Monday, June 21, 20216:02 PM(View: 6)
Nguồn: Mysticpost Mẫu Tâm Mẹ Maria chưa thể có sự toàn thắng cho đến khi nào mà mỗi trái tim của nhân loại được an nghỉ trong tình yêu và sự bình an của Chúa Giêsu. Đó là lý do tại sao mà Mẹ nói rằng mục tiêu của những lần Mẹ hiện ra tại Medjugorje...
Monday, June 21, 20215:21 PM(View: 8)
Nguồn: Spiritdaily.com Nước Hoa Kỳ dùng máy bay không người lái để tấn công các mục tiêu ở nước Ba Tư. Các loại máy bay đã bắn trúng một căn cứ quân sự của người Iraq ở trong phi trường quốc tế Baghdad, theo lời báo cáo gần đây.
Monday, June 21, 20214:54 PM(View: 4)
Ngày 25/6/2021, tại Medjugorje, nước Bosnia-Herzegovina, sẽ cử hành ngày kỷ niệm 40 năm mà Đức Mẹ hiện ra bắt đầu từ ngày 24/6/1981. Tại sao họ lại cử hành ngày kỷ niệm vào 25/6/2021? Vào ngày 2 tháng 2, 1982, một trong các thị nhân đã hỏi Đức Mẹ Marỉa rằng: “Thưa Mẹ, khi nào thì mọi người nên cử hành ngày Lễ mừng Nữ Vương Hoà Bình...
Monday, June 21, 20214:17 PM(View: 4)
Nguồn: Spiritdaily.com Một tác giả viết: Tại Medjugorje, các thị nhân nói rằng sẽ có những biến cố chính xẩy ra trong tương lai và có những thay đổi lớn lao, nhưng chưa có một điều gì cho biết rằng sẽ có ngày tận thế. Thực tế, một trong các thị nhân là cô Vicka Ivankovic có lần đã tiết lộ với chúng tôi, sau khi tôi hỏi cô rằng sự tận thế...
Monday, June 21, 20214:06 PM(View: 3)
Sau đây là bài chia sẻ của Anh Hứa Nguyễn, khách hành hương đi xa nhất và chịu nhiều gian nan nhất. Anh là người duy nhất đi từ nước Úc. Nhưng Chúa Thánh Thần thương anh nhiều nên cho hai cánh tay của anh Hứa co giật liên hồi mà anh không thể làm cách nào để cho tay ngừng lại. Xin Chúa và Mẹ tiếp tục chúa lành cho anh và gia đình! (Kim Hà) “Kính Chị Kim Hà, nếu không đi với nhóm Giờ Của Mẹ của
Friday, June 18, 20211:13 PM(View: 30)
Ngày hôm qua có cô em gái thiêng liêng gọi điện thoại báo tin vui nên lòng tôi hân hoan và vui mừng cho gia đình cô. Cô cũng đang ở trong danh sách cầu nguyện của gia đình tôi và của Huynh Đoàn Đa Minh, giáo xứ Thánh Linh.
Friday, June 18, 202112:01 PM(View: 32)
Nguồn: Mysticpost Một trong ba điều cảnh báo sẽ được ban cho từ Medjugorje sau khi các cuộc hiện ra của Đức Mẹ chấm dứt. Các cảnh báo ấy sẽ cho thế giới biết rằng những lời cảnh báo ấy đến từ Thiên Chúa và Ngài hiện hữu và sống thực.
Friday, June 18, 202111:25 AM(View: 26)
Nguồn: Mysticpost Theo Sr. Emmanuel của làng Medjugorje thì mỗi linh hồn sẽ được nhìn thấy những gì như Chúa nhìn thấy. Có nhiều người sẽ hoảng sợ khi nhìn thấy mọi sự trong linh hồn của chính mình.
Thursday, June 17, 20219:24 PM(View: 30)
LNĐ: Đây là những cảm nghiệm của chị Maria, một khách hành hương. Chúng tôi xin đăng tải với sự dè dặt của nhóm thực hiện chương trình Giờ Của Mẹ. (Kim Hà) “Thiên Chúa rất giàu lòng từ tâm. Ơn Ta đủ cho con! Giữa cuộc sống gian truân không giống ai dài đăng đẳng cả nửa thế kỷ, thỉnh thoảng Ngài cho tôi ăn kẹo ngọt.
Thursday, June 17, 20211:05 PM(View: 37)
Nguồn: Mysticpost 1. Lời cầu nguyện là phương thuốc chữa trị.

KHÓ NGHÈO

Thursday, January 30, 20201:03 PM(View: 409)

dreamKHÓ NGHÈO

Phật Thích Ca đã xác quyết trong bài thuyết pháp đầu tiên tại Bênarét bằng câu: Vạn sự vô thường, vạn sự khổ. Nghĩa là mọi sự đổi thay không ngừng, nên mọi sự chỉ là khổ đau. Sinh, bệnh, lão, tử. Con người sinh ra để rồi ốm yếu, già lão và cuối cùng là chết chóc. Rõ thật đời là bể khổ mà mỗi người là một cánh bèo trôi dạt trên đó.

Năm trăm năm sau, Đức Kitô xuất hiện trên đất Palestin, đã tuyên bố trong bài giảng đầu tiên: Phúc cho ai có tâm hồn khó nghèo, vì Nước Trời là của họ.

Một người bị mang tiếng là bi quan yếm thế, còn người kia thì lại bị coi là không tưởng, lạc quan thái quá. Một bên coi đời là bể khổ, còn một bên lại nhìn thấy màu hồng trong cái thanh bạch trống trơn. Người ta đã tốn khá nhiều giấy mực và thời giờ cũng như sức lực để nghiên cứu, suy tư và bàn cãi về hai bài giảng đầu tiên của Đức Phật và của Chúa Giêsu. Đã có cả những luận án trình bày và so sánh về hai bài giảng đó. Tuy nhiên, chẳng mấy ai hiểu được chính xác nội dung ý nghĩa của hai bài giảng có tính cách tiên tri ấy. Vì thật ra, cả Đức Phật lẫn Chúa Giêsu, đều không chủ ý đề ra một lý thuyết về vấn đề hạnh phúc và đau khổ, mà chỉ chia sẻ cho anh em nhân loại của các Ngài chính kinh nghiệm sống của mình.

Kinh nghiệm của Đức Phật là kinh nghiệm của một người đã đạt tới chân nhu, vượt ra ngoài thế giới vô thường của những đam mê mù quáng, của sự phân chia đối kháng. Còn kinh nghiệm của Chúa Giêsu là kinh nghiệm của một người thấy được sự tồn tại trong cái mất, và sự sống trong cái chết. Đức Phật chỉ nói lên cái lý do, cái nguyên nhân làm cho người ta khổ, nhưng Ngài không bao giờ lên án cuộc đời, cho nó chỉ là bể khổ. Chúa Giêsu cũng không bảo rằng muốn hạnh phúc thì phải là kẻ khố rách áo ôm. Do đó, thánh Matthêu đã có lý khi thêm ba chữ "có tâm hồn" vào trong câu nói của Chúa, để xác định cho rõ cái nghèo nào mới thực sự đem lại hạnh phúc cho con người. Trong cuộc đời, xưa cũng như nay, vào thời con người còn ăn lông ở lỗ cũng như trong thời ở khách sạn năm sao, vẫn luôn diễn ra những cảnh trái khoáy và ngược đời: nhiều người có đủ điều kiện để hạnh phúc mà thực tế lại đau khổ khôn lường. Còn những kẻ xem ra bần cùng tăm tối, lại tràn trề hạnh phúc.

Thực ra, ai cũng biết rằng nghèo không đương nhiên là khổ, đã đành rằng nghèo và khổ thường đi đôi với nhau. Trái lại, giàu có cũng không tất nhiên đem lại hạnh phúc. Vấn đề hạnh phúc chủ yếu ở tại cái Tâm. Bởi thế các bậc thánh nhân, bằng những ngôn ngữ khác nhau, nhưng hầu như đều nhất trí trong việc đề cao đời sống tâm linh. Đó chính là lý do tại sao Chúa Giêsu đề cao tâm hồn nghèo khó, hiền hậu, dám chấp nhận đau khổ, yêu thích sự chính trực, thương xót anh em đồng loại, trong sạch và xây dựng hoà bình.

Thực vậy, những đức tính trên đây là những đức tính người nghèo của Thiên Chúa, theo truyền thống Kinh Thánh. Người nghèo của Thiên Chúa không phải là người có đời sống vật chất khó khăn túng quẫn, mà là kẻ luôn tin tưởng phó thác nơi Chúa, biết sống cho Ngài và cho anh em đồng loại. Lấy Chúa làm gia nghiệp và luôn sống trong tình liên đới với anh em. Thực thi điều răn quan trọng nhất là mến Chúa và yêu người.

Nói theo tư tưởng Đông phương, thì hạnh phúc chủ yếu ở chỗ thực hiện được sự hoà điệu giữa lòng mình với lòng trời, giữa lòng mình với lòng người, nghĩa là sống cho hợp lòng người và lấy lòng trăm họ làm lòng mình.

Trong tám mối phúc thật, Chúa Giêsu cho thấy hạnh phúc của chúng ta tuỳ thuộc vào mối tương quan ba chiều giữa chúng ta với Thiên Chúa, và giữa chúng ta với anh em đồng loại.

LỜI NGUYỆN:

Lạy Chúa, xin cho con luôn vui tươi. Dù có phải lo âu và thống khổ, xin cho con đừng bao giờ khép lại với chính mình; nhưng biết nghĩ đến những người quanh con, những người - cũng như con - đang cần một người bạn.

Nếu như con nên yếu đuối, thì xin cho con biết yêu thương và sáng suốt hơn, thông cảm và nhân từ hơn.

Nếu bàn tay con run rẩy, thì xin giúp con luôn biết mở ra và cho đi.

Khi lâm tử, xin cho con biết đón nhận khổ đau và bệnh tật như một lời kinh.

Ước chi con sẽ chết trong khiêm hạ và tín thác, như một lời xin vâng cuối cùng.

Và con về nhà Chúa, để dự tiệc yêu thương muôn đời. Amen!

ST