Friday, August 19, 20226:20 PM(View: 0)
Nguồn: Internet Giáo hội Công Giáo mừng kính lễ Thánh Pio thành Pietrelcina vào ngày 23 tháng 9 hàng năm. Francesco Forgione được sinh ra tại một vùng thôn quê...
Friday, August 19, 20221:01 PM(View: 5)
Nguồn: Padre Pio Cảm nghiệm của Đức Ông James Mortimer: "Năm 1958 tôi có thể đi đến thành phố Roma để viếng Đức Giáo Hoàng Pope Pio Xll. Có thêm ba cha ở cùng giáo phận của tôi là gp Philadelphia cùng đi với tôi. Sau đó chúng tôi đi đến tu viện của Padre Pio...
Friday, August 19, 202212:35 PM(View: 5)
https://aleteia.org Thánh Padre Pio đã bị cấm không được cử hành Thánh Lễ ở nơi công cộng, không được ban lời khuyên cho các giáo hữu. Đã có lúc mà nhiều người nghi ngờ về các Vết Thương Thánh của Padre Pio và về những sự chú ý mà ngài có ...
Friday, August 19, 202212:30 PM(View: 6)
https://aleteia.org Thánh Padre Pio là người luôn truyền bá việc đọc kinh Mân Côi, nhất là trong thời đại đen tối của thế giới. Thánh Padre Pio có lòng sùng kính Đức Mẹ Mara. Ngài đã từng nói như sau:
Thursday, August 18, 20229:30 PM(View: 15)
Nguồn: Padre Pio Có một người phụ nữ bị chứng đau đầu kinh niên làm cho bà ta rất đau đớn.
Thursday, August 18, 20226:34 PM(View: 16)
Chúng con nài xin Chúa Giêsu đụng chạm, chữa lành và bảo vệ chúng con và đại gia đình của chúng con. Amen.
Thursday, August 18, 20225:58 PM(View: 16)
https://www.ncregister.com/blog/c-everett-koop-and-padre-pio Căn bịnh của cô bé Vera Marie không thể chữa lành được. Dr. Koop không giúp được nhưng Padre Pio đã giúp!
Thursday, August 18, 20224:47 PM(View: 20)
https://aleteia.org Tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa (Cathedral Basilica of the Sacred Heart) thuộc thành phố Newark, Hoa Kỳ sẽ có buổi hôn xương Thánh Padre Pio vào ngày Thứ Hai, 12 tháng 9 năm 2022. Đức TGM Tobin, sẽ cử hành một thánh lễ đặc biệt để vinh danh Thánh Padre Pio vào ngày 13/9/2022 tới đây.
Thursday, August 18, 20222:21 PM(View: 20)
Nguồn: Padre Pio Cảm nghiệm của một phụ nữ có lòng mến mộ Thánh Padre Pio: Một buổi sáng, tôi nhận được một cú điện thoại từ người bạn là bà Edda.
Thursday, August 18, 20221:45 PM(View: 18)
ĐGH Phanxico đã cho phép mọi người đi hành hương ở Medjugorje kể từ năm 2019 vì những hoa trái ân sủng tại đó mà các khách hành hương nhận lãnh tại nơi ấy. LM Arturo Romero, cha chính xứ tại St. Patrick vùng Canby, đã nhận được nhiều ơn lành tại nơi này. Ngài đã đến Medjugorje ba lần. Ngài phát biểu:

Thứ sau trong Tuần II Phục Sinh 13/4/2018,

Friday, April 13, 20184:41 AM(View: 1231)
13-4CTTThứ Sáu trong Tuần II Phục Sinh, 13/4/2018

Chủ đề "Thày là sự sống" của ngày Thứ Sáu trong Tuần II Phục Sinh về khía cạnh "Sự Sống - Tái Sinh Thần Linh" được tỏ hiện trong bài Phúc Âm qua việc Chúa Giêsu làm phép lạ (lần đầu) hóa bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng theo đuổi Người, một hành động Người làm với sự hợp tác của các môn đệ, thành phần mà, sau khi Người sống lại từ cõi chết và lên trời, đã chứng tỏ mình thực sự được tái sinh thần linh, như trong bài đọc 1 hôm nay cho thấy, ở chỗ, các vị càng vui mừng vì được chịu khổ vì Đấng Phục Sinh và cứ tiếp tục tỏ ra bất khuất trong việc rao giảng và làm chứng cho những gì các vị đã thấy và đã nghe nơi Người.
Phúc Âm (Gioan 6:1-15):


"Lễ Vượt Qua là đại lễ của người Do-thái đã gần tới. Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám rất đông dân chúng đến với Người. Người hỏi Philipphê: 'Ta mua đâu được bánh cho những người này ăn?' Người hỏi như vậy có ý thử ông, vì chính Người đã biết việc Người sắp làm. Philipphê thưa: 'Hai trăm bạc bánh cũng không đủ để mỗi người được một chút'. Một trong những môn đệ, tên là Anrê, em ông Simon Phêrô, thưa cùng Người rằng: 'Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá, nhưng bấy nhiêu thì thấm vào đâu cho từng ấy người'. Chúa Giêsu nói: 'Cứ bảo người ta ngồi xuống'. Nơi đó có nhiều cỏ, người ta ngồi xuống, số đàn ông độ năm ngàn. Bấy giờ Chúa Giêsu cầm lấy bánh và khi đã tạ ơn, Người phân phát cho các kẻ ngồi ăn, và cá cũng phân phát như thế, ai muốn bao nhiêu tuỳ thích. Khi họ đã no nê, Người bảo các môn đệ: 'Hãy thu lấy những miếng còn lại, kẻo phí đi'. Họ thu lại mười hai thúng đầy bánh vụn do năm chiếc bánh lúa mạch người ta đã ăn mà còn dư."

Bài Đọc I (Tông Vụ 5:34-42):

"'Tôi xin chư vị đừng can dự gì đến những người này, cứ để mặc họ: vì nếu một mưu toan hay việc này là do loài người, thì sẽ tự tan rã; nhược bằng bởi Thiên Chúa, thì chư vị không thể phá tan được, kẻo lỡ ra mang tội chống đối Thiên Chúa'. Họ đồng ý. Họ cho gọi các tông đồ vào, ra lệnh đánh đòn các ngài, và cấm tuyệt đối không được nhân danh Đức Giêsu mà giảng dạy nữa, đoạn tha các ngài về. Vậy các ngài ra khỏi công nghị, lòng hân hoan, vì thấy mình xứng đáng chịu sỉ nhục vì Danh Đức Giêsu. Và hằng ngày, tại đền thờ hay tại tư gia, các ngài cứ tiếp tục giảng dạy, và loan truyền Tin Mừng Đức Giêsu Kitô".

Phải chăng hai môn đệ Philipê và Anrê trong bài Phúc Âm hôm nay cũng được Thánh ký Gioan kể đến một cách vô danh rằng "hai môn đệ khác" trong biến cố Chúa Kitô Phục Sinh hiện ra với 7 tông đồ ở bờ biển Tibêria (xem Gioan 21:2)? Phải chăng "năm chiếc bánh và 2 con cá" trong bài Phúc Âm phép lạ bánh hóa ra nhiều lần thứ nhất hôm nay, được Thánh ký Gioan đề cập tới có liên quan đến 7 môn đệ rủ nhau đi đánh cá ở bài Phúc Âm được Thánh ký Gioan kể đến ở đoạn 21 trên đây: 5 môn đệ có tên liên quan đến 5 ổ bánh và 2 môn đệ không có tên liên quan đến 2 con cá??

Hai con cá Anrê và Philiphê trong bài Phúc Âm hôm nay phải chăng ám chỉ các ngài cũng là những con cá được Chúa Kitô câu bắt được, giờ đây, phải được Người nướng lên mới ăn được, như Người đã làm ở bờ biển hồ Tibêria cho 7 môn đệ bắt được mẻ cá 153 con ăn, nghĩa là phải trở thành hy tế cho phần rỗi nhân loại, phải chết đi cho dân được sống. Đó là lý do trong bài Phúc Âm hôm nay, 12 thúng còn dư chỉ thu được từ 5 ổ bánh, hoàn toàn không thấy nói đến từ cá, vì bánh đây ám chỉ Chúa Kitô, Đấng được các môn đệ làm chứng bằng hy tế của mình cho loài người nhận biết Người hơn là chính các vị.

Đúng thế, các con cá tông đồ đều đã được Thày nướng lên cho chín, và các vị không thể nào để cho Người nướng lên như thế nếu các vị không sống đức tin, hoàn toàn tin tưởng phó thác trong bàn tay đầy quyền năng của Người. Mà đức tin liên quan đến tác động "nhìn" hay "thấy" hoặc "gặp", những tác động cần phải có của đức tin nhưng phụ thuộc vào đức tin hơn là đức tin phụ thuộc vào chúng. Đó là lý do trong dịp lễ Vượt Qua ở Giêrusalem, hai môn đệ Philiphê và Anrê này, (chứ không phải các vị khác, bởi 2 vị này hình như biết tiếng Hy Lạp), đã là những môn đệ trung gian môi giới được người Hy Lạp ở đó bấy giờ ngỏ ý "chúng tôi muốn gặp Đức Giêsu" (Gioan 12:20-22).

Trong PVLC hôm nay, Thứ Sáu Tuần II Phục Sinh, chúng ta vẫn thấy hiển nhiên chủ đề "Thày là sự sống": "Thày là sự sống" ở các bài Phúc Âm Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Tư tuần này liên quan đến việc tái sinh bởi trời, và hôm nay những ai tái sinh bởi trời thì cần phải được nuôi dưỡng bằng bánh sự sống thần linh là thứ bánh sẽ được Chúa Kitô mạc khải cho biết đó là chính bản thân Người trong các bài Phúc Âm tới đây. Các tông đồ, cùng với những ai kế vị các ngài, phải là thành phần thừa tác viên Bánh Lời Chúa và Bánh Thánh Thể, như các vị đã đóng vai trò này trong Bài Phúc Âm hôm nay.

Tuy nhiên, chính bản thân các vị còn phải trở thành tấm bánh bẻ ra nữa, như chính Chúa Kitô, bằng những khổ đau thử thách của mình, nhờ đó các ngài mới trở thành bánh nuôi sống đàn chiên được Chúa Kitô trao phó cho các ngài, như chính Chúa Kitô Phục Sinh đã ủy thác cho vị tông đồ trưởng Phêrô ở bờ biển Tibêria: "Con hãy chăn chiên lớn / chiên bé của Thày" (Gioan 21:15-17), và sau đó đã kêu gọi ngài "Hãy theo Thày" (Gioan 21:19), tiếp theo ngay lời Người kín đáo báo cho vị tông đồ này biết "ngài phải chết cách nào" (Gioan 21:19), nghĩa là trở thành tấm bánh bẻ ra như Người.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL