17 Tháng Mười 20181:06 CH(Xem: 11)
Phi Luật Tân là một quốc gia có nhiều phép lạ xẩy ra. Một cuộc rước kiệu Đức Mẹ Maria đã làm cho lực lượng quân đội của chính quyền không thể bắn đạn vào các tín hữu. Đây là hiện tượng lạ mà Đức Hồng Y nước này tuyên bố đó là một phép lạ. Cứ vài tháng, có thể nói là một năm có vài lần là ở Phi Luật Tân có vài thánh tượng...
08 Tháng Mười 20187:13 SA(Xem: 70)
Mỗi khi chúng ta kêu cầu Danh của Thánh TLTT Michael (Micae) thì Satan bắt đầu run sợ. Lời kinh cầu Thánh Michael làm cho Satan bị đau đớn như là bị tra tấn. Hắn từ chối vì không muốn ai đả động đến Thánh Michael; lẽ đơn giản là vì Ngài là vị lãnh đạo của các thiên thần trung thành với Chúa. Thánh Michael đã ném Lucifer cùng với đạo binh của hắn...
05 Tháng Mười 20187:30 SA(Xem: 83)
TLTT Michael rất linh thiêng và đầy quyền thế. Theo truyền thống thì Thánh TLTT Michael đã hiện đến với một vị giám mục người Ý vào năm 493 và thánh hoá một hang động ở gần đó. Nơi này về sau được gọi là Đền Thánh Thiên Thần tại vùng Gargano, mà người ta thường gọi tắt là Monte Gargano. Đây là một trong những đền thánh xưa cổ nhất.
04 Tháng Mười 20189:22 CH(Xem: 76)
Cảm nghiệm của một phụ nữ: "Con đã bỏ Chúa rất nhiều năm.
04 Tháng Mười 20187:31 CH(Xem: 68)
Thánh Padre Pio thường trải qua những cuộc chiến thiêng liêng chống lại ma quỷ để giải thoát cho các linh hồn. Ở Đền Thánh của ngài, có một bức hình Tổng Lãnh Thiên Thần Michael đưa cho Thánh Padre Pio một lưỡi gươm. Trong tác phẩm “Deliverance Prayers For Use by the Laity,” nghĩa là "Các Lời Nguyện Giải Thoát..."
30 Tháng Chín 20187:17 SA(Xem: 101)
LTG: Lúc mới định cư ở miền Nam California vào năm 1980, gia đình chúng tôi sinh hoạt tại nhà thờ St. Bonaventure ở thành phố Huntington Beach. Đến năm 1985 mua được nhà nên chúng tôi dọn về vùng Garden Grove. Lúc ấy tôi cảm thấy bơ vơ vì phải lìa xa cộng đoàn Công Giáo thân thương của mình. Tôi bèn xin một chị bạn ở nhà thờ St. Barbara...
25 Tháng Chín 20181:59 CH(Xem: 105)
Cảm nghiệm của một phụ nữ trẻ: "Gần đây, tôi cảm thấy chán ngán mọi công việc làm thường nhật của chính mình. Vì đã làm việc cật lực trong một thời gian lâu dài, vì tranh đấu mỏi mòn với việc mưu sinh...
25 Tháng Chín 20181:50 CH(Xem: 92)
Đây là cảm nghiệm rất chân thật của một phụ nữ trẻ. Cô vốn là một người thông minh nhưng cuộc đời rất lận đận về chuyện tình duyên và hôn nhân. Cô lập gia đình 3 lần, đang có sự nghiệp rất thành công nhưng cuộc sống rất bận rộn mà không bao giờ vui vẻ. "Con lập gia đình lúc 19 tuổi với một người chồng hơn con đến 13 tuổi.
24 Tháng Chín 20186:06 CH(Xem: 90)
Nguồn: UCatholic.com Là một linh hồn nạn nhân, Thánh Veronica là người trung gian giữa Thiên Chúa và những người tội lỗi. Bà viết:
24 Tháng Chín 20185:12 CH(Xem: 102)
Nguồn: UCATHOLIC.COM Một vị thánh và cũng là một nhà thần bí ở trong thế kỷ thứ 18 bỗng dưng được biết đến tại vùng Trung Đông. Những đọc giả khi đọc về tiểu sử của bà thường rất kinh ngạc.

PVLC 27-4 Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh Thứ Sáu Phúc Âm (Gioan 14:1-6)

26 Tháng Tư 20189:29 CH(Xem: 120)
cgdiPVLC 27-4 Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh
Thứ Sáu, Phúc Âm (Gioan 14:1-6):

Khía cạnh "Mục Tử Thần Linh" trong chủ đề "Thày là sự sống" cho Mùa Phục Sinh hậu Bát Nhật Phục Sinh tiếp tục với bài Phúc Âm Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh hôm nay. Ở chỗ, Vị "Mục Tử Thần Linh" này tiếp tục tỏ mình ra là "cửa chuồng chiên", là đường lối đến với chiên của Người và sống cho chiên như Người. Nếu Vị "Mục Tử Thần Linh" là "cửa chuồng chiên" ở nơi tấm gương "hiến mạng sống mình vì chiên" (Gioan 10:11) thì Người cũng muốn các môn đệ tiếp tục vai trò Mục Tử Thần Linh của Người cũng hiến mạng sống của họ vì chiên như thế, như Người đã ngầm nói trong bài Phúc Âm:
 
"Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi".

