trình, và khi ấy, sẽ xẩy ra việc thanh tẩy từ từ."
30 Tháng Ba 20207:40 CH(Xem: 62)
1. Dù cho nhiều nơi hiện ra của Đức Mẹ ở Âu Châu bị đóng cửa vì dịch bịnh Coronavirus nhưng Đền Thánh Đức Mẹ Guadalupe tại Mexico vẫn còn mở cửa. Nhà thờ Đức Mẹ ở Medjugorje thường có rất nhiều khách hành hương từ nước Ý sang nhưng nay cũng vắng vẻ. 2. Tại nơi hiện ra Medjugorje ở nước Bosnia, cô thị nhân Mirjana Soldo nói rằng:
30 Tháng Ba 20201:48 CH(Xem: 44)
Nguồn: Spiritdaily.com Vẫ có nhiều phép lạ xẩy ra. Chúa có thể bảo vệ chúng ta trong mọi hoàn cảnh và mọi trường hợp. Như vậy dù ta ở giữa mọi tai hoạ, Thiên Đàng vẫ cố liên lạc với chúng ta. Ta chỉ cần chấp nhận Bàn Tay của Chúa.
30 Tháng Ba 202012:03 CH(Xem: 42)
Trong các linh mục ở VN, tôi thường liên lạc với LM Raphael Trần Xuân Nhàn, giáo phận Vinh. Giáo phận là quê ngoại của gia đình tôi. Tôi có một niềm mơ ước là sẽ có một ngày đến thành phố Vinh để tìm hiểu thêm về quê ngoại của mình. Cha Nhàn đã bị tai biến mạch máu não khoảng tháng 8 năm 2018.

Niềm tin:một chuyến đi (Ngày 5/1/2020, Chúa Nhật Lễ Hiển Linh) Tin Mừng: Mt 2,1-12

05 Tháng Giêng 20206:42 CH(Xem: 104)

3DIEUNiềm tin:một chuyến đi
(Ngày 5/1/2020, Chúa Nhật Lễ Hiển Linh)
Tin Mừng: Mt 2,1-12

“Các nhà chiêm tinh vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria,
liền sấp mình thờ lạy Người”. (Mt 2,11)

1 Khi Chúa Giêsu sinh hạ tại Bêlem, thuộc xứ Giuđêa, trong đời vua Hêrôđê, có mấy nhà hiền sĩ từ Đông Phương tìm đến Giêrusalem. 2 Các ông nói: ”Vua người Do Thái mới sinh ra hiện đang ở đâu? Chúng tôi đã nhận thấy ngôi sao của Người ở Đông Phương, và chúng tôi đến để triều bái Người”. 3 Nghe nói thế, vua Hêrôđê bối rối, và tất cả Giêrusalem cùng với nhà vua. 4 Vua đã triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân, và hỏi họ cho biết nơi mà Đức Kitô sinh hạ. 5 Họ tâu nhà vua rằng: “Tại Bêlem thuộc xứ Giuđêa, vì đó là lời do đấng tiên tri đã chép: 6 ”Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta”.

7 Bấy giờ Hêrôđê ngầm triệu mấy nhà hiền sĩ tới, cặn kẽ hỏi han họ về thời giờ ngôi sao đã hiện ra. 8 Rồi vua phái họ đi Bêlem và dặn rằng: “Các khanh hãy đi điều tra cẩn thận về Hài Nhi, rồi khi đã gặp thấy, hãy báo tin lại cho trẫm, để cả trẫm cũng đến triều bái Người”. 9 Nghe nhà vua nói, họ lên đường. Và kìa ngôi sao họ xem thấy ở Đông Phương, lại đi trước họ, mãi cho tới khi tới nơi và đậu lại trên chỗ Hài Nhi ở. 10 Lúc nhìn thấy ngôi sao, họ hết sức vui mừng. 11 Và khi tiến vào nhà, họ đã gặp thấy Đức Maria mẹ Người, và họ đã quỳ gối xuống, sụp lạy Người. Rồi, mở bảo tráp ra, họ đã dâng tiến Người lễ vật: vàng, nhũ hương, và một dược. 12 Và khi nhận được lời mộng báo “Đừng trở lại với Hêrôđê”, họ đã qua đường khác, trở về xứ sở mình.

Kết quả hình ảnh cho hình ảnh lễ hiển linh.

Niềm tin:một chuyến đi-ĐGM Giuse Vũ Duy Thống
(LÀM NỤ HOA TRẮNG – Trg. 13)

Phúc Âm hôm nay rất sống động. Cứ như cuốn phim mô tả cuộc hành trình đầy kịch tính của những khách lạ phương xa: từ ngạc nhiên khám phá ngôi sao lạ, qua xáo động tại Giêrusalem, tới Bêlem nghiêng mình thờ kính, rồi dắt díu nhau lặng lẽ tìm đường khác về nhà. Cứ như xô đẩy nhau xuất hiện trên màn ảnh những cuộc đối đầu càng lúc càng thêm căng thẳng: giữa chính diện và phản diện, giữa lo sợ của bên này và thanh thản của bên kia, giữa tìm gặp hướng tới và lạc mất nẻo đi. Cứ như í ới cơ man nào là tiếng nhỏ to bàn bạc chen lẫn tiếng ồn ào bàn tán của những kẻ bị xem là xa nhưng lại biết bàn vào và của những người được coi là gần nhưng chỉ biết bàn ra.

Nhưng giữa những chi tiết tưởng như bất ngờ trên hành trình rất dài và rất xa ấy, người ta thấy lấp lánh hình ảnh của niềm tin như một chuyến đi với những đặc tính tiêu biểu:

1) Niềm tin: một chuyến đi biết tiếp nhận hồng ân Thiên Chúa.

Những vai chính trong cuộc hành trình tìm tới Bêlem “triều bái Vua dân Do Thái mới sinh” được truyền thống giới thiệu bằng nhiều kiểu nói khác nhau, lúc thì gọi là Vua, lúc khác là Đạo sĩ hoặc Chiêm tinh gia. Gọi sao cũng được: Vua vì những của lễ tiến dâng, Đạo sĩ vì hành trình tìm kiếm, Chiêm tinh gia vì nhìn thấy ngôi sao và dựa vào ánh sao mà xác định lối đường. Chỉ biết họ là những người thiện chí kiếm tìm chân lý và vận dụng tốt những phương tiện đang có để tìm gặp chân lý bằng cách lên đường không mỏi mệt.

Khởi điểm cuộc hành trình là một ánh sao lạ xuất hiện phía trời Đông, tượng trưng cho ơn thánh dẫn khởi từ Thiên Chúa, để ai biết tiếp nhận, sẽ trở nên ánh sáng soi đường. Nhìn thấy ánh sao hằng hà sa số trên bầu trời đêm là một điều bình thường ai cũng có thể làm được, nhưng nhận thấy giữa muôn vàn lấp lánh ấy chỉ một ánh sao lạ thôi lại là chuyện chẳng bình thường chút nào, nếu không muốn nói là do tổng hợp giữa kiếm tìm và gặp gỡ, hay đúng ra giữa ơn Trời ban và lòng người biết mở ra tiếp nhận.

Tương tự, niềm tin trước hết là hồng ân đến từ tình thương Thiên Chúa dành cho hết mọi người, nhưng chỉ những ai biết tiếp nhận với tâm thành chí thiện, họ mới có thể có được niềm tin vào Chúa để sẵn sàng khăn gói lên đường khởi sự chuyến đi. Ra khỏi nếp nghĩ thường ngày để tiếp nhận ý Chúa, ra khỏi thói quen khô cứng lâu đời do cha ông truyền lại để mạo hiểm một phen bước theo ánh sáng trời cao, ra khỏi những tiện nghi đủ đầy dậm chân tại chỗ để cơm mắm cơm muối gieo bước lữ hành.

2) Niềm tin: một chuyến đi biết chấp nhận những thử thách

Là hồng ân Chúa ban, nhưng đức tin cũng còn là nỗ lực đóng góp không ngơi nghỉ của con người, để vượt qua những thử thách và kinh qua những thử luyện được xem là những thách đố trong chiều dài cuộc sống. Đây không chỉ là chuyện “thức lâu mới biết đêm dài” để con người chứng minh sức bền tin tưởng tháng năm, mà còn là chuyện “lửa thử vàng gian nan thử đức” trong những lúc Thiên Chúa xem ra ẩn mặt và hồng ân xem ra vắng bóng, như lúc “ba Vua toan mất hướng, ánh sao bỗng vụt lặn”. Đấy là chưa kể đến những lúc phải đối diện với âm mưu chủ ý của những người đồng đạo, cũng tin Chúa nhưng không thành tâm, thậm chí còn gài bẫy ngọt ngào giả nhân giả nghĩa như Hêrôđê; hay cũng biết cách quy chiếu Thánh Kinh nhưng không để tìm ra lối sống ngay chính, trái lại, chỉ lợi dụng để toa rập lừa gạt phỉnh phờ người khác như một số thượng tế và kinh sư trong dân.

Đêm Noel Chúa sinh ra đem xuống niềm vui, nhưng thành phố nào đó của Iran chẳng những không có niềm vui mà còn phải chịu động đất làm chết nửa thành phố. Chúa như vắng mặt. Thử thách. Đêm Noel thiên thần hát khúc bình an mà tại Bêlem chính nơi Chúa sinh ra hôm nay vẫn còn chiến tranh, chết chóc. Chúa như vắng mặt. Se lòng.

Thử thách đối với đức tin như gió đối với lửa: gió thổi tắt lửa yếu, nhưng làm bừng lên lửa sáng. Vấn đề là cần biết can đảm và bền chí. Những thử thách trong cuộc sống niềm tin không phải là dấu hiệu Thiên Chúa bỏ rơi con người, mà là những cơ hội để con người chứng minh phẩm chất niềm tin. Niềm tin không thử thách: niềm tin dễ dàng; niềm tin thất bại trước thử thách: niềm tin dễ dãi; niềm tin chấp nhận thử thách mới là niềm tin đích thực cho dẫu nhiều khi chẳng dễ chịu chút nào.

3) Niềm tin: chuyến đi biết đón nhận đồng hành

Không phải vô tình mà lễ Hiển Linh vẫn được truyền thống gọi là lễ Ba Vua, có nơi kể tên các vị đến hàng chục (theo kiểu đồng bằng sông Cửu Long thì còn có cả chục 12, chục 16 cơ đấy), nhưng chừng như hữu ý cho thấy niềm tin không phải là cuộc đơn hành mà là một chuyến đi biết đón nhận đồng hành, không chỉ vì lý do “càng đông càng vui” mà vì giới luật yêu thương là biểu hiện rõ nhất của đức tin cũng là cách cụ thể sống động nhất để diễn đạt đức tin. Con người thời nào cũng thế, không thích bị chinh phục bởi giáo điều nhưng lại tự nguyện buông mình chịu khuất phục vì gương sáng đức tin. Nhớ lại ở Thăng Long thuở hạt giống Tin Mừng mới được gieo vào thửa đất Việt Nam, tín hữu thương nhau quá trời đến nỗi người ngoài đời đã gọi tín hữu là những người theo “Đạo yêu nhau”, tức là những người cùng đi với nhau trên nẻo sáng yêu thương.

“Ngựa chạy có bầy, chim bay có bạn”, tín hữu đồng hành bên nhau còn để nâng đỡ nhau, nhất là trong cơn nguy biến như Ba Vua gặp Chúa tại Hang đá rồi, phải dìu nhau lên con đường khác để tránh âm mưu đen tối của Hêrôđê. Ngoài miệng thì bảo là đi triều bái, còn trong hành động lại làm điều trái, tàn sát thê lương, “giết tất cả các con trẻ ở Bêlem và vùng phụ cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh”. Con đường khác ấy sẽ mới hơn, lạ hơn và cũng có thể sẽ gặp rủi ro nhiều hơn, nhưng đã có bạn bè thân quen bên cạnh đồng hành, nên cứ an lòng nương tựa vào nhau mà dấn bước.

Giống như Kinh Tin Kính, dẫu tín hữu tuyên xưng mang tính bản thân cá nhân “Tôi tin”, nhưng không là đơn độc một mình giữa nhà thờ trống vắng mà là giữa cộng đoàn Phụng Vụ một ngày lễ trọng, nên bỗng lấp lánh như thể đồng thanh tuyên tín “Chúng tôi tin”. Tôi và chúng ta chỉ là những cách biểu lộ khác nhau của cùng một niềm tin đón nhận đồng hành.

Tóm lại, dựa vào hành trình của những vai chính ngày lễ Hiển Linh để phác vẽ niềm tin như một chuyến đi biết tiếp nhận hồng ân Thiên Chúa, biết chấp nhận thử thách và biết đón nhận đồng hành là cùng lúc tích cực hòa mình vào biến cố Chúa tỏ mình ra cho muôn dân. Nếu Chúa luôn có cách tỏ mình của Ngài thì tín hữu cũng cần lên đường đúng cách Chúa tỏ ra cho mình biết. Như thế niềm tin mới là chuyến đi đẹp lên ý nghĩa kiếm tìm và gặp gỡ. Và đó cũng là những hình ảnh sinh động mang tính hiển linh của kẻ tin trước mắt người đồng thời, giống như hình ảnh của những vai chính trong chuyến đi hôm nay: ở bước truy tìm họ được mệnh danh là Chiêm tinh gia, khi đã bước lên đường họ được gọi là Đạo sĩ và khi tới đích với lễ dâng thành kính họ được xưng tụng là Ba Vua.