Sunday, May 16, 20211:16 AM(View: 18)
Từ một người “hoang mang” trở thành một tông đồ “nhiệt thành.” Cha Jozo phải chính mắt mình nhìn thấy Mẹ hiện ra mới tin lời của 6 em Thị Nhân. Lúc bị nhốt trong ngục tù, ngài đã làm phép lạ, hoán cải những cai ngục trở lại đạo.
Sunday, May 16, 202112:35 AM(View: 20)
LẦN CUỐI CÙNG VÀO GIÁNG SINH NĂM 1982. Từ năm 1981 đến nay, tôi được Đức Mẹ hiện ra ban huấn lệnh hàng ngày. Nhưng lần gặp gỡ hàng ngày đã chấm dứt vào ngày Lễ Giáng Sinh, 25-12-1982. Đức Mẹ ở với tôi...
Sunday, May 16, 202112:22 AM(View: 18)
Cô Trâm kể về một thị kiến mới nhất mà cô nhận được: “Vào ngày thứ năm 30/12, khi em chầu Thánh Thể ờ nhà thờ St. John Baptist ở Costa Mesa thì Chúa cho em thấy thị kiến một cái hòm quan tài, trên đó là những hạt muối, sau đó, các hạt muối biến thành kim cương. Em ngạc nhiên vì không hiểu ý nghĩa của thị kiến ấy. Đến một, hai ngày sau,
Sunday, May 16, 202112:15 AM(View: 15)
Các khách hành hương chuyến đi thứ 12 vào tháng 10, 2006 vừa qua đã kể thêm cho chúng tôi nghe về những ơn lành mà họ tiếp tục nhận được, sau khi họ đã trở về nhà:
Saturday, May 15, 202111:57 PM(View: 20)
Lời nói đầu: Đức Mẹ Maria nói trong tim của anh Phan Lễ, cư dân ở San Diego, Hoa Kỳ, cũng là một khách hành hương Medjugorje vào cuối tháng 10 năm 2006. Rồi Mẹ Maria Lại Nói Chuyện Với Anh Phan Lễ Nhân Ngày Lễ Vô Nhiễm. Khi anh cầu nguyện Chuỗi Mân Côi là lúc Mẹ Maria nói chuyện với anh. Trường hợp của anh Lễ cũng giống như trường hợp của linh mục Stefano Gobbi,
Saturday, May 15, 20218:02 PM(View: 17)
https://www.youtube.com/watch?v=B7k-MfmMpFw Lời nói đầu: Xin kính mời quý vị xem phim youtube này. Phim dài khoảng 10 phút. Đã có nhiều người nhờ xem phim mà nhận được các ơn chữa lành.
Saturday, May 15, 202111:50 AM(View: 30)
Có một số người tò mò hỏi tôi về tiểu sử của cha Jozo Zovko nên tôi phải lục lọi trong ký ức để cố nhớ lại những câu chuyện được đọc và được nghe về cha Jozo. Đức Mẹ đã từng hiện ra rất nhiều lần với cha Jozo ở ngay trong nhà thờ St. James và ở nhiều nơi khác, ngay cả khi cha bị Cộng Sản bắt giam trong tù vì cha không nghe lời họ để phủ nhận việc Đức Mẹ hiện ra...
Saturday, May 15, 20213:19 AM(View: 30)
Gần đây, trong khi nói chuyện, một số người bạn thường nói rằng họ luôn xin khôn ngoan cho họ và gia đình họ. Tôi thấy đó là một điều tốt, nhưng khi xin ơn khôn ngoan mà không xin ơn kính sợ Thiên Chúa và ơn khiêm nhường thì chưa đủ, vì ơn kính sợ Thiên Chúa là đầu mối của sự khôn ngoan. Còn ơn khiêm nhường là một đức tính cao cả nhất.
Friday, May 14, 20219:26 PM(View: 29)
Cứ mỗi chiều thứ Bẩy là những người lính đến làng Medjugorje. Lực lượng quân đội Liên Hiệp Quốc cứ đến ngày nghỉ thì đi lang thang trong đường phố, nơi có bán đầy đồ kỷ niệm, nơi có khách sạn và các quán ăn, quán cà phê.
Friday, May 14, 20218:38 PM(View: 32)
Cảm nghiệm của ông Champ, 97 tuổi: Chuyến hành hương của ông Champ đến Medjugorje để đi xưng tội không phải là chuyện dễ dàng. Ông phải ngồi trên xe bus từ phi trường Split đi suốt 3 tiếng đồng hồ mới đến làng Medjugorje.

ĐTC Phanxicô: Huấn Từ Lạy Nữ Vương Chúa Nhật V Phục Sinh Năm B

Sunday, May 2, 202112:51 PM(View: 20)

DGHMEĐTC Phanxicô: Huấn Từ Lạy Nữ Vương Chúa Nhật V Phục Sinh Năm B

Xin chào anh chị em thân mến,

Trong Phúc Âm cho Chúa Nhật Thứ Năm Phục Sinh (Jn 15:1-8), Chúa cho thấy Người là cây nho đích thật, và nói với chúng ta như là những cành nho, không thể sống nếu không liên kết với Người. Người nói cho chúng ta biết như thế: "Thày là cây nho, các con là cành" (v.5). Không có cây nho nào mà lại không có cành nho, hay ngược lại cũng thế. Các cành nho không tự mình sinh tồn mà phải hoàn toàn lệ thuộc vào cây nho, nguồn sống của chúng.