"Thày đi dọn chỗ cho anh em" đây là gì mà Người trước đó đã phải trấn an các môn đệ của Người rằng "anh em đừng xao xuyến", nếu không phải là Người "tự hiến để họ được thánh hóa trong chân lý" (Gioan 17:19), nghĩa là Người đi chịu chết, tự hiến "để họ được thánh hóa trong chân lý", tức là để họ nhận biết Người là ai, nhờ đó, họ cũng có thể chết vì Người và như Người để làm chứng cho Người, đúng như ý nghĩa sâu xa của câu Người nói với các tông đồ: "Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó".

Căn cứ vào lịch trình của các bài Phúc Âm được Giáo Hội cố ý chọn đọc cho ngày thường trong Tuần IV Phục Sinh, những ngày sau Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, nếu chú ý, chúng ta thấy 4 bài Phúc Âm cuối tuần này, không còn ở đoạn 10 về Mục Tử Nhân Lành nữa, mà bắt đầu sang đoạn 12, 13 và đoạn 14 của cùng Phúc Âm Thánh Gioan, một Phúc Âm cho suốt Mùa Phục Sinh sau Tuần Bát Nhật Phục Sinh, bao gồm cả Chúa Nhật lẫn ngày thường trong tuần, nhưng 3 bài Phúc Âm cuối tuần IV Phục Sinh vẫn tiếp tục chiều hương của mối liên hệ giữa mục tử và đàn chiên của mình.

Thật vậy, nếu bài Phúc Âm Thứ Ba Tuần IV Phục Sinh, Chúa Giêsu đã khẳng định: "Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi", thì 4 bài Phúc Âm tiếp theo cho 4 ngày sau đó, Thứ Tư, Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy, đã thực sự kéo dài những gì Người đã khẳng định: "Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi".

"Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi": "Ai tin vào Ta thì không phải là tin vào Ta, nhưng là tin vào Đấng đã sai Ta. Và ai thấy Ta là thấy Đấng đã sai Ta. Ta là sự sáng đã đến thế gian, để bất cứ ai tin Ta, người ấy sẽ không ở trong sự tối tăm. Nếu ai nghe lời Ta mà không tuân giữ, thì không phải chính Ta xét xử người ấy, vì Ta đã đến không phải để xét xử thế gian, nhưng là để cứu độ thế gian. Ai khinh dể Ta, và không chấp nhận lời Ta, thì đã có người xét xử: lời Ta đã nói sẽ xét xử người ấy trong ngày sau hết". (Phúc Âm Thứ Tư)

"Tôi biết chúng": "Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy". (Phúc Âm Thứ Năm)

"Và chúng theo Tôi":  "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi - 'Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?'" (Phúc Âm Thứ Sáu)

"Tôi cho chúng được sống đời đời" (một sự sống viên mãn nơi việc làm và lời chuyển cầu, như Chúa Kitô cho biết như sau): "Thật, Thầy bảo thật các con: Ai tin vào Thầy, người ấy sẽ làm được những việc Thầy đã làm; người ấy còn làm được những việc lớn lao hơn, vì Thầy về với Cha. Và điều gì các con nhân danh Thầy mà xin Cha, Thầy sẽ làm, để Cha được vinh hiển trong Con. Nếu điều gì các con nhân danh Thầy mà xin cùng Thầy, Thầy sẽ làm cho". (Phúc Âm Thứ Bảy)

Bài Đọc I (Tông Vụ 13:26-33):

Nếu trong bài Phúc Âm hôm nay, Chúa Giêsu đã tiên báo cho các tông đồ biết về số phận của Vị "Mục Tử Thần Linh" cần phải "đi để dọn chỗ cho anh em", tức là "tự hiến để họ được thánh hóa trong chân lý", hay hy sinh cho chiên được sống, trước hết là chính thành phần môn đệ được Người tuyển chọn ở với Người mà làm chứng nhân cho Người, thì trong bài đọc thứ nhất hôm nay, thành phần đã được Người tự hiến để thánh hóa họ trong chân lý ấy đã thực sự trở thành chứng nhân của Người và cho Người bằng chứng từ đầy xác tín và thuyết phục của họ:

"Thưa anh em, là con cái thuộc dòng giống Áp-ra-ham, và thưa anh em đang hiện diện nơi đây, là những người kính sợ Thiên Chúa, lời cứu độ này được gửi tới chúng ta. Dân cư thành Giê-ru-sa-lem và các thủ lãnh của họ đã không nhận biết Đức Giê-su; khi kết án Người, họ đã làm cho ứng nghiệm những lời ngôn sứ đọc mỗi ngày sa-bát. Tuy không thấy Người có tội gì đáng chết, họ vẫn đòi Phi-la-tô xử tử. Sau khi thực hiện tất cả mọi điều Kinh Thánh chép về Người, họ đã hạ Người từ trên cây gỗ xuống và mai táng trong mồ. Nhưng Thiên Chúa đã làm cho Người trỗi dậy từ cõi chết. Trong nhiều ngày, Đức Giê-su đã hiện ra với những kẻ từng theo Người từ Ga-li-lê lên Giê-ru-sa-lem. Giờ đây chính họ làm chứng cho Người trước mặt dân. Còn chúng tôi, chúng tôi xin loan báo cho anh em Tin Mừng này : điều Thiên Chúa hứa với cha ông chúng ta, thì Người đã thực hiện cho chúng ta là con cháu các ngài, khi làm cho Đức Giê-su sống lại, đúng như lời đã chép trong Thánh vịnh 2: Con là Con của Cha, ngày hôm nay Cha đã sinh ra Con".

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, bài chia sẻ kèm theo lời chia sẻ ở cái link dưới đây:

ThuSauTuanIVPS.mp3