Chúa Giêsu nhấn mạnh đến động từ "lưu ngụ / cư tru / ở". Người lập lại nó 7 lần trong bài Phúc Âm hôm nay. Trước khi lìa bỏ thế gian này mà về cùng Chúa Cha, Chúa Giêsu muốn trấn an thành phần môn đệ của Người rằng họ có thể tiếp tục liên kết với Người. Người nói: "Các con hãy ở trong Thày và Thày ở trong các con" (v.4). Việc lưu ngụ này không phải là thứ vấn đề lưu ngụ một cách tiêu cực, một cách "lờ đờ" trong Chúa, để mình thiếp đi theo đời sống: không, không phải thế! Không phải là như vậy. Việc ở trong Người, việc ở trong Chúa Giêsu mà Người gợi lên cho chúng ta là việc lưu ngụ một cách chủ động và một cách hỗ tương. Tại sao? Vì các cành nho thiếu cây nho chẳng làm gì được, chúng cần nhựa để tăng trưởng và sinh hoa kết trái, thế nhưng, cả cây nho nữa, cũng cần cành nho, vì hoa trái không trổ sinh ở thân cây. Đó là một nhu cầu hỗ tương, đó là vấn đề của việc lưu ngụ hỗ tương để sinh hoa kết trái. Chúng ta ở trong Chúa Giêsu và Chúa Giêsu ở trong chúng ta.

Trước hết, chúng ta cần Người. Chúa muốn nói với chúng ta rằng trước vấn đề tuân giữ các giới răn, trước các mối phúc đức, trước các việc làm xót thương, cần phải liên kết với Người, cần phải ở lại với Người. Chúng ta không thể là những Kitô hữu tốt lành nếu chúng ta không ở lại trong Chúa Giêsu. Trái lại, với Người, chúng ta có thể làm được mọi sự (cf Phil 4:13). Với Người, chúng ta có thể làm được hết mọi sự.

Thậm chí Chúa Giêsu cần đến chúng ta nữa, như cây nho với các cành nho. Nói điều này có lẽ như thế là nói một điều càn rỡ, nên tự vấn: Chúa Giêsu cần đến chúng ta ở chỗ nào chứ? Người cần đến chứng từ của chúng ta. Như các cành nho sinh hoa kết trái, chúng ta cần phải cống hiến chứng từ về đời sống Kitô hữu của chúng ta. Sau khi Chúa Giêsu đã thăng thiên về cùng Cha, thì công việc của các môn đệ - công việc của chúng ta - đó là tiếp tục loan báo Phúc Âm bằng cả lời nói lẫn việc làm. Thành phần các môn đệ - thành phần môn đệ Chúa Giêsu là chúng ta đây - thực hiện công việc này bằng cách làm chứng cho tình yêu thương của Người: hoa trái cần phải được trổ sinh là tình yêu thương. Khi được gắn bó với Chúa Kitô chúng ta lãnh nhận tặng ân Thánh Linh, nhờ đó chúng ta mới có thể làm lành với tha nhân của chúng ta, với xã hội, với Giáo Hội. Xem quả biết cây. Đời sống đích thực của Kitô hữu là đời sống chứng nhân cho Chúa Kitô.

Mà chúng ta làm sao có thể thành đạt để làm việc này? Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng: "Nếu các con ở trong Thày và lời Thày ở trong các con, thì bất cứ điều gì các con xin sẽ được ban cho các con" (v.7). Cả điều này cũng là những gì táo bạo nữa, ở chỗ tin tưởng rằng chúng ta xin điều gì thì điều ấy sẽ được ban cho chúng ta. Hoa trái của đời sống chúng ta lệ thuộc vào việc cầu nguyện. Chúng ta có thể suy tưởng như Người, tác hành giống Người, nhìn thế gian này cùng với các sự vật / sự việc bằng con mắt của Chúa Giêsu. Nhờ đó, như Người đã yêu thương, chúng ta yêu thương anh chị em của chúng ta, bắt đầu từ thành phần nghèo khổ nhất và những ai khổ đau nhất, và chúng ta yêu thương họ bằng con tim của Người, và mang lại cho thế giới các hoa trái của thiện hảo, của bác ái, của hòa bình.

Chúng ta hãy ký thác bản thân chúng ta cho lời chuyển cầu của Trinh Nữ Maria. Mẹ luôn mãi trọn vẹn liên hiệp với Chúa Giêsu và sinh hoa trái. Xin Mẹ giúp chúng ta ở trong Chúa Kitô, trong tình yêu của Người. trong lời của Người, để làm chứng cho Vị Chúa Phục Sinh trên thế giới này.

(Sau Kinh Lạy Nữ Vương:)

Chúng ta đã tiến vào Tháng 5, một tháng thể hiện lòng tôn sùng đạo hạnh phổ thông với Trinh Nữ Maria bằng nhiều cách. Năm nay là năm sẽ được đánh dấu bằng một cuộc đua cầu nguyện, bao gồm các đền Thánh Mẫu quan trọng, để nài xin cho việc chấm dứt dịch bệnh này. Tối hôm qua là trạm dừng đầu tiên, ở Đền Thờ Thánh Phêrô. Theo chiều hướng ấy, một sáng kiến rất thân thương với tâm can của tôi đó là sáng kiến về Giáo Hội ở Burmese, một sáng kiến kêu gọi chúng ta cầu xin hòa bình bằng một Kinh Kính Mừng cho Miến Điện trong Chuỗi Mân Côi hằng ngày của chúng ta. Mỗi người chúng ta hãy hướng về Người Mẹ của chúng ta, mỗi khi chúng ta khẩn thiết hay khốn khó; tháng này, chúng ta xin cùng Người Mẹ Thiên Đình của chúng ta hãy nói với các tấm lòng của tất cả mọi nhà lãnh đạo ở Miến Điện, để họ được can đảm tiến bước theo con đường gặp gỡ, hòa giải và hòa bình.

https://www.vatican.va/content/francesco/en/angelus/2021/documents/papa-francesco_regina-caeli_20210502.html

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL